Chủ Nhật, 22/09/2024Mới nhất
Zalo

Những điểm nhấn sau trận Siêu cúp Anh 2019 gay cấn

Thứ Hai 05/08/2019 05:11(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Trong thế trận đôi công hấp dẫn, Liverpool và Man City đã cống hiến cho khán giả 90 phút cùng loạt luân lưu 11m đầy cảm xúc với chiến thắng thuộc về các nhà đương kim vô địch Premier League. Cùng nhìn lại những điểm nhấn đáng chú ý sau trận.

Man City nhập cuộc tốt hơn


Man City đã chuẩn bị rất tốt cho mùa giải 2019/20. 4 trận giao hữu gần nhất, The Citizens thắng tới 4, đều rất cách biệt trước West Ham 4-1, Kitchee 6-1 và Yokohama F. Marinos 3-1. Đó là bàn đạp để họ bước vào trận tranh Community Shield với sự tự tin cao độ.

Ngay từ những phút đầu trên sân Wembley, Man City đã đẩy cao đội hình tấn công. Ngay phút thứ 4, Raheem Sterling có pha chọc khe để Leroy Sane băng xuống trống trải. Tuy nhiên, góc sút đã bị hẹp lại và tuyển thủ Đức chỉ có thể làm tung má lưới của Liverpool.

Những điểm nhấn sau trận tranh Siêu cúp gay cấn Liverpool vs Man City hình ảnh
Sterling ghi bàn mở tỷ số trận Liverpool vs Man City

Dù sao, đó cũng là đòn đánh phủ đầu của Man City về phía đối thủ. Tới phút 12, Liverpool đã thực sự phải vào lưới nhặt bóng. Từ một pha đá phạt, David Silva đánh gót đầy nhạy cảm cho Sterling có bóng chính diện khung thành và hạ gục Alisson dù thủ môn người Brazil đã có thể dùng chân chạm bóng.

Liverpool chưa sẵn sàng cho mùa mới


Chuỗi trận khởi động cho mùa 2019/20 của Liverpool không mang lại nhiều kết quả tích cực. Cũng trong 4 trận gần nhất, nếu Man City thắng 3 thì đối thủ của họ ở trận tranh Community Shield chỉ hòa và thua. Không thể nói đó là điều vô nghĩa và không đáng quan tâm.

Những điểm nhấn sau trận Siêu cúp Anh 2019 gay cấn hình ảnh 2
Liverpool có phần hụt hơi so với đối thủ

Nhìn vào cách nhập cuộc của Liverpool trước Man City tối chủ nhật, người ta càng tin vào điều đó. Có cảm giác đoàn quân của Jurgen Klopp chưa sẵn sàng cho chiến dịch mới khi phong độ chưa phải cao nhất. Phong cách của Liverpool thời HLV người Đức luôn bốc lửa và giàu năng lượng nhưng điều đó rất thiếu ở Community Shield.

Nhiều trụ cột của Liverpool mới trở lại sau các giải đấu cùng ĐTQG của mình và tỏ ra mệt mỏi. Lối chơi của họ rời rạc và thiếu ăn ý. Những pha bóng đặc biệt của Liverpool cũng rất thiếu khi mà mũi đinh ba thiếu mất Sadio Mane mới trở lại tập trung trong khi Roberto Firmino và Mohamed Salah đều dưới sức.

Cơ hội đầu tiên của Man City tới sau pha mất bóng nguy hiểm của Joe Gomez nơi phần sân nhà. Bàn thua đầu tiên của Liverpool cũng tới khi hàng loạt bóng áo đỏ để Silva và Sterling dễ dàng phối hợp cùng nhau.

Xem lại bàn mở tỷ số của Man City:


Hiệp 2 đầy sôi động


Những lời căn dặn của HLV Klopp trong giờ giải lao dường như đã tác động tới tâm lý các cầu thủ Liverpool. Họ trút hết mệt nhọc để thi đấu cân bằng hơn với Man City. Tốc độ, sự đột biến trong những đường bóng của Liverpool đã được nâng cao.

Đi kèm với đó, những cơ hội đã đến với các học trò của Klopp. Từ một quả phạt góc, Virgil van Dijk với kỹ năng dứt điểm đáng nể đã đưa bóng trúng xà ngang bật xuống vạch vôi Man City. Không lâu sau, tới lượt cột dọc cứu thua cho The Citizens sau cú sút chìm của Salah.

Matip go hoa cho Liverpool
Matip cụ thể hóa cho sự vùng lên của Liverpool

Ở chiều ngược lại, những pha phản công của Man City cũng khiến Liverpool đôi lần hú vía. Sterling với tốc độ cực tốt của mình đã 2 lần phá bẫy việt vị thành công nhưng đều thiếu đi chút tinh tế. Đầu tiên, tuyển thủ Anh đưa bóng trúng cột dọc Liverpool. Lần thứ 2, Sterling đi bóng vụng về để thủ môn Alisson ôm trọn bóng trong tay dù có rất nhiều phương án để hoàn tất cú đúp.

Trong thế trận bên tung, bên hứng và bàn thắng có thể đến bất cứ lúc nào, Liverpool là đội được ăn mừng. Phút 77, Van Dijk câu bóng cho một trung vệ khác là Joel Matip đánh đầu gỡ hòa 1-1. Trong phút bù giờ, Salah suýt giúp Liverpool ngược dòng thành công nhưng cú đánh đầu của anh bị Kyle Walker phá bóng ngay trên vạch vôi.

Xem lại bàn gỡ hòa 1-1 của Liverpool:


Bravo là người hùng của Man City


Cả mùa trước, Claudio Bravo chỉ ra sân có 1 lần cho Man City khi phần lớn mùa giải anh phải điều trị chấn thương đứt gân Achilles. Nhưng khi trở lại và bắt cho The Citizens ở loạt trận trước thềm mùa 2019/20, thủ môn người Chile đã thể hiện khả năng và kinh nghiệm.

Ở trận tranh Community Shield với Man City, Bravo được chọn bắt chính khi thủ môn số 1 Ederson mới trở lại tập luyện sau kỳ nghỉ hè và không có thể lực, cảm giác tốt nhất. Qua đó, lão tướng 36 tuổi đã tận dụng tốt cơ hội để ghi điểm trong mắt HLV Pep Guardiola và người hâm mộ.

Man City vo dich Community Shield 2
Bravo góp công lớn vào danh hiệu đầu mùa của Man City

Trong hiệp 2 khi Liverpool vùng lên dữ dội, Bravo liên tục có những pha cứu thua xuất sắc. Tính ra, đã 7 lần người gác đền Man City từ chối những cơ hội của đối thủ. Nhờ có Bravo mà Nửa xanh thành Manchester đưa được trận đấu tới loạt luân lưu 11m.

Và chính Bravo đã góp công lớn giúp Man City giành Community Shield lần thứ 2 liên tiếp. Anh là người đẩy được cú đá của Gini Wijnaldum và sau cùng The Citizens thắng 5-4 ở loạt “đấu súng” cân não.

Xem lại video tổng hợp trận Liverpool 1-1 Man City (pen 4-5):



Gia Vi (TTVN)

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X