Thứ Năm, 25/04/2024Mới nhất
Zalo

Điểm nhấn Man City 3-2 Aston Villa: Ngược dòng đẳng cấp, vô địch xứng đáng

Thứ Hai 23/05/2022 00:36(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Trận đấu Man City vs Aston Villa đã khép lại với chiến thắng 3-2 nghiêng về phía đội chủ nhà, cùng nhìn lại những điểm nhấn sau khi trận đấu này kết thúc.

Aston Villa có 69 phút tuyệt vời


Quyết tâm giành điểm trên sân của Man City, các cầu thủ Aston Villa đã thi đấu tập trung và cố gắng. Họ chơi phòng thủ khoa học, đội khách hóa giải tất cả những tình huống căng ngang rồi treo bổng vào vòng cấm của Robin Olsen. Các ngôi sao của Man City cũng không có nhiều khoảng trống để thực hiện những tình huống dứt điểm từ xa. Không chỉ phòng thủ khoa học, đội khách còn tận dụng rất tốt những cơ hội có được.
 
Man City vs Aston Villa

 Aston Villa dẫn trước 2-0 sau 69 phút thi đấu


Phút 37, từ pha tấn công thần tốc, Lucas Digne thực hiện quả tạt khó chịu từ biên vào vòng cấm đội chủ nhà, Matty Cash băng vào đánh đầu cận thành khiến thủ môn Ederson không thể cản phá, qua đó mở tỷ số cho Aston Villa. Tới phút 69, Robin Olsen phất bóng dài cho Watkins, tiền đạo người Anh gảy bóng tinh tế cho Philippe Coutinho thoát xuống. Laporte bị đánh bại với một cú quặt trước khi Coutinho sút chìm vào góc gần khiến Ederson chỉ biết đứng nhìn.


Điều đỉnh của Pep Guardiola giúp Man City ngược dòng thành công


Chứng kiến Man City bị dẫn trước 2 bàn sau gần 70 phút thi đấu, HLV Pep Guardiola đã quyết định tạo ra những sự thay đổi. Riyad Mahrez và Bernardo Silva phải rời sân nhường chỗ cho Raheem Sterling và İlkay Gundogan. Trước đó, Oleksandr Zinchenko thay thế Fernandinho. Những sự thay đổi của ông thầy người Tây Ban Nha nhanh chóng phát huy tác dụng.
 
Pep không hài lòng với các học trò

Pep đưa ra những thay đổi mang tính bước ngoặt


Phút 76, Raheem Sterling có tình huống đi bóng đầy tốc độ và kỹ thuật ở biên, trước khi tạt bóng như đặt để Gundogan đánh đầu cận thành tung lưới Aston Villa rút ngắn tỷ số xuống còn 1-2 cho Man xanh. 2 phút sau đó Kevin de Bruyne nhả bóng thuận lợi để Rodri sút xa uy lực cân bằng tỷ số 2-2. Tới phút 81, tỷ số đã là 3-2 cho đội chủ nhà, người ghi bàn lại là cầu thủ vào sân thay người Gundogan.

Kevin de Bruyne đi bóng dũng mãnh trong vòng cấm trước khi kiến tạo để Gundogan đệm bóng ở cự ly gần không cho thủ môn đối phương một cơ hội cản phá nào. 


Man City vô địch Ngoại hạng Anh một cách xứng đáng


Đã có những lo lắng khi Man City bị Aston Villa dẫn trước 1-0 rồi 2-0, nhưng ở những thời điểm quan trọng nhất bản lĩnh của Man xanh đã được thể hiện. Chỉ trong vòng 5 phút, từ phút 76 đến phút 81, đội chủ sân Etihad ghi liền 3 bàn để ngược dòng giành chiến thắng 3-2. Cú đúp của Gundogan cùng bàn thắng của Rodri giúp Man City vô địch Ngoại hạng Anh mùa này. Họ đã đăng quang trên sân nhà và ở vòng đấu cuối cùng.
 
Man City vô địch Ngoại hạng Anh mùa này

Man City vô địch Ngoại hạng Anh mùa này


Kể từ tháng 2 năm 2005 trước Norwich (3-2), Man City mới lại giành chiến thắng ở Premier League khi bị dẫn trước 2 bàn. Chiến thắng của Man City khiến những nỗ lực của Liverpool phải đổ sông đổ bể. The Kop dù đánh bại Wolves 3-1 trên sân nhà nhưng ngậm ngùi xếp thứ 2 chung cuộc.

Steven Gerrard đã cố gắng rất nhiều, nhưng cuối cùng vẫn không thể giúp đội bóng cũ Liverpool vô địch. Mùa giải kịch tính và hấp dẫn đã khép lại với chức vô địch thuộc về Man City. Họ đã giành được chức vô địch Premier League thứ 6, với 4 trong số đó là trong 5 mùa giải gần đây. 


İlkay Gundogan vô địch rồi ra đi


Với việc không được ra sân thường xuyên ở mùa giải năm nay, tiền vệ İlkay Gundogan đã lên kế hoạch rời Man City ở Hè 2022. Ngôi sao sinh năm 1990 đã đàm phán với Real Madrid. Báo chí TBN cho rằng anh đồng ý ký hợp đồng 3 năm với đội bóng thành Madrid. Pep Guardiola tuyên bố muốn giữ Gundogan ở lại, nhưng nếu anh quyết tâm ra đi ông sẽ tôn trọng.
 
Man City vs Aston Villa

Gundogan lập cú đúp sau khi vào sân từ băng ghế dự bị


İlkay Gundogan đã tỏa sáng rực rỡ khi vào sân từ băng ghế dự bị trước Aston Villa, cầu thủ người Đức là người hùng của đội chủ nhà với một cú đúp chỉ trong vòng 5 phút. 2 pha lập công của anh cùng bàn thắng của Rodri giúp Man City ngược dòng đánh bại Aston Villa 3-2, qua đó vô địch Ngoại hạng Anh mùa này. Trận đấu với Aston Villa rất có thể là trận đấu cuối cùng của İlkay Gundogan cho Man City, và anh đã tỏa sáng rực rỡ. Nếu Gundogan rời Etihad ở Hè 2022, anh hoàn toàn có thể ra đi trong tư thế ngẩng cao đầu. 

Michael Owen dự đoán kết quả vòng 38 Ngoại hạng AnhMichael Owen dự đoán kết quả vòng 38 Ngoại hạng Anh
Cựu tiền đạo MU - Michael Owen đã dự đoán kết quả vòng 38 Ngoại hạng Anh, Owen cho rằng Man City sẽ đánh bại Aston Villa và lên ngôi vô địch.
Bắn hạ bầy sói, Liverpool vẫn ngậm ngùi tan mộng ăn bốnBắn hạ bầy sói, Liverpool vẫn ngậm ngùi tan mộng ăn bốn
Thánh địa Anfield hôm nay sẽ tưng bừng trong bữa tiệc ăn mừng chức vô địch, hay sụt sùi giọt nước mắt của sự nuối tiếc, lại phụ thuộc hoàn toàn vào một trận...
Ngược dòng đẳng cấp trước Aston Villa, Man City vô địch Ngoại hạng Anh 2021/22Ngược dòng đẳng cấp trước Aston Villa, Man City vô địch Ngoại hạng Anh 2021/22
Dù để Aston Villa dẫn trước 2-0, nhưng chỉ trong 10 phút cuối trận Man xanh ghi liền 3 bàn để ngược dòng giành chiến thắng 3-2, qua đó vô địch Ngoại hạng Anh...
Pep Guardiola: CĐV MU nên ăn mừng nếu Man City vô địch NHAPep Guardiola: CĐV MU nên ăn mừng nếu Man City vô địch NHA
HLV Pep Guardiola đã mời các CĐV Man United cùng chung vui nếu như Man City vô địch Premier League và ngăn cản Liverpool tạo ra cú ăn 4 lịch sử.
Nhận định Liverpool vs Wolves (22h00 ngày 22/5): Anfield chờ tin vui từ Steven GerrardNhận định Liverpool vs Wolves (22h00 ngày 22/5): Anfield chờ tin vui từ Steven Gerrard
Cái kết đẹp cho một mùa giải lịch sử đang ở rất gần với Liverpool. Tất cả ánh nhìn đều sẽ hướng về sân Etihad, nơi mà huyền thoại Steven Gerrard đối đầu với...

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X