Thứ Ba, 19/03/2024Mới nhất
Zalo

Điểm nhấn Luton 0-3 MU: Van de Beek rực sáng, "kép phụ" đáng ngán

Thứ Tư 23/09/2020 10:26(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Man United gặp rất nhiều khó khăn mới có thể vượt qua được Luton Town ở vòng 3 Cúp Liên đoàn Anh đêm qua. Hãy cùng nhìn lại những điểm nhấn đáng chú ý của trận đấu này.

HLV Solskjaer nên dẹp ngay sơ đồ yêu thích
Điểm nhấn Luton 0-3 MU Van de Beek rực sáng hình ảnh

Các tiền vệ MU tập trung quá nhiều ở khu vực giữa sân nên thiếu phương án tấn công

Kể từ khi được bổ nhiệm, HLV Solskjaer đã cho thấy khả năng xoay chuyển chiến thuật đa dạng tùy thuộc vào các đối thủ. Solsa đã sử dụng nhiều sơ đồ nhưng có thể thấy niềm yêu thích của ông dành cho 4-2-3-1.

Nhưng trận đấu với Luton vừa qua lại là một minh chứng nữa cho thấy sơ đồ này đã lỗi thời và không còn hiệu quả. Trước Luton, các tiền vệ Man United bị thu hẳn về giữa sân, khiến họ trở nên quá sơ hở ở hành lang cánh.

Hệ thống 4-3-3 sẽ giúp Man United kiểm soát tốt hơn và không có những khoảng hở dễ thấy trong đội hình. Những cầu thủ tấn công biên cũng sẽ có thêm lựa chọn vì luôn có tiền vệ công hỗ trợ. Nhờ vậy, Quỷ đỏ sẽ có thêm phương án tấn công chứ không dễ bị bắt bài như bây giờ.
 

Vấn đề chiều sâu
Ighalo

Những phương án phụ của MU không đáp ứng được yêu cầu

Các cầu thủ Man United đã bị cạn kiệt thể lực vào cuối mùa giải trước chỉ vì thiếu những phương án thay thế cho Bruno Fernandes hay Anthony Martial. Trước mùa giải mới, đây là vấn đề cần được Quỷ đỏ giải quyết. Nhưng cuối cùng họ cũng mới chỉ đem về Donny van de Beek.

Những cầu thủ dự bị trên hàng công như Ighalo, Lingard, Mata và Daniel James đều không đáp ứng được yêu cầu. Màn trình diễn của những cầu thủ này đòi hỏi MU chi tiền nâng cấp chiều sâu đội bóng ngay lập tức.
 

Dean Henderson gây ấn tượng
Dean Henderson

Dean Henderson bay người ấn tượng để cứu thua cho MU

Sau vài mùa giải chơi xuất sắc ở Sheffield United, Dean Henderson đã quyết định trở lại MU và cạnh tranh với De Gea cho suất đá chính. Thủ thành người Anh đã có màn ra mắt Man United ở Cúp Liên đoàn hôm qua và không làm cho ai phải thất vọng.

Ít phải làm việc từ đầu trận nhưng khi Luton có cơ hội nguy hiểm, thủ thành 25 tuổi đã trổ tài cản phá rất ấn tượng. Đó cũng là khoảnh khắc mang tính bước ngoặt bởi mọi chuyện có thể vượt tầm kiểm soát của MU nếu Luton gỡ hòa 1-1. Sau trận đấu, chính HLV Solskjaer cũng phải mở lời khen ngợi Henderson khi giữ được sự tập trung cao độ trong 90 phút.
 

Van de Beek bùng nổ
Van de Beek

Van de Beek giúp MU tấn công đột biến hơn

Tân binh duy nhất của Man United là Van de Beek đã có khởi đầu ấn tượng với bàn thắng vào lưới Palace ngày ra quân ở Premier League. Anh lại tiếp tục thể hiện được khả năng của mình với trận đấu gặp Luton đêm qua và được bình chọn là Cầu thủ xuất sắc nhất trận.

Cựu cầu thủ Ajax mang đến sự bất ngờ cho Man United trong khâu tấn công. Những tình huống xử lý kỹ thuật của cầu thủ này mở ra rất nhiều cơ hội dứt điểm cho các đồng đội.

Một khả năng ấn tượng khác của Van de Beek là kéo cầu thủ đối phương ra khỏi vị trí với những bước di chuyển vô cùng khôn ngoan. Dù mới chân ướt chân ráo đến nước Anh nhưng Van de Beek cho thấy anh có thể là trụ cột của MU lâu dài.
 

Rashford và Greenwood lấy lại cảm giác
Man United

Rashford và Greenwood khai hỏa ở mùa giải mới

Rashford là một cầu thủ có trận cầu đáng quên trước Palace. Anh đã đánh rơi phong độ được một thời gian và chưa có dấu hiệu lấy lại được khả năng săn bàn. Rashford được ra sân 11 phút trước Luton và đã có bàn thắng cần thiết sau tình huống dứt điểm thông minh.

Mason Greenwood thì vẫn còn chấn động sau một mùa hè giông bão với những scandal xảy đến liên tục. Nhưng Greenwood biết cách gạt đi mọi thứ bên lề để tập trung vào đá bóng. Anh vẫn cho thấy được sự sắc bén, kể cả ở trận đấu với Palace.

Được ra sân ít ỏi trước Luton nhưng Greenwood vẫn để lại dấu ấn đáng kể với 1 pha kiến tạo cho Rashford cùng 1 bàn thắng. Nếu tiếp tục giữ phong độ này, những scandal ngoài sân cỏ của Greenwood sẽ sớm bị quên lãng.
Solskjaer lên tiếng về tình hình Smalling ở MU
HLV Solskjaer khẳng định Smalling vẫn ở Man United vì các đội bóng theo đuổi cầu thủ này chưa đáp ứng được mức giá mà Quỷ đỏ yêu cầu.
Top 10 CLB có giá trị đội hình cao nhất thế giới: Bất ngờ với vị trí của MU
Trong danh sách top 10 CLB có giá trị đội hình cao nhất thế giới, MU chỉ xếp thứ 7. Trong khi đó dẫn đầu là Liverpool.
Gặp khó vụ Alex Telles, MU chuyển hướng sang mục tiêu mới
MU đang theo dõi hậu vệ Nicolas Tagliafico của Ajax như một sự thay thế khả dĩ cho Alex Telles. Hiện quá trình đàm phán chiêu mộ cầu thủ của Porto đang gặp rất...

Xuân Phong

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X