Thứ Năm, 02/05/2024Mới nhất
Zalo

Điểm nhấn Man City 3-1 Leicester: Cuồng phong Haaland

Chủ Nhật 16/04/2023 04:43(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Man City tiếp tục giành thêm được một chiến thắng nữa ở Premier League để gây áp lực cho Arsenal trong cuộc đua vô địch. Hãy cùng nhìn lại những điểm nhấn đáng chú ý của trận đấu này.

Erling Haaland duy trì đà phong độ ấn tượng

Haaland
Haaland lập cú đúp trước Leicester

Erling Haaland đã ghi bàn thắng thứ 14 trong 6 trận gần nhất. Cú đúp vào lưới Leicester giúp Haaland cân bằng kỷ lục ghi 32 bàn của Salah trong mùa giải 38 trận của Premier League. Và tiền đạo người Na Uy vẫn còn 8 trận đấu nữa để phá kỷ lục của Salah.

Phía trước Haaland còn kỷ lục ghi 34 bàn của Andy Cole và Alan Shearer ở các mùa giải 1993/94 và 1994/95. Đó là thời điểm mà Premier League vẫn còn 22 đội và thi đấu với 42 trận mỗi mùa.

Khả năng săn bàn của Haaland thực sự đáng sợ. Độ hiệu quả trong những cú sút của Haaland là cực cao. Anh đã ghi 16 bàn thắng từ 21 cú sút gần nhất.

Người duy nhất có thể ngăn cản Haaland ghi bàn bây giờ là Pep Guardiola. Chiến lược gia người Tây Ban Nha quyết định rút Haaland ra khỏi sân ở giờ nghỉ. Cầu thủ người Na Uy cũng tươi cười trên ghế dự bị trong hiệp hai và Pep đã khen ngợi thái độ của cậu học trò sau trận đấu.

Sự thay đổi của Pep suýt làm hại Man City

Điểm nhấn Man City 3-1 Leicester Cuồng phong Haaland 1
Pep Guardiola suýt khiến Man City mất điểm vì rút quá nhiều trụ cột khỏi sân

Sau khi đã giành chiến thắng 3-0 trước Leicester trong hiệp một, Pep Guardiola đã rút Haaland và Stones ra khỏi sân ở giờ nghỉ. Đến khi Kalvin Phillips, Cole Palmer và Sergio Gomez vào sân sau đó, sự mạch lạc trong lối chơi của Man City hoàn toàn bị dập tắt.

Trong 15 phút cuối cùng, Man City đã phải thở oxi đúng nghĩa. Kelechi Iheanacho gỡ 1 bàn cho Leicester ở phút 75. “Bầy cáo” còn tạo ra những cơ hội ngon ăn cuối trận nhưng không thể tận dụng thành công. Nếu như Leicester có bàn thắng thứ hai và đẩy tinh thần lên cao thì có lẽ Man City đã mất điểm.

Arsenal toát mồ hôi

Dù Man City đang phải trải sức trên 3 đấu trường nhưng những màn trình diễn của họ lúc này cực kỳ thuyết phục. Man City đè bẹp Leicester ngay trong hiệp một và giúp HLV Pep Guardiola rút được những cầu thủ quan trọng ra nghỉ ở hiệp hai.

Arsenal đang có nhiều hơn Man City 3 điểm trên bảng xếp hạng. Tuy nhiên, chứng kiến Man City thi đấu như vũ bão ở thời điểm hiện tại có thể khiến tinh thần của Arsenal đi xuống, nhất là với một tập thể chưa quen đua vô địch.

Man City hiểu rằng họ sẽ vô địch nếu thắng tất cả các trận đấu còn lại. Và dường như thầy trò Pep Guardiola đã chuẩn bị sẵn sàng để làm điều đó thay vì chờ đợi Arsenal sảy chân.

Ban lãnh đạo Leicester sai lầm?

Điểm nhấn Man City 3-1 Leicester Cuồng phong Haaland 2
Leicester không có sự cải thiện sau khi chia tay Rodgers

Brendan Rodgers đã trở thành HLV thứ 12 bị sa thải ở Premier League khi nhận quyết định từ Leicester, không lâu sau khi Graham Potter chia tay Chelsea.

Tuy nhiên, Leicester không có dấu hiệu tiến triển gì sau khi Rodgers rời đi, dù là dưới thời HLV tạm quyền Adam Sadler hay người mới được bổ nhiệm là Dean Smith.

Thất bại trước Man City mới là trận đấu đầu tiên mà Dean Smith nắm quyền. Ông cũng cần được trao thêm thời gian và một đối thủ nhẹ ký hơn Man City trước khi bị đánh giá.

Nhưng có thể thấy rằng các cầu thủ Leicester không hề cảm thấy dễ thở hơn trước. Trông họ vẫn suy sụp và vô vọng trong hiệp một trước Man City như những trận đấu cuối cùng dưới thời Rodgers. Leicester có chơi tốt hơn trong hiệp hai nhưng chủ yếu do Man City rút hết trụ cột và thi đấu chủ quan.

Dean Smith khó có thể xem là sự nâng cấp so với Brendan Rodgers, người đã đưa Leicester tới chức vô địch FA Cup và giành 2 tấm vé dự cúp châu Âu liên tiếp.

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X