Thứ Tư, 08/05/2024Mới nhất
Zalo

Thấy gì sau trận Liverpool 3-2 West Ham?

Thứ Ba 25/02/2020 08:21(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Liverpool phải rất vất vả mới đánh bại West Ham 3-2, cùng nhìn lại những điểm nhấn Liverpool vs West Ham vòng 27 Premier League.

Liverpool cân bằng hàng loạt những kỷ lục


Dù phải rất vất vả nhưng Liverpool cuối cùng cũng có được chiến thắng 3-2 trước West Ham. Liverpool cho đến nay đã thắng 18 trận liên tiếp ở Premier League kể từ khi hòa MU hồi tháng 10 năm ngoái, họ đã chính thức bắt kịp kỷ lục 18 trận thắng của Man City kéo dài từ tháng 8 đến 12/2017.
Thấy gì sau trận Liverpool vs West Ham hình ảnh

Liverpool nhọc nhằn hạ West Ham 3-2


Đó là mùa giải vĩ đại nhất Premier League từng được ghi nhận khi thầy trò Pep Guardiola đã lập kỷ lục khi giành 100 điểm, giành nhiều chiến thắng nhất (32) và ghi nhiều bàn thắng nhất (106). Bây giờ, thầy trò Jurgen Klopp thậm chí còn có thể làm tốt hơn trong bối cảnh ngày đăng quang đang đến gần.

Liverpool hiện đã thắng 21 trận gần nhất ở Anfield trong khuôn khổ Premier League, cân bằng kỷ lục về chuỗi thắng dài nhất trên sân nhà trong khoảng thời gian từ tháng 1 đến tháng 12 năm 1972 dưới thời Bill Shankly.

Việc giành 79 điểm cũng có nghĩa Liverpool đã giành nhiều điểm bằng mùa giải mà MU đoạt cú ăn ba 1998/99 và bằng số trận thắng của Arsenal “bất khả chiến bại” mùa 2003/04 (26). Thầy trò Klopp chỉ cần thắng 4/11 vòng đấu còn lại là chắc chắn lên ngôi vô địch.


Cặp cánh của Liverpool thực sự ấn tượng


Trent Alexander-Arnold và Andrew Robertson được biết đến với khả năng hỗ trợ tấn công cực kỳ ấn tượng, và họ tiếp tục làm điều đó ở trận Liverpool vs West Ham. Alexander-Arnold là chủ nhân của 2 pha kiến tạo thành bàn, anh đã trải qua 2 mùa giải liên tiếp đạt 12 đường chuyền quyết định ở Premier League. Tất nhiên, mùa giải vẫn còn 3 tháng để hậu vệ này có thể nâng cao thành tích.
Alexander-Arnold co 2 kien tao truoc West Ham

Alexander-Arnold có 2 kiến tạo trước West Ham


Chỉ có Cesc Fabregas (20 tuổi 134 ngày) và Wayne Rooney (21 tuổi 63 ngày) là đạt được 25 pha kiến tạo ở Ngoại hạng Anh trẻ hơn Alexander-Arnold (21 tuổi 140 ngày).

Andrew Robertson cũng có một pha kiến tạo trước West Ham, đó là đường chuyền thứ 7 của anh ở Premier League mùa này, chỉ xếp sau Kevin De Bruyne (16), Alexander-Arnold (11), Riyad Mahrez (8).

Kể từ khi ra mắt Premier League vào tháng 8 năm 2014, Andrew Robertson của Liverpool đã có 27 pha kiến tạo, nhiều hơn bất kỳ hậu vệ nào khác trong thời gian đó.


Mohamed Salah và Sadio Mane tiếp tục cho thấy cái duyên trước West Ham


Trong những lần đối đầu trước đây, Mohamed Salah và Sadio Mane luôn chơi cực tốt trước West Ham, va rạng sáng nay cả hai tiếp tục ghi tên mình lên bảng tỷ số.
Cuoi cung Sadio Mane tung ra don quyet dinh ket lieu West Ham

Sadio Mane tung ra đòn quyết định kết liễu West Ham


Phút 68, Salah có bàn thắng cân bằng tỷ số 2-2 cho Liverpool. Đó là tình huống mà số 11 dứt điểm không hiểm hóc nhưng thủ môn đối phương mắc sai lầm khi để bóng lọt qua háng. Mohamed Salah đã trực tiếp tham gia 8 bàn thắng trong 6 lần ra sân ở Premier League trước West Ham (6 bàn, 2 kiến tạo).

Tới phút 81, Mane dễ dàng đệm bóng thành bàn ở cự ly gần sau đường chuyền của Alexander-Arnold, qua đó ấn định chiến thắng 3-2 cho đội chủ nhà. Sadio Mane đã trực tiếp tham gia vào tám bàn thắng trong 6 lần ra sân gần nhất tại Premier League trước West Ham (5 bàn, 3 kiến tạo).


Fabianski khiến David Moyes đứng trước khả năng bị sa thải


Fabianski đạt phong độ cao ở mùa giải năm ngoái, anh được đánh giá là một trong những thủ thành tốt nhất Ngoại hạng Anh. Tuy nhiên, mùa giải năm nay những chấn thương đang ảnh hưởng đến phong độ của cựu sao Swansea. Ngôi sao 34 tuổi chơi không tốt trước Liverpool, anh mắc sai lầm nghiêm trọng ở bàn thua thứ 2 của West Ham.
Fabianski mac sai lam truoc Liverpool

Fabianski mắc sai lầm trước Liverpool


Sau đường chuyển hướng tấn công của Chamberlain sang cánh trái cho Robertson, hậu vệ người Scotland nhẹ nhàng đưa vào trong cho Salah dứt điểm. Bóng đi nhẹ cũng chẳng hiểm nhưng thật bất ngờ khi cựu thủ môn Arsenal lại tạo ra màn "gà đẻ trứng" bi hài.

Sai lầm của thủ thành sinh năm 1985 là một trong những lý do khiến West Ham thất bại 2-3, một lần nữa David Moyes lại không thể thắng ở Anfield. Theo thống kê, Moyes chưa thắng được một lần nào trên sân của Liverpool sau 16 trận trên cương vị là HLV của MU, Sunderland và West Ham, bao gồm 7 trận hòa và 9 thất bại.

West Ham tiếp tục dậm chân ở vị trí thứ 18 trên bảng xếp hạng, những trận thua liên tiếp khiến áp lực lên vai David Moyes là rất lớn. Cựu HLV MU có thể bị sa thải nếu không thể thay đổi tình hình.

Thông số trận đấu Liverpool 3-2 West Ham

Liverpool 3-2 West Ham
Liverpool 3-2 West Ham

Nguyễn Huyền

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X