Thứ Hai, 03/06/2024Mới nhất
Zalo

Điểm nhấn Liverpool 4-0 MU: Đỉnh cao và vực thẳm

Thứ Tư 20/04/2022 07:48(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Trận đấu Liverpool vs MU đã khép lại với chiến thắng 4-0 nghiêng về phía đội chủ nhà, cùng nhìn lại những điểm nhấn sau khi trận đấu trên sân Anfield kết thúc.

Tam tấu của Liverpool đều nổ súng


Ở trận Liverpool vs MU, HLV Klopp đã sử dụng Mo Salah bên cạnh Sadio Mane và Luis Diaz trên hàng công. Cả 3 cầu thủ được ông thầy người Đức tin tưởng đều chơi ấn tượng, họ tìm thấy nhau trong những tình huống lên bóng và đều ghi tên mình lên bảng tỷ số. Phút 5, Sadio Mane mở bóng sang phải để Salah bứt tốc lao đi vun vút rồi căng ngang vào trong khu cấm địa không thể thuận lợi hơn, giúp cho công việc còn lại của Luis Diaz là quá đơn giản.
 
Luis Diaz mở tỷ số cho Liverpool chỉ sau 5 phút thi đấu

3 cầu thủ tấn công của Liverpool đều ghi bàn trước MU


Tới phút 22, Mane tung đường chuyền quyết định cho Salah chạm một nhịp hoàn hảo tước khi dứt điểm chân trái gọn gàng trong sự bất lực của De Gea. Phút 68, Luis Diaz thoải mái quan sát trước khi căng ngang để Sadio Mane ung dung đặt lòng một chạm hạ gục De Gea mang về bàn thứ 3 cho đội chủ nhà.

5 phút trước khi trận đấu khép lại Robertson kiến tạo cho Salah hoàn tất cú đúp, đồng thời ấn định tỷ số 4-0 cho đội chủ nhà. Theo thống kê, Salah là cầu thủ đầu tiên trong lịch sử Premier League ghi 5 bàn vào lưới Manchester United trong một mùa giải. Cầu thủ người Ai Cập hiện đã tham gia trực tiếp vào 7 bàn thắng trong 2 trận đấu với MU ở Premier League mùa này (5 bàn và 2 kiến tạo).


Liverpool cướp ngôi đầu của Man City


Trận hòa 2-2 giữa Man City và Liverpool tại sân Etihad khiến cuộc đua vô địch ở Ngoại hạng Anh hấp dẫn đến những vòng đấu cuối cùng. Liverpool quyết tâm giành 3 điểm trong trận đá bù trước MU, qua đó gây áp lực lên đội đầu bảng Man City. Với quyết tâm cực cao, Lữ đoàn đỏ đã dồn ép đối thủ và giành chiến thắng đậm đà 4-0.
 
Liverpool vs MU

Liverpool vươn lên dẫn đầu ở Ngoại hạng Anh

Với kết quả này, Liverpool đã tạm thời vượt qua Man City để chiếm lấy ngôi đầu trên bảng xếp hạng. Đội bóng thành phố Cảng có nhiều hơn đối thủ trực tiếp 2 điểm nhưng đá nhiều hơn 1 trận. Man xanh sẽ có trận đấu không hề dễ dàng trước Brighton, đội bóng đánh bại cả Arsenal và Tottenham trong 2 vòng đấu gần nhất. Việc Liverpool đánh bại MU khiến áp lực lớn được đè nặng lên vai của thầy trò Pep Guardiola.   


Ralf Rangnick tiếp tục gây thất vọng


Phát biểu trước trận đấu với Liverpool, HLV Ralf Rangnick tuyên bố MU cần phải giành chiến thắng trong tất cả các vòng đấu còn lại nếu muốn giành vé dự Champions League mùa tới. Thế nhưng Man đỏ đã chơi một trận đấu bạc nhược trên sân của Liverpool. Những thống kê cho thấy đội chủ nhà áp đảo hoàn toàn. Họ dứt điểm 14 lần, 5 trúng đích và ghi 4 bàn. Trong khi đó MU chỉ dứt điểm 2 lần, và duy nhất 1 lần bóng đi trúng khung thành.
 
Ralf Rangnick nói về trận thua Liverpool

Ralf Rangnick không thể cùng học trò giành điểm trước Liverpool

Liverpool kiểm soát bóng lên tới 72%, họ được hưởng 9 quả phạt góc còn MU chỉ là 2. Số đường chuyền của Lữ đoàn đỏ cũng vượt trội so với đối thủ (879 và 349). Với những gì đã thể hiện, việc Liverpool giành chiến thắng 4-0 là hoàn toàn xứng đáng.

Manchester United đã phải nhận thất bại nặng nề nhất từ trước đến nay trên sân Anfield trong kỷ nguyên Premier League. Trong khi đó Ralf Rangnick đã thua cả ba trận sân khách gần nhất ở Premier League: 1-4 trước Man City, 0-1 trước Everton, 0-4 trước Liverpool. Man đỏ đã tụt xuống vị trí thứ 6 trên BXH, khoảng cách với Top 4 là 3 điểm nhưng họ đá nhiều hơn 1 trận.


Chấn thương của Paul Pogba


Không chỉ để thua Liverpool, MU còn nhận hung tin khi tiền vệ Paul Pogba dính chấn thương. Ở trận đấu này ngôi sao người Pháp ra sân ngay từ đầu, anh chơi bên cạnh Matic ở vị trí tiền vệ trung tâm. Tuy nhiên chấn thương bắp chân khiến cầu thủ sinh năm 1993 rời sân ngay từ phút thứ 10, nhường vị trí cho 
Jesse Lingard.
 
Paul Pogba rời sân ngay phút thứ 10 vì chấn thương

Paul Pogba rời sân ngay phút thứ 10 vì chấn thương

Hợp đồng của tiền vệ này với MU sẽ hết hạn vào mùa Hè năm nay, nhưng không có dấu hiệu cho thấy hai bên sẽ ký hợp đồng mới. Gary Neville nói trên bình luận của Sky Sports: "Đó có thể là những phút cuối cùng của Paul Pogba trong màu áo Manchester United, nếu chấn thương đó kéo dài trong vài tuần."

HLV Ralf Rangnick thì đặt câu hỏi về việc Paul Pogba dính chấn thương, ông nói: “Cậu ấy là cầu thủ thứ 7 hoặc thứ 8 của MU dính chấn thương, dù chúng tôi chỉ thi đấu trong một giải đấu. Tôi không hài lòng về điều đó chút nào. Liverpool đã chơi ở 4 giải đấu và không có ai bị thương. Vì vậy, điều này còn liên quan đến việc bạn tập luyện như thế nào, bạn phải thực hiện những biện pháp gì để hồi phục. Đây là những câu hỏi cần được hỏi - và được trả lời."

Điểm tin bóng đá sáng 20/4: Erik Ten Hag cùng học trò ở Ajax tới MUĐiểm tin bóng đá sáng 20/4: Erik Ten Hag cùng học trò ở Ajax tới MU
Dưới đây là những tin tức tổng hợp đáng chú ý trong phần điểm tin trên chuyên trang Bongda24h sáng ngày 20/4/2022.
Jurgen Klopp gửi tin nhắn cho Cristiano RonaldoJurgen Klopp gửi tin nhắn cho Cristiano Ronaldo
Phát biểu sau chiến thắng 4-0 của Liverpool trước MU, HLV Jurgen Klopp đã gửi những lời động viên tới tiền đạo Cristiano Ronaldo.
Ralf Rangnick giải thích thế nào sau thảm bại trước Liverpool?Ralf Rangnick giải thích thế nào sau thảm bại trước Liverpool?
HLV Ralf Rangnick thừa nhận MU đã có một trận đấu tệ hại trước Liverpool, nhà cầm quân người Đức cũng giải thích sự khác biệt giữa hai đội.
Bruno Fernandes lên tiếng xin lỗiBruno Fernandes lên tiếng xin lỗi
Tiền vệ Bruno Fernandes đã lên tiếng xin lỗi CĐV MU sau thất bại 0-4 của Man đỏ trước Liverpool, anh cũng thừa nhận các ngôi sao của MU đều thất vọng với kết...
Gary Neville không trách hành động của CĐV MUGary Neville không trách hành động của CĐV MU
CĐV MU đã ra về rất nhiều dù trận đấu giữa Liverpool và MU tại Anfield mới diễn ra được 45 phút, người cũ Gary Neville không trách hành động của CĐV Man đỏ.

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X