Thứ Sáu, 26/04/2024Mới nhất
Zalo

Điểm nhấn Leicester 0-2 Man City: “Bầy cáo” quá tệ, Man xanh tiến gần chức vô địch

Chủ Nhật 04/04/2021 04:51(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Không có bất ngờ ở trận đấu Leicester vs Man City, đội bóng của Pep Guardiola được đánh giá cao hơn và giành chiến thắng 2-0. Cùng điểm qua những điểm nhấn đáng chú ý từ trận đấu này.

Man City tiến gần chức vô địch Ngoại hạng Anh 2020/21


Bỏ lại trận đấu với Dortmund ở lượt đi tứ kết Champions League vào giữa tuần tới, HLV Pep Guardiola vẫn tung ra sân một đội hình rất mạnh trước Leicester. Nhạc trưởng Kevin de Bruyne và bộ đôi tiền đạo Sergio Aguero và Gabriel Jesus đều ra sân ngay từ đầu.
 
De Bruyne nói về chiến thắng trước Leicester

Man City đánh bại Leicester 2-0


Với sự quyết tâm rất lớn, đội khách đã áp đảo hoàn toàn. Man xanh kiểm soát bóng vượt trội và dứt điểm nhiều hơn 2 lần so với đối thủ. Cuối cùng, nửa xanh thành Manchester giành chiến thắng 2-0. Các bàn thắng của Benjamin Mendy và Gabriel Jesus giúp đội chủ sân Etihad củng cố vững chắc ngôi đầu trên bảng xếp hạng Ngoại hạng Anh.

Man City lúc này đã nhiều hơn 2 đội xếp sau là MU và Leicester khoảng cách 17 và 18 điểm. Trong bối cảnh mùa giải chỉ còn 9 vòng đấu nữa là khép lại, cơ hội để Quỷ đỏ và Bầy cáo tạo ra cuộc lật đổ là gần như không thể.

Man City tiếp tục nối dài chuỗi trận ấn tượng trên sân khách. Theo thống kê, Man xanh đã thắng 15 trận liên tiếp trên mọi mặt trận khi hành quân xa nhà. Ở Ngoại hạng Anh, họ thắng 8 trận liên tiếp trên sân khách, ghi 22 bàn và chỉ nhận 3 bàn thua. 


Màn trình diễn trái ngược của Gabriel Jesus và Sergio Aguero


Gabriel Jesus và Sergio Aguero ra sân ngay từ đầu trước Leicester, song hai tiền đạo này có màn trình diễn trái ngược. El Kun đã có nhiều cơ hội nhưng không thể ghi bàn. Anh sau đó phải rời sân nhường vị trí cho Raheem Sterling. Sân vận động King Power (4 trận) là một trong ba sân mà Sergio Aguero đã chơi ít nhất 4 trận tại Premier League và chưa từng ghi bàn, sau Anfield (8 trận) và Selhurst Park (6 trận).
 
Jesus ấn định chiến thắng 2-0 cho Man City

Jesus ấn định chiến thắng 2-0 cho Man City


Ngược lại, Gabriel Jesus có một ngày thi đấu hiệu quả. Phút 57, từ tình huống hậu vệ đối phương cản phá Jesus, bóng đến vị trí của Benjamin Mendy, cầu thủ người Pháp thực hiện tình huống dứt điểm tinh tế mở tỷ số.

Tới Phút 74, De Bruyne chọc khe loại bỏ toàn bộ hàng thủ Leicester tạo điều kiện cho Jesus bằng xuống. Tiền đạo người Brazil phối hợp với Sterling trước khi tự mình dứt điểm cận thành ấn định tỷ số 2-0 cho đội khách. 

Gabriel Jesus rất có duyên với mành lưới Leicester. Anh đã ghi bàn ở 5/6 trận đấu tại Premier League trước “Bầy cáo” (tổng cộng 5 bàn) - chỉ Everton (7) là cầu thủ người Brazil ghi nhiều bàn thắng hơn.


Mendy tiếp tục tỏa sáng


Sau thời gian khiến HLV Pep Guardiola tức giận vì liên tục vi phạm kỷ luật của CLB, hậu vệ Benjamin Mendy đã được sử dụng nhiều hơn ở giai đoạn cuối mùa giải. Ngôi sao sinh năm 1994 đã đền đáp niềm tin từ ông thầy người Tây Ban Nha với những màn trình diễn nổi bật.
 
Tình huống Mendy khai thông bế tắc cho Man City

Tình huống Mendy khai thông bế tắc cho Man City


Ở trận Leicester vs Man City, cựu cầu thủ Monaco đã chơi ấn tượng. Anh chơi chắc chắn trong phòng thủ và cho thấy sự hiệu quả trong những tình huống tham gia tấn công. Cầu thủ 26 tuổi là người mở tỷ số cho đội khách sau tình huống dứt điểm kỹ thuật trong vòng cấm. 

Benjamin Mendy đã ghi 2 bàn trong 6 lần ra sân gần nhất tại Premier League, trước đó trong 39 lần ra sân đầu tiên trong màu áo Man xanh anh không thể ghi bàn. Với những màn trình diễn tốt, Mendy được Pep hết lời khen ngợi. Nhiều khả năng anh tiếp tục được trao cơ hội ra sân trong những trận đấu tới của The Citizens.


Bi kịch có thể lặp lại với Leicester


Mùa giải vừa qua, Leicester đã chơi rất tốt. Họ luôn hiện diện ở nhóm 4 đội dẫn đầu ở Ngoại hạng Anh. Tuy nhiên, hàng loạt những kết quả tồi tệ ở giai đoạn cuối mùa giải khiến đội bóng này để MU và Chelsea qua mặt trong cuộc đua vào Top 4 Ngoại hạng Anh.
 
Leicester thua toàn diện trước Man City

Leicester thua toàn diện trước Man City


Màn trình diễn tệ hại trước Man City trên sân King Power khiến Leicester để thua 0-3, trong hiệp 1 đội chủ nhà thậm chí không dứt điểm một lần nào. Họ vẫn đang xếp thứ 3 trên BXH, nhưng khoảng cách với đội xếp thứ 5 Liverpool hiện chỉ là 7 điểm. West Ham và Tottenham cũng đang gây áp lực rất lớn trong cuộc đua vào Top 4.

Nếu Leicester không chơi tập trung trong thời gian còn lại của mùa giải, họ hoàn toàn có thể văng khỏi nhóm 4 đội dẫn đầu như những gì diễn ra ở mùa giải năm ngoái.

Kevin De Bruyne: “Chỉ có 1 đội chơi bóng trên sân King Power”Kevin De Bruyne: “Chỉ có 1 đội chơi bóng trên sân King Power”
Tiền vệ Kevin De Bruyne phát biểu sau chiến thắng 2-0 của Man City trước Leicester, anh cho rằng với những gì đã thể hiện Man xanh xứng đáng giành 3 điểm.
Tiêu diệt bầy cáo ngay tại sào huyệt, Man City rửa hận ngọt ngàoTiêu diệt bầy cáo ngay tại sào huyệt, Man City rửa hận ngọt ngào
Lượt đi Premier League mùa này, Man City đã phải hứng chịu thất bại xấu hổ 2-5 tại Etihad khi đón tiếp Leicester. Trong màn tái ngộ ở trận lượt về vào đêm qua,...
Leicester có bản hợp đồng khủng trước đại chiến Man CityLeicester có bản hợp đồng khủng trước đại chiến Man City
Trước trận đại chiến với Man City ở vòng 30 Ngoại hạng Anh, phía Leicester đã thông báo việc gia hạn hợp đồng thành công với tiền đạo Kelechi Iheanacho.
Guardiola tự tin Stones sẽ đứng lên từ sai lầm trên ĐT AnhGuardiola tự tin Stones sẽ đứng lên từ sai lầm trên ĐT Anh
Pep Guardiola nói rằng ông không lo lắng về tác động của sai lầm khi chơi cho ĐT Anh tới John Stones. Ông thầy ở Man City ấn tượng với cách trung vệ này “lập...
Nhận định Leicester vs Man City (23h30 ngày 3/4): Đừng đùa với “Bầy cáo”Nhận định Leicester vs Man City (23h30 ngày 3/4): Đừng đùa với “Bầy cáo”
Man City đang có phong độ rất cao trong thời gian gần đây, song đánh bại Leicester trên sân King Power không phải nhiệm vụ dễ dàng.

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X