Thứ Năm, 25/04/2024Mới nhất
Zalo

Thấy gì sau chiến thắng của Man City trước Tottenham?

Thứ Bảy 20/04/2019 22:06(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Man City dù gặp khá nhiều khó khăn nhưng đã hoàn thành mục tiêu 3 điểm với chiến thắng 1-0 trước Tottenham. Cùng nhìn lại những điểm nhấn trận Man City vs Tottenham vòng 35 Ngoại hạng Anh 2018/19.

Màn trình diễn ấn tượng của Ederson


Thủ môn Ederson đã có một trận đấu vô cùng ấn tượng trước Tottenham, ngôi sao người Brazil liên tiếp có những tình huống cứu thua xuất sắc. Trong hiệp 1, cầu thủ sinh năm 1993 đã có 2 lần chiến thắng Son Heung Min trong tư thế đối mặt.
5 điểm nhấn trận Man City vs Tottenham vòng 35 Ngoại hạng Anh hình ảnh

Ederson có một trận đấu ấn tượng


Sang hiệp thi đấu thứ 2, Ederson tiếp tục cản phá cú dứt điểm của Lucas Moura ở cự ly gần. Cầu thủ 25 tuổi đã cản phá tất cả những cú đá đi trúng đích của đội khách ở trận đấu này. Chính phong độ ấn tượng của cầu thủ người Brazil là một trong những lý do giúp Man City đánh bại Tottenham với tỷ số 1-0.


Con tính của Mauricio Pochettino


Trong chuyến làm khách trên sân của Tottenham, HLV Pochettino đã tạo ra rất nhiều sự thay đổi trong đội hình xuất phát. Những cái tên quan trọng của Spurs như thủ môn Hugo Lloris, hậu vệ Kieran Trippier hay tiền vệ Harry Winks đều không có tên trong danh sách thi đấu.
Thấy gì sau chiến thắng của Man City trước Tottenham hình ảnh 2

HLV Mauricio Pochettino đang có những tính toán ở giai đoạn cuối mùa


Ông thầy người Argentina hiểu rằng có tung ra sân đội hình mạnh nhất, Tottenham cũng sẽ gặp rất nhiều khó khăn trong việc giành điểm trên sân của Man City. Spurs đang xếp thứ 3, họ hơn Arsenal và Chelsea 1 điểm và bỏ lại M.U 3 điểm.

Tottenham đá hơn Arsenal 1 trận và cùng số trận với Chelsea và M.U. Spurs chấp nhận việc bị Arsenal lấy đi vị trí thứ 3, song họ vẫn có lợi thế hơn so với Chelsea và M.U. trong 4 trận còn lại, “Gà trống” chỉ gặp Brighton, West Ham, Bournemouth và Everton, những đối thủ bị đánh giá thấp hơn.

Thay vì dồn sức đá với Man City thì Pochettino phân phối sức lực để vừa có thể kết thúc ở một trong bốn vị trí dẫn đầu ở Ngoại hạng Anh và vừa chuẩn bị cho 2 trận bán kết C1 với Ajax. Đó là lý do ông tạo ra nhiều sự thay đổi trước Man City và Tottenham cũng chơi không quá quyết tâm ở trận đấu tại Etihad.


Người hùng Phil Foden


HLV Pep Guardiola đã bất ngờ trao cơ hội đá chính cho sao trẻ Phil Foden ở trận Man City vs Tottenham, không phụ sự tin tưởng của ông thầy người TBN, cầu thủ sinh năm 2000 đã có một trận đấu ấn tượng. Ngôi sao 18 tuổi lên công về thủ rất nhịp nhàng.
Foden ghi ban thang duy nhat cho Man City

Foden ghi bàn thắng duy nhất cho Man City


Ngay phút thứ 5, Foden đã mở tỷ số cho Man City sau tình huống đánh đầu ở cự ly gần. Với bàn mở tỷ số vào lưới Tottenham ở trận này, Foden đã trở thành cầu thủ đầu tiên sinh sau ngày 1/1/2000 ghi bàn cho Man City ở giải Ngoại hạng.

Tiền vệ người Anh cũng là cầu thủ trẻ thứ 3 trong lịch sử ghi bàn cho Man City ở giải Ngoại hạng. Foden đã ghi bàn thắng đầu tiên cho Man City ở tuổi 18 và 327 ngày, chỉ kém Micah Richards và Daniel Sturridge.
Ngoài ra Phil Foden cũng trở thành cầu thủ tuổi teen thứ 2 ghi bàn cho Man City dưới thời HLV Pep Guardiola, sau thành tích của Gabriel Jesus.


Chấn thương của Kevin de Bruyne


Man City đã giành 3 điểm trước Tottenham, song chiến thắng của họ không được trọn vẹn. Cụ thể, tiền vệ Kevin de Bruyne tái phát chấn thương. Ngôi sao 27 tuổi gặp vấn đề sau một pha bóng cố gắng để dứt điểm, anh bị thay ra ở phút 38 và nhường vị trí cho Fernandinho. 
De Bruyne dinh chan thuong

De Bruyne dính chấn thương


Tiền vệ sinh năm 1991 nhiều khả năng dính chấn thương đùi. Chấn thương này có thể khiến tiền vệ người Bỉ bỏ lỡ 4 trận đấu còn lại của Man City ở giải Ngoại hạng và trận chung kết FA Cup gặp Watford vào tháng sau.

Sau trận đấu, Pep nói về chấn thương của De Bruyne, ông thầy người TBN tiết lộ: “Tôi không biết rõ tình hình của cậu ấy, mật độ thi đấu khủng khiếp cùng việc tập luyện không đúng cách có thể là lý do khiến cậu ấy dính chấn thương. Thật đáng tiếc vì bây giờ đang ở thời điểm quan trọng nhất của mùa giải."


Etihad tiếp tục trở thành pháo đài


Tottenham đã có không ít cơ hội nhưng không thể ghi bàn tại Etihad, qua đó đành ngậm ngùi nhận thất bại với tỷ số 0-1. Với chiến thắng trước Tottenham ở vòng 35 giải Ngoại hạng, Man City tiếp tục nối dài chuỗi với thành tích thi đấu ấn tượng trên sân nhà ở mùa giải này.
Man City danh bai Tottenham 1-0

Man City tiếp tục chơi ấn tượng trên sân nhà


Trong số 17 trận trên sân nhà ở mùa giải này, Man City chỉ 1 lần mất điểm trước Crystal Palace. Nếu tính thành tích thi đấu trên mọi đấu trường ở mùa giải năm nay, Man xanh đang sở hữu 25 chiến thắng trên sân nhà Etihad.

Đây là số trận thắng nhiều nhất trên sân nhà trong một mùa giải của Man City và cũng là kỷ lục về chiến thắng trên sân nhà của một đội bóng giải Ngoại hạng kể từ thành tích của M.U ở mùa giải 2010/11,với tổng cộng 26 chiến thắng.

Video Man City 1-0 Tottenham (Vòng 35 Ngoại hạng Anh 2018/19)


Nguyễn Huyền (TTVN)

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X