Thứ Sáu, 26/04/2024Mới nhất
Zalo

Điểm nhấn Man City 2-1 MU: Citizens hùng hổ tiến tới cú ăn 3

Chủ Nhật 04/06/2023 06:46(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Man City đã giành chiến thắng trước Man United để lên ngôi vô địch FA Cup. Cùng nhìn lại những điểm nhấn đáng chú ý sau chiến thắng của thầy trò Pep Guardiola.

Ilkay Gundogan chói sáng

Điểm nhấn Man City 2-1 MU Citizens hùng hổ tiến tới cú ăn 3 1
Ilkay Gundogan lập cú đúp mang về chiến thắng cho Man City

Nếu đây là trận đấu cuối cùng của Gundogan cho Man City tại nước Anh thì cầu thủ này đã để lại một ký ức đáng nhớ. Gundogan mở tỉ số ngay ở giây thứ 13 và đây là bàn thắng nhanh nhất ở một trận chung kết trong lịch sử 151 năm của FA Cup.

Cú vô lê mở tỉ số của Gundogan khiến cầu trường Wembley nổ tung. De Gea nổi tiếng với khả năng phản xạ nhưng cũng chỉ có thể chôn chân nhìn bóng đi vào lưới.

Khi Man United gỡ hòa, Gundogan một lần nữa tạo ra sự khác biệt để đưa Man City vượt lên. Từ đường chuyền của De Bruyne, Gundogan tung cú vô lê bằng chân trái ở rìa vòng cấm. Bóng đi theo quỹ đạo khó chịu khiến De Gea dù chạm được tay vào bóng nhưng cũng không thể cản phá.

Hợp đồng của Gundogan sẽ đáo hạn vào mùa hè này. HLV Pep Guardiola liên tục bày tỏ mong muốn giữ chân cầu thủ người Đức. Và với những màn trình diễn chói sáng như thế này, Gundogan lại càng khiến cho Man City phải nỗ lực hơn trong khâu đàm phán gia hạn, đồng thời tăng đáng kể giá trị của mình với các đội bóng theo đuổi tại châu Âu.

Ngày đáng quên của De Gea

Điểm nhấn Man City 2-1 MU Citizens hùng hổ tiến tới cú ăn 3 2
De Gea có một ngày thi đấu không tốt

De Gea có một ngày thi đấu vô cùng đáng quên để khép lại mùa giải. Khả năng chuyền và triển khai bóng của De Gea vốn đã là một điểm yếu. Thủ thành người Tây Ban Nha được chờ đợi nhiều hơn vào những tình huống cứu thua. Tuy nhiên, De Gea lại để Gundogan có được bàn thắng quyết định nâng tỉ số lên 2-1 khi anh hoàn toàn có thể làm tốt hơn.

Ở mùa giải năm nay, De Gea cũng thường mắc những sai lầm nghiêm trọng, điển hình như các trận đấu với Brentford, Sevilla, Everton và West Ham. Màn trình diễn tổng thể của De Gea cho thấy Man United cần phải tìm kiếm một phương án tốt để cạnh tranh vị trí với thủ thành này vào mùa giải tới.

Marcus Rashford biến mất

Điểm nhấn Man City 2-1 MU Citizens hùng hổ tiến tới cú ăn 3 3
Rashford không làm khó được hàng thủ Man City

Rashford là người ghi bàn ấn định chiến thắng cho Man United ở trận đấu gần nhất gặp Man City. Tuy nhiên, cầu thủ người Anh hầu như không thể hiện được điều gì trong 90 phút thi đấu tại Wembley. Xuất phát trong vai trò tiền đạo cắm, Rashford không thể hiện được sự nguy hiểm như khi đá ở hành lang cánh trái.

Rashford chỉ có 1 cơ hội dứt điểm duy nhất, đó là cú đánh đầu yếu ớt đưa bóng đi không trúng đích. Những tình huống bóng đến chân của sao trẻ Alejandro Garnacho thậm chí còn mang đến triển vọng gỡ hòa tốt hơn. Đáng tiếc cho Rashford khi anh không thể tạo ảnh hưởng ở một trận đấu lớn với Man United mùa này.

Man City hùng hổ tiến tới cú ăn 3

Man City
Man City hoàn tất cú đúp danh hiệu ở giải quốc nội

Đoàn quân của Pep Guardiola giờ chỉ còn cách cú ăn 3 lịch sử đúng 1 trận đấu cuối cùng. Chiến thắng trước Man United ở chung kết FA Cup giúp Man City tự tin hơn hẳn khi bước tới trận chung kết Champions League với Inter tại Istanbul.

Ngay ở trận chung kết C1, Man City cũng là đội bóng được đánh giá cao hơn nhiều so với Inter. Vị thế của Man City lúc này quá tốt để cân bằng thành tích ăn 3 lịch sử của Man United, và có lẽ lần này thì Pep Guardiola sẽ không bỏ lỡ cơ hội.

Tia sáng Garnacho

Điểm nhấn Man City 2-1 MU Citizens hùng hổ tiến tới cú ăn 3 4
Garnacho là một điểm sáng của MU khi được tung vào sân

Sao trẻ người Argentina có cơ hội đá chính khi Antony dính chấn thương. Tuy vậy, một lần nữa Garnacho phải chờ đợi trên ghế dự bị.

Garnacho đã tiến rất gần tới việc ghi bàn với cú cứa lòng đẹp mắt. Riêng sự xuất hiện của Garnacho trong vòng cấm ở những phút cuối cũng đủ khiến Man City cảm thấy bất ổn.

Garnacho đã có một mùa giải đột phá ấn tượng. Vào năm sau, cầu thủ người Argentina hoàn toàn có thể hy vọng vào việc đón nhận được nhiều cơ hội ra sân hơn cho đội một.

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X