Thứ Bảy, 27/04/2024Mới nhất
Zalo

Man City thêm một lần đau vì VAR: Năm mới, thất bại mới

Chủ Nhật 18/08/2019 05:28(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Trận cầu tâm điểm vòng 2 Premier League đã có cái kết kịch tính như phim. Dưới đây là những điểm nhấn trận đấu Man City vs Tottenham 2-2.


Ngả mũ trước De Bruyne
 

Là một trong những ngôi sao xuất sắc nhất của đội chủ nhà trong trận đấu này, Kevin De Bruyne xứng đáng với mọi lời ca ngợi. Chỉ trong hiệp 1, anh tung ra 2 đường kiến tạo chuẩn mực cho các đồng đội lập công. Đầu tiên là đường tạt bóng vượt qua hàng phòng ngự Tottenham để Sterling lao vào đánh đầu mở tỷ số. Ít phút sau đó là pha căng ngang để Aguero đè mặt hậu vệ ghi bàn.
 
Cả 2 đường chuyền đều được thực hiện ở độ chính xác rất cao bên hành lang cánh phải, dù trước đó Man City chủ yếu phối hợp ở phía đối diện. Đó là “hư chiêu”, với mục đích che giấu những đường chuyền sát thủ thực sự. Thậm chí nếu như đồng đội làm tốt hơn ở thời điểm cuối hiệp đấu đầu tiên, có lẽ tiền vệ người Bỉ phải có đường kiến tạo thứ 3.
 
Trong mùa hè vừa rồi, khi toàn đội ăn tập với cường độ cao, tất cả những gì Kevin De Bruyne làm đó là nghỉ ngơi và thư giãn. Không phải do lười hay thiếu chuyên nghiệp, mà đó là cách cầu thủ này lấy lại thể lực tốt nhất sau 2 năm “cày” liên tục dẫn đến chấn thương ở mùa giải vừa qua. Và bây giờ ngay trong giai đoạn đầu mùa giải, anh đang thể hiện đẳng cấp cao nhất. Một Kevin chân chính đã trở lại.

Điểm nhấn Man City vs Tottenham Thêm một lần đau hình ảnh

De Bruyne có 2 pha kiến tạo thần sầu trong trận này 

 


Man City vẫn quá khác biệt


Cần phải nhắc lại rằng, đối thủ của thầy trò Pep Guardiola trong trận đấu này là Tottenham, vậy mà Gà trống vẫn “bẹp dí” tại Etihad. Trong suốt 90 phút bóng lăn, Spurs sở hữu được 3 cú sút, trong khi con số này của Man City là… 30. Thật khó tin đây là thông số của 2 đội bóng có rất ít chênh lệch về mặt đẳng cấp.
 
Tất nhiên chỉ là giả định, nhưng vào một ngày đẹp trời, tỷ số của trận đấu này sẽ rất khác biệt với chiến thắng đậm nghiêng về City. Đừng quên đây mới chỉ là giai đoạn đầu mùa. Thật đáng sợ nếu nghĩ rằng, phong độ của Man City sẽ còn xuất sắc hơn nữa khi họ đạt được thể trạng tốt nhất, cùng sự hoà nhập của 2 tân binh Rodri và Cancelo.

Man City thêm một lần đau vì VAR Năm mới, thất bại mới hình ảnh 2

Man City vẫn tỏ ra quá vượt trội dù đối thủ là Tottenham 


Bài tẩy Lucas Moura
 

Thiếu vắng Son Heung Min do án treo giò từ cuối mùa giải trước, HLV Pochettino vẫn chẳng thiếu những phương án tấn công. Ông để Erik Lamela đá chính trong 2 trận đầu mùa giải, và sử dụng Lucas Moura như một vũ khí bí mật trước nhà đương kim vô địch. Ở trận này, chỉ cần 27 giây kể từ khi được tung vào sân, cầu thủ người Brazil đã lên tiếng với cú đánh đầu gỡ hoà 2-2.
 
Trong những phút còn lại, Moura còn một tình huống bứt tốc vượt qua hậu vệ Zinchenko của Man xanh, áp sát vòng cấm và tung đường căng ngang nhưng bị cản phá. Một hiệu suất rất cao của ngôi sao sinh năm 1992 và chắc chắn, Tottenham không thể giành được 1 điểm quý giá nếu không có sự xuất sắc của Lucas Moura.

Man City thêm một lần đau vì VAR Năm mới, thất bại mới hình ảnh 3

Điểm nhấn Man City vs Tottenham: Bài tẩy Lucas Moura


Lại là VAR
 

Ở phút bù giờ, tiền đạo Gabriel Jesus đã tận dụng tình huống đá phạt góc để ghi bàn thắng nâng tỷ số lên 3-2. Anh có đủ thời gian để ăn mừng một cách cuồng nhiệt, trước khi trọng tài từ chối pha lập công ở thời điểm quyết định này. Laporte đã việt vị trước đó, bởi vậy bàn thắng của Man City không được công nhận. 2-2 là tỷ số cuối cùng của trận đấu.
 
Đây là một nỗi đau không thể diễn giải cho Man City trước Tottenham, đặc biệt khi họ chơi trên sân nhà Etihad. Ở tứ kết Champions League mùa giải vừa qua, đội bóng này đã 2 lần nhận những quyết định bất lợi về công nghệ VAR (Llorente chạm tay nhưng vẫn ghi bàn, Sterling không được công nhận bàn thắng) – dẫn đến việc phải dừng bước ở sân chơi châu lục.
 
Mùa giải trước, VAR đã tước mất chiếc vé vào vòng bán kết cúp C1. Còn ở mùa này, đó là 2 điểm ngay vòng 2 Premier League và vẫn chưa thể xác định mức độ thiệt hại.. Hãy tưởng tượng kết cục của mùa giải nếu 2 đội đầu bảng chỉ hơn kém nhau vỏn vẹn 1 điểm, Man City sẽ thiệt hại đến chừng nào.

VAR ko cong nhan ban thang

VAR không công nhận bàn thắng cho Man City

 

Những thống kê ấn tượng sau trận đấu Man City 2-2 Tottenham
Dưới đây là một số thống kê ấn tượng sau trận đấu Man City 2-2 Tottenham vòng 2 Premier League mùa giải 2019/20.
Cận cảnh VAR lấy đi chiến thắng của Man City trước Tottenham
Gabriel Jesus bị VAR từ chối bàn thắng ở trận hòa Tottenham 2-2, đây là lần thứ 2 liên tiếp tiền đạo này bị từ chối bàn thắng.
Aguero công khai bật Pep khi bị thay ra giữa chừng
Sergio Aguero mâu thuẫn với HLV Pep Guardiola sau trận hòa 2-2 trước Tottenham, cầu thủ người Argentina đã tỏ ra không hài lòng khi bị thay ra.
Nguyệt Anh – TTVN

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X