Thứ Bảy, 20/04/2024Mới nhất
Zalo

Liverpool hòa nhạt MU: Show diễn của hàng thủ

Thứ Hai 18/01/2021 08:45(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Cuối cùng, trận đấu được mong chờ nhất giai đoạn lượt đi Premier League giữa Liverpool vs MU đã kết thúc với không một bàn thắng nào được ghi. Dưới đây là những điều rút ra sau trận đại chiến nhạt nhoà này.
 

Màn trình diễn của Luke Shaw

 

Chắc chắn là cái tên thi đấu xuất sắc nhất của Man United, góp công cực lớn khiến hàng tiền đạo Liverpool im tiếng – đặc biệt là sự mất hút của Mohamed Salah. Trong suốt 90 phút góp mặt trên sân, một mình Luke Shaw có 8 lần đoạt lại bóng, 4 lần phá bóng, tỷ lệ chuyền dài chính xác và tắc bóng chính xác đồng thời là… 100%. Không quá khi nói rằng, đây chính là trận đấu hay nhất của Shaw trong vài năm nay, thậm chí là từ khi khoác áo Quỷ đỏ.
 
Không chỉ ‘bỏ túi’ Salah một cách khá đơn giản, Luke Shaw cũng thể hiện khả năng hỗ trợ tấn công tuyệt vời với 2 cơ hội tạo ra. Anh chuyền bóng chính xác 81% và là một mũi tấn công lợi hại bên hành lang cánh trái. Chỉ tiếc người đá cặp hôm nay, Marcus Rashford không có một trận đấu thành công. Với phong độ này, có lẽ Solskjaer sẽ không phải đau đầu tìm phương án Shaw hay Telles trong những trận đấu tới.

Điểm nhấn Liverpool vs MU Show diễn của hàng thủ hình ảnh

Luke Shaw đã bắt chết Mo Salah trong trận đấu này


Alisson giúp Liverpool thoát thua

 

Nếu Shaw là cái tên hay nhất của đội khách, thì Alisson Becker chính là vị thần hộ mệnh của đội chủ sân Anfield trong trận đấu này. Liverpool là CLB cầm nhiều bóng hơn, có lợi thế sân nhà, tạo ra nhiều pha dứt điểm hơn nhưng chắc chắn họ sẽ nhận thất bại nếu không có những pha cứu thua xuất thần của thủ môn người Brazil. 

Đừng quên, đây là trận đấu The Kop xếp 2 trung vệ lần lượt là Fabinho và… Jordan Henderson. Trong hiệp 1, thủ thành sinh năm 1993 đã một lần lao lên phá bóng như một hậu vệ trước pha băng vào của Rashford, từ đường chuyền vượt tuyến của Pogba, cho thấy khả năng đọc tình huống rất nhạy bén.

Chặn đứng những cú sút từ cự ly gần của Bruno Fernandes và Paul Pogba, Alisson đã bảo toàn mành lưới đội nhà trong một trận đấu Liverpool dù sút nhiều hơn gấp đôi (17 so với 8 của MU), nhưng lại kém hơn đối thủ ở những pha dứt điểm trúng đích (3 so với 4). Dù Jurgen Klopp có bày tỏ sự tiếc nuối với kết quả hoà chăng nữa, Liverpool cũng phải thở phào khi giữ lại được 1 điểm trên sân nhà.

Alisson vs MU

Alisson cũng có một trận đấu tuyệt hay

 

Dấu hỏi hàng công

 

Tạo ra 17 cú sút và chỉ 3 lần đi trúng khung thành, thực tế Liverpool chỉ khiến David De Gea vất vả ở tình huống sút xa của Thiago từ ngoài vòng cấm địa. Điều đó chỉ ra thực tế rằng hàng công The Kop đã chơi quá tệ. Salah bị Shaw cho mất điện, Mane không thể hiện được gì nhiều, trong khi Firmino là người gây thất vọng nhất trên sân. Có lẽ nếu có một điều ước về một sự bình phục tức thì, Klopp sẽ dành nó cho Jota chứ không phải Van Dijk.

Điều này cũng đồng nghĩa, Liverpool – cỗ máy ghi bàn trong 2 mùa giải gần nhất, đã tịt ngòi suốt… 348 phút thi đấu, trong đó có 3 trận đấu liên tiếp tịt ngòi (hoà Newcastle và MU 0-0, thua Southampton 1-0). Bản thân Klopp sau trận cũng thừa nhận, rằng ông không thể giải thích vì sao các học trò không thể ghi bàn.

Nhưng ngược lại, Man United bên kia chiến tuyến cũng chẳng khá hơn. Nếu tận dụng dù chỉ một trong hai pha bóng ‘dí’ tận gôn của Bruno hay Pogba, họ mới là đội giành chiến thắng và tạm thời loại Liverpool khỏi cuộc đua vô địch. Chưa kể, Rashford cũng có một trận đấu dưới khả năng với quyết định khó hiểu ở những pha bóng cuối cùng.

Maguire vs Firmino

Hàng tiền đạo 2 đội đều tỏ ra vô hại trong trận Liverpool vs MU

Cuộc đua mở rộng

 

Với những kết quả hiện tại sau ngày thi đấu Chủ nhật, Liverpool đã rơi xuống vị trí thứ 4 và chỉ còn hơn Tottenham (thứ 5) đúng 1 điểm. MU dù vẫn giữ được ngôi đầu bảng, nhưng ngay sau họ là Man City và Leicester – những đội bóng chỉ kém đúng 2 điểm sau những chiến thắng mới đây.

Mùa giải còn chưa đi hết lượt đi và cách biệt giữa đội dẫn đầu (MU) với thứ 6 (Everton) chỉ là 5 điểm (37 và 32), và điều gì cũng có thể xảy ra. Chắc chắn, đây sẽ là một trong những mùa giải hấp dẫn và kịch tính nhất lịch sử, với nguyên nhân không nhỏ đến từ Covid-19 khiến chẳng một CLB nào vượt trội hơn phần còn lại.
 
Pogba vs Liverpool

Cuộc đua vô địch vẫn còn ở phía trước và rất rộng mở

Điểm nhấn Liverpool vs MU Show diễn của hàng thủ hình ảnh

Thông số trận đấu Liverpool 0-0 MU

MU đá đại chiến cực tệ: 5 trận toàn hoà và thua, ghi đúng 1 bànMU đá đại chiến cực tệ: 5 trận toàn hoà và thua, ghi đúng 1 bàn
Sống sót trên SVĐ Anfield và có thời điểm có thể ghi bàn, Man United đã bảo vệ thành công ngôi đầu của mình. Nhưng HLV Solskjaer cần ‘xem lại’ những trận đại...
Luke Shaw nói gì sau khi tiếp tục bỏ túi Salah?Luke Shaw nói gì sau khi tiếp tục bỏ túi Salah?
Có màn trình diễn đỉnh cao trước Liverpool, hậu vệ Luke Shaw tỏ ra rất thất vọng khi đội bóng của mình không thể giành chiến thắng.
Luka Jovic chính thức cho Real Madrid ăn quả lừaLuka Jovic chính thức cho Real Madrid ăn quả lừa
Ngay khi rời Real để trở về đội bóng cũ Frankfurt, tiền đạo Luka Jovic đã lập tức nổ súng, không chỉ 1 mà tới 2 bàn.
ĐÃ XONG: Mesut Ozil có mặt ở Thổ Nhĩ Kỳ, bom tấn chuẩn bị nổĐÃ XONG: Mesut Ozil có mặt ở Thổ Nhĩ Kỳ, bom tấn chuẩn bị nổ
Theo những hình ảnh mới nhất được đăng tải, tiền vệ Mesut Ozil đã có mặt tại Fenerbahce và sẽ sớm hoàn tất thủ tục gia nhập đội bóng này.
 

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X