Thứ Sáu, 26/04/2024Mới nhất
Zalo

Man City 0-2 Wolves: Địa chấn tại Etihad và cơ hội lịch sử cho Liverpool

Thứ Hai 07/10/2019 09:58(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Tại vòng 8 Premier League, những nhà đương kim vô địch đã thất bại ngay trên sân nhà. Dưới đây là những điểm nhấn trận đấu Man City vs Wolves.


Không De Bruyne, ra vấn đề

Trong một ngày thiếu vắng hạt nhân người Bỉ De Bruyne vì chấn thương háng, nhiều chuyên gia cho rằng đây sẽ là cơ hội để Pep Guardiola thực hiện xoay tua và chứng tỏ chiều sâu lực lượng. Nhưng nếu coi màn tiếp đón Wolverhampton là một buổi thử nghiệm, thì Man City đã thất bại nặng nề, vì Kevin De Bruyne là cái tên không thể thay thế.
Thiếu vắng tiền vệ sinh năm 1992, Man City thiếu hẳn những pha mở bóng thông minh, những đường tạt sát thủ để đem đến các cơ hội ghi bàn. Không ai trong số những cái tên còn lại, dù rất xuất sắc như “hai anh em” Silva, có thể thay De Bruyne kiến tạo cho đội nhà, và đó là lý do dẫn đến sự bế tắc nơi hàng công.

Điểm nhấn trận đấu Man City vs Wolves Địa chấn tại Etihad hình ảnh

Thiếu vắng De Bruyne là mất mát lớn của Man City



Căn bệnh cố hữu của Pep

Bên cạnh tổn thất lớn ở vị trí người châm ngòi, cần phải nói rằng chiến thuật của Pep Guardiola cũng ảnh hưởng lớn tới thất bại này của Man xanh. Ông khẳng định sau trận, biết rõ Bầy sói sẽ lùi sâu phòng ngự và sẵn sàng phản công nếu có cơ hội, nhưng lại quá cầu toàn bởi những đường chuyền ngang sân – rồi để mất bóng.
Một điều nữa có thể nhận thấy trong các đội bóng của Pep, đó là họ sẵn sàng trút giận lên những CLB yếu (chiến thắng 8-0 trước Watford là minh chứng), nhưng lại bế tắc khi gặp các đối thủ sở hữu lối chơi khó chịu.  Tất nhiên, màn huỷ diệt Watford vẫn sẽ đi vào lịch sử giải Ngoại hạng, nhưng mặt khác thì nó hoàn toàn vô nghĩa, bởi Man xanh đã nhận tới 2 thất bại từ đầu mùa giải.

Man City 0-2 Wolves Địa chấn tại Etihad và cơ hội lịch sử cho Liverpool hình ảnh 2

Man xanh chỉ giỏi bắt nạt đội bóng nhỏ



Sự khó lường của Wolves

Chê hàng thủ Man City lơi lỏng, cũng phải khen ngợi đội khách Wolverhampton đã có một chiến thuật vô cùng hợp lý. Trong đó, bộ ba tiền đạo Traore, Jimenez và Cutrone liên tục gây khó khăn bởi tốc độ. Cá nhân Traore lập cú đúp trong trận này từ những tình huống phản công, nhiều hơn số bàn thắng anh ghi được trong… 72 trận đấu trước đó (1 bàn).
Wolverhampton gần như là một thảm hoạ kể từ đầu mùa giải tại Premier League, khi họ cần phải chờ đến vòng đấu thứ 7 mới có chiến thắng đầu tay trước Watford. Bầy sói tiếp đà chiến thắng khi quật ngã Besiktas tại Europa League giữa tuần qua, nhưng cũng chẳng ai ngờ họ sẽ gây sốc ngay tại Etihad.
Các học trò của Nuno Santos đơn giản là quá xuất sắc trong chuyến làm khách với Man City, khi khai thác mọi điểm yếu mà đội bóng của Pep phơi bày suốt 2 tuần qua. Rõ ràng có rất ít đội bóng có thể gây áp lực để Man City mất bóng, qua đó tận dụng được hàng phòng ngự chắp vá của họ với cặp trung vệ Otamendi – Fernandinho.
Man City 0-2 Wolves Địa chấn tại Etihad và cơ hội lịch sử cho Liverpool hình ảnh 3

Wolves tận dụng mọi điểm yếu của Man City

Cơ hội lịch sử cho Liverpool


Tất nhiên cần phải khẳng định, đây mới chỉ là vòng 8 Premier League, và giải đấu vẫn còn tới 30 trận nữa. Mọi điều có thể xảy ra, dù vậy cũng chẳng sai khi cho rằng Liverpool đang có cơ hội không nhỏ làm nên lịch sử, với chức vô địch năm nay. Hiện tại, đoàn quân Jurgen Klopp đã bỏ xa Man City khoảng cách 8 điểm, sau 8 vòng đấu.
Mọi thứ có thể xoay chuyển rất nhanh, nhưng ở thời điểm này thì không, khi Man City liên tục lộ ra những tử huyệt để đối phương khai thác, trong khi Liverpool có tất cả - từ phong độ, tinh thần tới sự may mắn đứng về phía họ, và liên tục giành chiến thắng. Khi kẻ bám đuổi gặp rất nhiều vấn đề, Liverpool có thể tận dụng thời cơ để đến lúc Man City hồi tỉnh, khoảng cách giữa họ khả năng sẽ không thể san lấp.

Thong so tran dau Man City 0-2 Wolves

Điểm nhấn trận đấu Man City 0-2 Wolves: Những thông số đáng chú ý


Xuống hạng đến nơi, Solskjaer vẫn mơ vào Top 4
Thêm một trận đấu, thêm một nỗi thất vọng, HLV Solskjaer đã chia sẻ những gì sau trận thua sốc Newcastle?
Pep chỉ ra sai lầm tai hại của Man xanh sau trận thua Wolves
Tiếp tục có cú sảy chân trong hành trình bảo vệ ngôi vô địch, HLV Pep Guardiola nói gì sau thất bại bất ngờ trước Wolves?
Thống kê Man City 0-2 Wolves: Bầy sói làm nên lịch sử
Dưới đây là một số thống kê ấn tượng sau trận đấu Man City 0-2 Wolves vòng 8 Premier League mùa giải 2019-20.
Nguyệt Anh – TTVN

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X