Chủ Nhật, 28/04/2024Mới nhất
Zalo

Những điều không thể bỏ qua sau trận Man City 1-1 West Brom

Thứ Tư 16/12/2020 08:56(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Man City dù được đánh giá cao hơn hẳn West Brom, song chỉ có được kết quả hòa 1-1. Cùng nhìn lại những điểm nhấn trận Man City vs West Brom vòng 13 Ngoại hạng Anh 2020/21.

Ilkay Gundogan ghi bàn trở lại


Ngay sau tiếng còi khai cuộc, Man City đã dồn lên phần sân của West Brom. Phút 30, đội chủ nhà có được bàn thắng mở tỷ số. Từ một pha xuống biên cơ bản, Cancelo chọc khe cho Sterling lẻn xuống bên cánh phải trước khi trả ngược lại cho Gundogan di chuyển, dứt điểm một cách dễ dàng.

Gundogan ghi bàn sau 22 trận ở Ngoại hạng Anh


Theo thống kê, Ilkay Gundogan đã ghi bàn thắng đầu tiên ở Premier League sau 22 trận, kể từ khi bàn thắng vào lưới Leicester năm ngoái. Ngoài pha lập công có được, ngôi sao người Đức còn tham gia rất nhiều vào lối chơi của đội chủ nhà. Tuy nhiên, màn trình diễn nổi bật của anh không thể giúp đội chủ sân Etihad giành 3 điểm trọn vẹn.


Hàng công Man City tiếp tục gây thất vọng


Trong trận đấu với MU cuối tuần trước, hàng công Man City chỉ thực hiện có 2 pha dứt điểm trúng đích. Với số pha dứt điểm khiêm tốn như vậy cũng dễ hiểu khi đội khách không thể ghi bàn, qua đó đành hài lòng với tỷ số hòa 0-0. Ở trận Man City vs West Brom, những ngôi sao tấn công của Man xanh tiếp tục gây thất vọng.
Những điều không thể bỏ qua sau trận Man City vs West Brom hình ảnh

Jesus và các đồng đội có một ngày thi đấu thất vọng


Trong suốt 90 phút thi đấu, Man City kiểm soát bóng tới 77%. Họ dứt điểm tới 26 lần, 5 trúng đích nhưng chỉ ghi được 1 bàn thắng. Những ngôi sao tấn công của đội chủ nhà như Gabriel Jesus, Kevin de Bruyne hay Raheem Sterling đều không thể ghi bàn. Sergio Aguero vào sân ở phút 75 nhưng cũng không thể tạo ra đột biến.

Sau trận đấu, HLV Pep Guardiola đã chỉ trích hàng công, ông nói: "Chúng tôi không tạo ra nhiều cơ hội trong hiệp một, họ có rất nhiều người trước khung thành, điều đó khiến Man City gặp khó. Trong hiệp hai, Man City đã làm mọi cách nhưng không thể ghi bàn. Chúng tôi dứt điểm tới 26 lần nhưng chỉ ghi 1 bàn, đó rõ ràng là một kết quả không tốt".


West Brom xứng đáng có điểm


Bị đánh giá thấp hơn hẳn đối thủ, West Brom đã chơi phòng ngự số đông. Đây là chiến thuật hợp lý với một đội bóng không được đánh giá cao như West Brom, nhất là khi họ phải chơi tại Etihad. Chiến thuật của đội khách đã phát huy tối đa tác dụng, họ khiến Man City phải chờ tới phút 30 mới có được cú dứt điểm trúng đích đầu tiên, đó cũng là tình huống Gundogan dứt điểm thành bàn.

West Brom xứng đáng có điểm trước Man City


West Brom cũng tận dụng tốt cơ hội có được để có bàn gỡ hòa trước khi hiệp 1 khép lại. Trong hiệp thứ 2, đội bóng của HLV Bilic phải đối mặt với sức ép cực lớn từ đội chủ nhà, song đã bảo vệ thành công kết quả hòa 1-1.

1 điểm khi rời Etihad rõ ràng là kết quả ngoài mong đợi với NHM West Brom. Họ vẫn đang xếp thứ 19 trên bảng xếp hạng Ngoại hạng Anh với 7 điểm sau 13 trận. Khoảng cách với nhóm an toàn đang là 2 điểm. Thầy trò Bilic vẫn cần phải nỗ lực rất nhiều nếu muốn trụ hạng thành công.


Phải dành cho thủ môn Sam Johnstone những lời khen


Thủ môn Sam Johnstone đã có một trận đấu cực hay trên sân của Man City. Ngôi sao sinh năm 1993 đã có tổng cộng 4 pha cứu thua, trong đó có những tình huống phản xạ xuất thần. Sam Johnstone xuất sắc cản được cú đá phạt trực tiếp hiểm hóc của Kevin de Bruyne.
Những điều không thể bỏ qua sau trận Man City 1-1 West Brom hình ảnh 2

Sam Johnstone có một trận đấu ấn tượng


Sau đó anh đánh bại Gungogan ở cự ly chỉ vào khoảng 2m. Trước khi trận đấu khép lại, thủ thành từng có thời gian khoác áo MU thêm một lần chiến thắng Raheem Sterling trong tư thế đối mặt. Chính màn trình diễn xuất sắc của Sam Johnstone giúp West Brom có được trận hòa 1-1 trước Man City.

Dù phải nhận tới 26 bàn thua chỉ sau 13 vòng đấu, song Sam Johnstone vẫn nằm trong nhóm những thủ thành có nhiều pha cứu thua nhất giải đấu. Nếu không có sự xuất sắc của anh, hàng thủ West Brom còn tệ hại hơn nữa.
Ilkay Gundogan: Chúng ta là con người không phải máy móc
Tiền vệ Ilkay Gundogan khẳng định lịch thi đấu dày đặc hiện tại là một trong những lý do khiến Man City không thể hiện được những gì tốt nhất, dẫn đến trận hòa...
Man City hòa thất vọng trước West Brom, Pep Guardiola giải thích thế nào?
HLV Pep Guardiola phát biểu sau trận Man City vs West Brom, ông thầy người Tây Ban Nha cho rằng việc hàng công bỏ lỡ quá nhiều cơ hội là lý do khiến đội chủ...
Rio Ferdinand: Các cầu thủ MU không nên thân thiết với Man City
Cựu trung vệ Rio Ferdinand cho biết anh cảm thấy khó hiểu về thái độ thân thiết giữa các cầu thủ MU và Man City.
Manchester City và báo động đỏ về hàng công
Cuộc tranh luận về cách tiếp cận trận đấu của Guardiola chắc chắn sẽ còn tiếp tục, tuy nhiên điều đáng lo nhất với Man City là màn trình diễn vừa qua của họ...

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X