Thứ Sáu, 29/03/2024Mới nhất
Zalo

Điểm nhấn Liverpool 2-1 Sheffield: Jota lại ghi bàn, The Kop tiếp tục thăng hoa ở Anfield

Chủ Nhật 25/10/2020 09:37(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Liverpool dù khá vất vả song đã hoàn thành mục tiêu 3 điểm trước Sheffield với chiến thắng 2-1, cùng nhìn lại những điểm nhấn Liverpool vs Sheffield vòng 6 Ngoại hạng Anh 2020/21.

Liverpool bất bại 62 trận trên sân nhà


Liverpool được đánh giá cao hơn hẳn Sheffield, song The Kop gặp không ít khó khăn trước lối chơi chặt chẽ của đối thủ. Bàn thua từ chấm 11m càng khiến đội bóng thành phố Cảng khó đá. Song bản lĩnh của nhà ĐKVĐ đã được thể hiện đúng lúc.

Liverpool bất bại trong 62 trận gần nhất ở Ngoại hạng Anh


2 bàn thắng của Firmino và Jota giúp Liverpool ngược dòng giành chiến thắng 2-1. Trong 13 trận gần nhất trên sân nhà ở Premier League khi bị dẫn trước Liverpool không thua, trong đó có 10 chiến thắng và 3 trận hòa.

Đội bóng thành phố Cảng tiếp tục thi đấu ấn tượng trên sân Anfield. Theo đó, họ bất bại trong 62 trận gần nhất trên sân nhà. Trong 29 trận gần nhất được chơi tại thánh địa của mình, họ giành 28 chiến thắng. Liverpool đã ghi được 164 bàn trong 62 trận này (2,7 mỗi trận), trong khi chỉ để thủng lưới 41 bàn sau đó (0,7 bàn thua/trận).


Diogo Jota tiếp tục ghi bàn


Ở trận Liverpool vs Sheffield, HLV Klopp đã quyết định sử dụng sơ đồ 4-2-3-1 với Salah chơi cao nhất trên hàng công, Firmino đá hộ công, Mane chạy cánh trái còn tân binh Diogo Jota chạy cánh phải. Dù không phải vị trí sở trường song cầu thủ người Bồ đã chơi khá hiệu quả.
Điểm nhấn Liverpool vs Sheffield - Vòng 6 Ngoại hạng Anh hình ảnh

Diogo Jota tiếp tục ghi bàn


Diogo Jota chịu khó di chuyển và liên kết với các đồng đội. Anh chính là người ghi bàn nâng tỷ số lên 2-1 cho đội chủ nhà. Phút 64, từ cánh trái Sadio Mane tạt bóng như đặt cho Jota bật rất cao thực hiện cú đánh đầu không thể cản phá,đưa Liverpool vươn lên dẫn 2-1.

Theo thống kê, Diogo Jota là cầu thủ đầu tiên ghi bàn trong hai trận đấu đầu tiên trên sân nhà cho Liverpool ở Premier League kể từ Sadio Mane vào tháng 9 năm 2016. Quan trọng nhất, pha lập công này mang về 3 điểm cho đội bóng thành phố Cảng.


Liverpool nhận 11m ở Anfield kể từ năm 2018


Khi đang tạo ra sức ép dữ dội thì Liverpool bất ngờ phải nhận bàn thua. Phút 11, Fabinho phạm lỗi với McBurnie ở ngay trên vạch 16m50 và ban đầu trọng tài Mike Dean chỉ cho đội khách hưởng quả đá phạt trực tiếp. Tuy nhiên sau đó ông đã đổi ý khi nhận được tín hiệu từ tổ VAR. Điểm sút phạt được dời đến chấm 11m và Sander Berge dễ dàng đánh lừa Alisson để đưa Sheffield vươn lên dẫn bàn.

Tình huống đội khách ghi bàn trên chấm 11m


Sau 37 trận ở Anfield trong khuôn khổ Ngoại hạng Anh thì Liverpool mới lại phải nhận 11m, trước đó lần gần nhất mà họ phải nhận một quả phạt đền là ở trận hòa 0-0 trước Man City vào tháng 10 năm 2018. Ở trận đấu này, Mahrez đã có tình huống sút 11m lên trời.


Fabinho lộ nguyên hình


Ở trận thắng Ajax 1-0 ở Champions League hồi giữa tuần, tiền vệ Fabinho khi được kéo xuống đá trung vệ đã chơi cực tốt. Ngôi sao sinh năm 1993 thay thế Van Dijk, anh kết hợp rất tốt với Gomez. Việc Fabinho chơi tốt là một trong những lý do giúp Liverpool giành chiến thắng 1-0.

Fabinho có một trận đấu không tốt


Đến trận đấu với Sheffield, HLV Klopp tiếp tục sử dụng Fabinho bên cạnh Gomez. Tuy nhiên, ở trận đấu này cầu thủ người Brazil không còn cho thấy sự chắc chắn cần thiết. Anh là người phạm lỗi khiến đội nhà phải nhận 11m, tạo cơ hội cho đội khách mở tỷ số.

Sau đó Fabinho nhiều lần để đối thủ vượt qua dễ dàng. Trước những cầu thủ giàu tốc độ và sức mạnh, cầu thủ 27 tuổi ngay lập tức bộc lộ những điểm yếu. NHM Liverpool lo lắng khi chứng màn trình diễn của cựu sao Monaco, nhất là trong bối cảnh Van Dijk dính chấn thương nặng và phải nghỉ thi đấu dài hạn trong khi đó Matip chưa biết khi nào trở lại.

Video Liverpool vs Sheffield link xem Ngoại hạng Anh 2020
Link xem video bóng đá Liverpool vs Sheffield vòng 6 Ngoại Hạng Anh 2020/2021 đêm qua rạng sáng nay. Kết quả bóng đá Anh Liverpool vs Sheffield hôm nay.
Điểm tin Bóng đá 24h tối ngày 24/10: MU được khuyên nên để Axel Tuanzebe dự bị trước Chelsea
MU nên để Axel Tuanzebe dự bị trước Chelsea, thủ môn Liverpool vẫn chưa nguôi giận vụ Van Dijk bị triệt hạ,... là những tin tức đáng chú ý được chuyên trang...
Thủ môn Liverpool vẫn chưa nguôi giận vụ Van Dijk bị triệt hạ
Thủ môn Adrian của Liverpool vẫn tỏ ra tức giận khi trung vệ Van Dijk dính chấn thương nặng sau pha vào bóng thủ Jordan Pickford.
Henderson thán phục những đóng góp của Van Dijk hậu chấn thương
Đội trưởng Jordan Henderson khẳng định Van Dijk đã lan tỏa được sự tích cực ở Liverpool sau khi dính chấn thương có nguy cơ khiến anh phải nghỉ thi đấu hết mùa...
Nhà vua Liverpool nhọc nhằn đánh bại ứng viên xuống hạng Sheffield
Những tưởng nhà ĐKVĐ Premier League sẽ có trận đấu dễ dàng tại vòng 6 Ngoại hạng Anh 2020/21 khi vừa được chơi trên sân nhà vừa chỉ phải gặp một Sheffield mới...
Philippe Coutinho: Tỏa sáng nhờ niềm tin của Ronald Koeman
Tất cả mới chỉ vừa bắt đầu và còn quá sớm để nói Coutinho sẽ thành công (trên phương diện cá nhân) ở Barcelona mùa giải năm nay. Song, những dấu hiệu tích cực...

Vương Ngân

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X