Thứ Sáu, 10/05/2024Mới nhất
Zalo

Những điều rút ra từ trận cầu hấp dẫn Man City 2-2 Arsenal

Thứ Hai 09/05/2016 11:49(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Cả Man City lẫn Arsenal đều đang khát điểm để bảo toàn vị trí trong top 4 Premier League và họ đã cống hiến cho khán giả một trận đối đầu trực tiếp đầy hấp dẫn. Dưới đây là một số điểm nhấn sau màn rượt đuổi tỉ số đáng nhớ trên sân Etihad.

⇒ Theo dõi thông tin Euro 2016lịch euro 2016.

Sự dũng cảm của Man City và Pellegrini

Man City gần như đã chơi phòng ngự tử thủ trước Real Madrid ở cả hai lượt trận bán kết Champions League. Để giành chiến thắng trước một ông lớn hàng đầu châu Âu, HLV Manuel Pellegrini sẵn sàng vứt bỏ hình ảnh tấn công đẹp đẽ đã gây dựng lâu nay để bố trí đội hình lùi sâu để phong tỏa những ngôi sao bên kia chiến tuyến.

Nhung dieu rut ra tu tran cau hap dan Man City 2-2 Arsenal hinh anh
Cầu thủ Man City đã chơi tấn công đáng khen

Chỉ có điều thực tế đã không diễn ra như ông mong đợi khi hàng thủ Man City thiếu chắc chắn, để Real tạo ra nhiều cơ hội trong khi bên trên Aguero tỏ ra rất đơn độc. 1 bàn thua phải nhận tới từ pha phản lưới nhà của Fernando cũng được xem là may mắn khi Man City phải nhận tới 15 pha dứt điểm từ phía đại diện Tây Ban Nha trong khi chỉ làm được 1/3 số đó.

Tới trận đấu Man City vs Arsenal, trong bối cảnh buộc phải thắng để nắm quyền tự quyết trong cuộc đua vào top 4 Premier League, Pellegrini đã chọn cách tiếp cận khác. Ông xua quân lên tấn công ngay từ đầu đúng như tuyên bố từ trước và khiến hàng thủ Arsenal rơi vào hoang mang. Và chỉ sau 8 phút thi đấu, Man City đã có bàn mở tỉ số do công của Sergio Aguero.

Chỉ có điều ngôi sao người Argentina đã không có được sự hỗ trợ đắc lực bởi ngoại trừ Kevin De Bruyne – tác giả của bàn thứ 2, những Kelechi Iheanacho, Jesus Navas, Raheem Sterling rồi Wilfried Bony… đều tỏ ra kém hiệu quả đặc biệt là trong khâu dứt điểm. Tổng cộng Man City đã 14 lần bắn phá khung thành của thủ môn Petr Cech nhưng chỉ có 3 lần đưa bóng trúng đích còn phía Arsenal 5 lần thì đã có 2 bàn.

Hai đội chung một nỗi lo hàng thủ

Không phải là tất cả nhưng Man City và Arsenal đều có “tử huyệt” tới từ vị trí trung vệ mà cụ thể ở đây là trường hợp của Eliaquim Mangala và Gabriel Paulista. Man City mất nhiều công sức thuyết phục Porto nhả Mangala và phải móc hầu bao chi tới 40 triệu Euro mang anh về mùa hè năm 2014. Nhưng khi tới Etihad, tuyển thủ Pháp bỏ lại tất cả những gì tốt đẹp phía sau để “lột xác” theo chiều hướng tiêu cực trở thành một gã khờ nơi hậu phương đội bóng.

Nhung dieu rut ra tu tran cau hap dan Man City 2-2 Arsenal hinh anh 2
Gabriel là mắt xích yếu nhất ở hàng thủ Arsenal

Đã có chút khởi sắc đầu mùa này song hóa ra đó chỉ là khi Mangala được chơi cạnh Vincent Kompany. Thiếu đi người đội trưởng, anh mất hẳn đi người sửa sai cũng như điểm tựa về tinh thần và dù là Nicolas Otamendi hay Martin Demichelis đá cặp, cầu thủ 25 tuổi vẫn liên tục mắc sai lầm. Ở cuộc đọ sức Man City 2-2 Arsenal tối chủ nhật, Mangala mắc lỗi lớn trong bàn thua đầu tiên khi kèm Olivier Giroud nhưng chọn sai điểm rơi và để chính tiền đạo này thoải mái đánh đầu tung lưới Joe Hart.

Tới bàn gỡ hòa 2-2 của Arsenal, lại là Mangala bất lực trong việc đeo bám Giroud khi để chân sút cao kều này bật tường cho Alexis Sanchez lập công. Nhưng nhìn sang bên kia, Số 20 của Man City cũng được an ủi phần nào Gabriel cũng tệ chẳng kém. Ngoài việc để De Bruyne xâu kim ghi bàn ở phút 51, cầu thủ người Brazil cũng có nhiều pha xử lý lóng ngóng khác.

Dù là giá trên trời 40 triệu Euro như Mangala hay 15 triệu như Gabriel, tin chắc cả Man City và Arsenal cần tính trước những giải pháp thay thế trong mùa sau. Còn nếu không, họ có thể sẽ phải nhiều lần phải trả giá khi gặp những đối phương có hàng công sắc bén.

Giroud và màn tỏa sáng không ngờ

Nhung dieu rut ra tu tran cau hap dan Man City 2-2 Arsenal hinh anh 3
Giroud tỏa sáng trở lại sau chuỗi ngày im ắng

Đã lâu rồi người ta mới thấy tiền đạo Olivier Giroud chơi hay như vậy. Ở trận đấu Man City 2-2 Arsenal, anh không những chỉ làm tốt nhiệm vụ khi bóng bay trên không hay những pha tranh chấp mạnh mẽ dựa trên thể hình lý tưởng mà còn thể hiện được sự tỉnh táo đáng nể. 1 bàn thắng từ pha chọn điểm rơi chính xác rồi 1 pha kiến tạo không thể hợp lý hơn để Sanchez lập công đã nói lên điều đó.

Như vậy, sau 16 trận tại Premier League suốt từ đầu năm 2016, Giroud mới lại ghi bàn. Nhưng nó cùng màn trình diễn ấn tượng trước Man City lại có vai trò quan trọng bởi giúp Arsenal đặt một tay vào tấm vé dự Champions League mùa sau. Bị chỉ trích khá nhiều thậm chí có lúc bị mất suất đá chính nhưng với những gì làm được ở đại chiến trên sân Etihad, có thể tin Giroud vẫn còn tương lai tại Arsenal dưới triều đại Arsene Wenger.

Man City lại mất điểm ở đại chiến

De Bruyne Iwobi Man City vs Arsenal
Man City lại thêm một lần sẩy chân ở đại chiến

Tính cả trận hòa với Arsenal, người ta tính ra được rằng Man City đã không thắng trong cả 8 trận đối đầu trực tiếp với các đội thuộc top 5 Premier League mùa này. Cụ thể, họ chỉ kiếm được vỏn vẹn 3 trận hòa và thua tới 5 trước những Leicester (kiếm được 1 điểm), Tottenham (0), Arsenal (1) hay Man United (1) trong những lần đọ sức gần đây.

Điều đó chỉ ra một điều rằng dù sở hữu dàn cầu thủ chất lượng hàng đầu nước Anh thì bản lĩnh của Man City vẫn là một thứ xa xỉ. Họ tỏ ra yếu bóng vía trong những cuộc đụng độ có tính chất quan trọng và ở đây vai trò của Pellegrini là không thể bỏ qua. HLV người Chile dường như đã không thể tìm ra được cách khích lệ tinh thần các học trò đặc biệt là sau khi cái tin Pep Guardiola sẽ lên dẫn dắt từ mùa sau.

Các cầu thủ Man City khi đó lâm vào hoảng loạn bởi lo lắng hoặc đơn giản là nghĩ quá nhiều tới tương lai của mình. Hệ quả là những cú sẩy chân liên tiếp diễn ra đúng chặng nước rút để đến bây giờ không những chức vô địch tiêu tan mà đến top 4 họ cũng không còn nắm trong tay quyền tự quyết.

Nhung dieu rut ra tu tran cau hap dan Man City 2-2 Arsenal hinh anh 5
Thông tin sau trận Man City 2-2 Arsenal

Tổng hợp trận đấu Man City 2-2 Arsenal


Hải Ly
 

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X