Thứ Sáu, 26/04/2024Mới nhất
Zalo

5 điểm nhấn nổi bật sau chiến thắng của Liverpool trước Bournemouth

Chủ Nhật 15/04/2018 07:12(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Tiếp đà thắng lợi sau khi đánh bại Man City để có vé vào vòng bán kết Champions League, CLB Liverpool đã có thêm 3 điểm trên sân nhà khi tiếp đón đối thủ Bournemouth ở vòng 34 NHA. Và dưới đây là những điểm nhấn sau trận này.

Sau chiến thắng trước Man City để có vé vào bán kết Champions League, CLB Liverpool vẫn không quên nhiệm vụ giành 3 điểm ở đấu trường quốc nội để về đích trong tốp 2 khi mùa giải năm nay khép lại.

Tung ra sân đội hình mạnh nhất, HLV Klopp nhanh chóng có được thắng lợi sau màn tỏa sáng của bộ 3 tấn công Sane, Salah và Firmino, bất chấp việc đội khách thi đấu phòng ngự  ‘đổ bê tông’. Và dưới đây là những điểm nhấn sau trận Liverpool 3-0 Bournemouth do Bongda24h.vn tổng kết lại:

1. Mohamed Salah – đơn giản là không thể cản

Sau bàn thắng ghi vào lưới Man City ở trận tứ kết lượt về Champions League 2017/18 hồi giữa tuần qua, ngôi sao người Ai Cập tiếp tục tỏa sáng với pha làm bàn vô cùng đẳng cấp vào lưới đội khách Bournemouth.

5 diem nhan noi bat o tran Liverpool 3-0 Bournemouth hinh anh
Salah tiếp tục ghi bàn ở trận 

Từ đường phất bóng dài bên cánh phải của hậu vệ Alexander-Arnold, Salah dù chỉ có chiều cao 1m75 vẫn đánh đầu tinh tế đưa bóng vượt qua tầm với của thủ môn Asmir Begovic đi thẳng vào lưới, nâng tỉ số trận đấu lên 2-0.

Với pha đánh đầu đẹp mắt này, đây cũng là bàn thắng thứ 30 tại Ngoại hạng Anh của Salah trong mùa giải 2017/18, qua đó giúp anh bỏ xa đối thủ Harry Kane trong cuộc đua giành danh hiệu Vua phá lưới NHA. Sau trận đấu tịt ngòi trước Man xanh, Kane lúc này đã kém Salah tới 5 bàn thắng và rất khó để bắt kịp đối thủ ở những vòng đấu còn lại.

Với pha lập công vừa rồi, Salah cũng vươn lên dẫn đầu cuộc đua Chiếc Giày Vàng châu Âu với 60 điểm, nhiều hơn các đối thủ bám đuổi Messi, Lewandowski lần lượt 2 và 6 điểm.

2. Mane tiếp tục tỏa sáng

Mane từng là cầu thủ thi đấu rất ấn tượng tại Liverpool trước khi dính chấn thương gân khoeo khá nghiêm trọng cuối năm ngoái. Mặc dù vậy với sự nỗ lực không ngừng của bản thân tiền vệ này đang trở lại khá ấn tượng.

Lấy lại thể lực và phong độ sau một khoảng thời gian phải ngồi ngoài, ngôi sao người Senegal đang chơi thứ bóng đá đầy bùng nổ, với 9 bàn thắng và 7 pha kiến tạo trong năm 2018.

Liverpool 3-0 Bournemouth (Vong 34 Premier League 2017/18)
Mane tìm lại phong độ ghi bàn của mình sau thời gian gặp chấn thương

Và Mane sớm có bàn thắng thứ 10 ở trận này cũng tới từ một tình huống tấn công chuẩn xác bên cánh phải. Từ pha treo bóng của thủ quân Jordan Henderson bên cánh phải, Sane đã bật cao đánh đầu khiến Begovic không thể bắt dính bóng. Ngay sau đó, tiền vệ người Senegal đã ập vào dứt điểm cận thành mở tỷ số trận đấu.

Sự trở lại của Mane cũng phần nào giúp HLV Klopp an tâm hơn trong bài toán tìm người chia lửa trên hàng công với Salah, trong bối cảnh cầu thủ này cần nghỉ ngơi nhiều hơn để giữ sức cho các trận đấu quan trọng tại Champions League.

3. Arnold có quyền mơ World Cup 2018

Thi đấu ấn tượng trong màu áo Liverpool, cầu thủ trẻ Alexander-Arnold đang sáng cửa tham dự World Cup 2018 trong màu áo ĐT Anh. Với nhãn quan chiến thuật cùng những đường chuyền dài khá chính xác, hậu vệ này đang chiếm được lòng tin của HLV Klopp và các CĐV Liverpool bên hành lang cánh phải.

Liverpool 3-0 Bournemouth (Vong 34 Premier League 2017/18)
Sao  trẻ Alexander-Arnold đang thi đấu nổi bật tại Liverpool trong thời gian qua

Ở trận đấu vừa rồi, Arnold cũng tung ra đường chuyền dài chính xác để Salah ghi bàn thắng thứ 30 tại Premier League. Tiếp tục duy trì phong độ hiện tại, khả năng Arnold có mặt tại Nga để tham dự World Cup cùng Tam Sư là rất khả quan.

Lúc này Kyle Walker vẫn là lựa chọn số 1 ở vị trí hậu vệ cánh của HLV Gareth Southgate, tuy nhiên trong bối cảnh cả Nathaniel Clyne và Joe Gomez đều đang gặp phải những chấn thương, Alexander-Arnold chắc chắn sẽ là một sự bổ sung không tồi cho ĐT Anh.

4. Dấu ấn Jordan Henderson

Thi đấu mờ nhạt trong trận lượt đi vòng tứ kết Champions League với Man City nhưng Jurgen Klopp đã nói rõ rằng Jordan Henderson sẽ trở lại. Và không phụ niềm tin tưởng của ông thầy người Đức, thủ quân Liverpool đã có một màn trình diễn ấn tượng trong chiến thắng 3 sao của Lữ đoàn đỏ tối thứ 7.

Là ông chủ khu trung tuyến, Henderson đã kiểm soát và điều tiết nhịp độ của trận đấu rất tốt. Không những thế anh cũng là người tung ra đường kiến tạo chuẩn xác để Mane mở tỷ số trận đấu. Mặc dù vậy, Henderson vẫn cần tích cực tập luyện để duy trì phong độ khi tuyển thủ người Anh đang bộc lộ những sự sa sút khi bước sang tuổi 27.

Liverpool 3-0 Bournemouth (Vong 34 Premier League 2017/18)
Thủ quân Henderson để lại nhiều dấu ấn ở trận Liverpool 3-0 Bournemouth

5. Chấn thương của Dejan Lovrens

Chiến thắng củ Liverpool ở vòng 34 NHA có lẽ sẽ hoàn hảo hơn nếu Dejan Lovrens không phải rời sân vì chấn thương. Sau tình huống va chạm với cầu thủ đội khách ở phút 83, trung vệ người Croatia đã gặp một chấn thương và được thay thế bởi Ragnar Klavan.

Liverpool 3-0 Bournemouth (Vong 34 Premier League 2017/18)
Chấn thương của Dejan Lovrens khiến HLV Klopp lo ngại

Chia sẻ sau trận đấu, HLV Klopp cũng tỏ ra lo ngại cho tình hình của Lovrens khi mà ông chỉ còn gần 10 ngày chuẩn bị cho trận gặp Roma ở lượt đi Champions League. “Tôi không thấy rõ tình huống va chạm đó nhưng tôi hy vọng Lovrens sẽ không gặp phải điều gì đó quá nghiêm trọng.

Livepool đã có một nửa số trung vệ không thể thi đấu vì vấn đề thể lực. Hy vọng rằng điều này không quá nghiêm trọng, dĩ nhiên rất khó biết trước được điều gì sắp xảy đến”.

Lovren đã có phong độ rất tốt cho Lữ đoàn đỏ kể từ khi anh được ông thầy Klopp tín nhiệm thay thế Joel Matip gặp chấn thương ở trung tâm phòng ngự. Phong độ ổn định và sự chắc chắn của ngôi sao 28 tuổi này đã góp phần giúp đội bóng của anh ta vào tới trận bán kết Champions League.  
Tổng hợp: Liverpool 3-0 Bournemouth (Vòng 34 Premier League 2017/18)

Thanh Long (TTVN)

Phá lưới Bournemouth, Salah tiếp tục lập thêm những kỷ lục
Salah lập kỷ lục ở trận gặp Bournemouth với một bàn thắng ở phút 69. Anh đã trở thành cầu thủ châu Phi đầu tiên đạt cột mốc 30 bàn thắng, vượt qua thành tích...

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X