Chủ Nhật, 05/05/2024Mới nhất
Zalo

Điểm nhấn Man City 4-1 Arsenal: Bước ngoặt trong cuộc đua vô địch

Thứ Năm 27/04/2023 07:44(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Trận đấu Man City vs Arsenal đã khép lại với tỷ số 4-1, cùng nhìn lại những điểm nhấn sau khi trận đấu này khép lại.

Ngày buồn của Martin Odegaard

Trận đấu Man City vs Arsenal chứng kiến lần ra sân thứ 100 của đội trưởng Martin Odegaard cho đội bóng thành London, nhưng đây lại là một kỷ niệm không vui với cầu thủ người Na Uy. Ngôi sao sinh năm 1998 chơi không tốt tại Etihad, anh không tạo ra nhiều cơ hội cho các đồng đội.

 

Điểm nhấn Man City 4-1 Arsenal Bước ngoặt trong cuộc đua vô địch 1
Martin Odegaard chơi thất vọng trong trận thứ 100 cho Arsenal

Không những vậy chính Martin Odegaard còn để mất bóng dẫn đến bàn thua thứ 3 của Arsenal. Theo đó, Haaland đã cướp được bóng từ cựu sao Real Madrid ở giữa sân, trước khi thực hiện đường chuyền để Kevin de Bruyne thực hiện cú đặt lòng hoàn hảo khiến thủ môn Ramsdale không thể cản phá.

Erling Haaland làm nên lịch sử

Trong 90 phút thi đấu chính thức, Erling Haaland có 3 lần đối mặt với Ramsdale nhưng không thể ghi bàn. Tuy nhiên, ở phút bù giờ cuối cùng của hiệp 2, cầu thủ sinh năm 2000 đã lên tiếng. Từ đường chuyền của Phil Foden, Haaland xoay người dứt điểm rất nhanh, bóng đập chân một hậu vệ của Arsenal và trở nên quá khó với Ramsdale. Bàn thắng muộn vào lưới Arsenal là pha lập công thứ 33 của cầu thủ sinh năm 2000 ở giải đấu cao nhất bóng đá Anh mùa giải năm nay. Haaland đã vượt qua Mohamed Salah (32 bàn, mùa giải 2017/18) để thiết lập kỷ lục mới. 

Điểm nhấn Man City 4-1 Arsenal Bước ngoặt trong cuộc đua vô địch 2

Erling Haaland chính thức đi vào lịch sử Premier League

Cầu thủ 22 tuổi đã tham gia trực tiếp vào 57 bàn thắng (49 bàn, 8 kiến tạo) sau 43 trận trên mọi đấu trường mùa này, nhiều hơn 15 bàn so với bất kỳ cầu thủ nào khác ở 5 giải đấu hàng đầu châu Âu. Trung bình cứ 58 phút anh lại tham gia vào một bàn thắng của đội chủ sân Etihad.

Pep và Man City lại thắng Arteta và Arsenal

Arsenal đã được kỳ vọng có thể tạo ra bất ngờ trước Man City nhờ vào phong độ tốt từ đầu mùa giải, nhưng rốt cuộc đội bóng thành London thua cả 3 lần đối đầu với Man xanh ở mùa giải năm nay. Ở lượt đi Ngoại hạng Anh 2022/23, Arsenal thua 1-3 trên sân nhà và mới nhất là thất bại 1-4 tại Etihad, ngoài ra họ còn thua 0-1 tại FA Cup.

Điểm nhấn Man City 4-1 Arsenal Bước ngoặt trong cuộc đua vô địch 3

Pep Guardiola lại đánh bại Arsenal và Mikel Arteta

Man City hiện đã thắng 12 trận liên tiếp tại Premier League trước Arsenal, ghi tổng cộng 33 bàn và nhận 5 bàn thua. Ngoài ra, Pep Guardiola đã thắng Arsenal nhiều hơn bất kỳ câu lạc bộ nào khác trong sự nghiệp của ông: 26 trận - 19 trận thắng, 4 trận thua và 3 trận hòa, ghi 60 bàn và nhận 22 bàn thua.

Một lần nữa Pep lại thắng Mikel Arteta trong những lần đối đầu trực tiếp. Có lẽ ông thầy người TBN cần tích lũy thêm kinh nghiệm trước khi chờ đợi có lần đầu tiên đánh bại Pep trên băng ghế chỉ đạo ở giải đấu cao nhất bóng đá Anh.

Bước ngoặt trong cuộc đua vô địch

Arsenal làm khách tới sân Etihad của Man City với hành trang là 3 trận hòa liên tiếp, trong khi đối thủ của họ thắng 6 trận liên tiếp ở Premier League. Những kết quả không tốt khiến Pháo thủ đánh mất những lợi thế trong cuộc đua vô địch với Man xanh. Arsenal buộc phải có điểm tại Etihad nếu muốn tiếp tục đua vô địch với nửa xanh thành Manchester, nhưng họ đã không làm được điều đó. 

Điểm nhấn Man City 4-1 Arsenal Bước ngoặt trong cuộc đua vô địch 4

Man City chiếm lợi thế trong cuộc đua tới chức vô địch NHA mùa này

Đội bóng của Arteta đã chơi thất vọng và để thua 1-4. Với thất bại tại Etihad, Arsenal vẫn đang dẫn đầu trên BXH, nhưng chỉ còn hơn Man xanh 2 điểm và đã chơi nhiều hơn đối thủ 2 trận. Cơ hội giành chức vô địch kể từ năm 2004 đã ngày càng xa tầm với của đội bóng thành London.

Kevin de Bruyne xứng đáng được khen ngợi.

Cầu thủ sinh năm 1991 mở tỷ số cho Man City ở phút thứ 7. Nhận bóng từ đường chuyền dài bên phía sân nhà, Haaland hãm bóng trước khi chuyền sang cho De Bruyne. Tiền vệ người Bỉ dùng tốc độ xộc thẳng sang phần sân của Arsenal trước khi dứt điểm chuẩn xác ngay rìa vòng cấm để hạ gục Ramsdale.

Tới phút 54, Odegaard thực hiện đường chuyền đáng trách, tạo điều kiện cho Kevin de Bruyne dứt điểm chéo góc trong vòng cấm qua đó hoàn tất cú đúp, đồng thời giúp Man xanh nâng tỷ số lên 3-0.  

 

Điểm nhấn Man City 4-1 Arsenal Bước ngoặt trong cuộc đua vô địch 5
De Buyne lập cú đúp trước Arsenal

Với cú đúp vừa có được, Arsenal cũng trở thành miếng mồi ngon nhất của De Bruyne khi đây là đội bóng mà anh phá lưới nhiều nhất tại Premier League. Tổng cộng, ngôi sao người Bỉ đã ghi được 8 bàn chỉ sau 11 lần đối đầu với Pháo thủ.

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X