Thứ Sáu, 26/04/2024Mới nhất
Zalo

Điểm nhấn Leeds United 0-3 Chelsea: 3 điểm quan trọng nhưng…

Thứ Năm 12/05/2022 06:13(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Trận đấu Leeds United vs Chelsea đã khép lại với chiến thắng 3-0 nghiêng về The Blues, cùng nhìn lại những điểm nhấn sau khi trận đấu này kết thúc.

Chelsea chặn đứng chuỗi trận thất vọng


Bước vào giai đoạn cuối mùa giải, Chelsea bất ngờ sa sút. 3 vòng gần nhất ở Ngoại hạng Anh The Blues không thắng. Họ để MU cầm hòa 1-1, sau đó thất bại 0-1 trước Everton, đội bóng đang nằm trong nhóm nguy hiểm. Gần nhất, Chelsea dẫn trước Wolves 2-0 trên sân nhà Stamford Bridge, nhưng chỉ trong hơn 10 phút cuối trận họ để đối phương cân bằng tỷ số 2-2.
 
Chelsea

Chelsea đánh bại Leeds United 3-0


Những kết quả không tốt khiến Chelsea để Arsenal và Tottenham áp sát trên BXH, họ cần 3 điểm trước Leeds United để chấm dứt chuỗi trận thất vọng. The Blues đã chơi quyết tâm trên sân khách, họ mở tỷ số ngay từ phút thứ 4. Sau đó tận dụng lợi thế hơn người để ghi thêm 2 bàn thắng nữa.

Với chiến thắng 3-0 trước Leeds United, Chelsea củng cố vững chắc vị trí thứ 3 trên bảng xếp hạng. Họ đã nới rộng khoảng cách với đội xếp thứ 4 là Arsenal lên thành 4 điểm nhưng đá nhiều hơn 1 trận. The Blues đứng trước cơ hội kết thúc Ngoại hạng Anh mùa này trong nhóm 3 đội mạnh nhất.


Màn trình diễn ấn tượng của Mason Mount và Romelu Lukaku


Mason Mount là cầu thủ xuất sắc nhất trận Leeds United vs Chelsea. Ngôi sao sinh năm 1999 tham gia vào 2 bàn thắng đầu tiên của đội khách. Ngay phút thứ 4, anh đã mở tỷ số cho Chelsea. Từ một tình huống lên bóng rất nhanh, khi xâm nhập vùng cấm địa Leeds, Reece James đã nhả lại ra phía sau cho Mason Mount đặt lòng hiểm hóc đánh bại Meslier.
 
Chelsea

Mason Mount có 1 bàn và 1 kiến tạo


Tới phút 55, Mason Mount là người kiến tạo cho Pulisic nhân đôi cách biệt cho đội khách. Với 1 bàn thắng và 1 kiến tạo, cầu thủ sinh năm 1999 đã góp dấu giày vào 21 bàn thắng tại Premier League mùa này, trong đó có 11 bàn và 10 kiến tạo. Không có cầu thủ người Anh nào ở Premier League mùa này tham gia vào nhiều bàn thắng ở Premier League hơn cầu thủ của Chelsea (bằng với Harry Kane của Tottenham).

Phút 83, Loftus-Cheek cướp được bóng ở giữa sân và mau chóng chuyền xuống cho Ziyech. Cầu thủ người Ma-Rốc nhẹ nhàng xâm nhập khu cấm địa rồi đưa bóng đến vị trí của Lukaku. Chân sút người Bỉ sau đó ấn định chiến thắng 3-0 cho The Blues. Đây là bàn thắng thứ 3 của anh trong 2 trận gần nhất cho Chelsea, số 9 cho thấy anh xứng đáng đá chính trong trận chung kết FA Cup với Liverpool tới đây.


Leeds United lâm nguy


Trong những vòng đấu gần đây, Leeds không giành được những kết quả tốt, điều đó đẩy họ xuống nhóm nguy hiểm. Ở trận đấu với Chelsea, đội bóng này đã không thể hiện được gì nhiều. Họ để đối phương vượt lên dẫn trước từ sớm, sau đó còn thi đấu thiếu người sau chiếc thẻ đỏ của Daniel James.
 
Chelsea

Leeds dậm chân ở vị trí thứ 18 trên BXH


Chiếc thẻ đỏ của Daniel James và chiếc thẻ vàng của Kalvin Phillips sau đó có nghĩa là Leeds đã nhận tổng cộng 100 thẻ ở mùa giải năm nay, trong lịch sử Premier League họ là đội đầu tiên phải nhận 100 thẻ trong một mùa giải, trong đó có 97 thẻ vàng và 3 thẻ đỏ.

Với việc chơi thiếu người trong thời gian còn lại của trận đấu, không bất ngờ khi Leeds United phải nhận thêm 2 bàn thua, qua đó nhận thất bại chung cuộc 0-3. Với kết quả này, đội chủ nhà tiếp tục dậm chân ở vị trí thứ 18, họ có cùng 34 điểm như đội xếp thứ 17 Burnley nhưng xếp sau vì kém chỉ số phụ và còn đá nhiều hơn 1 trận. Cánh cửa xuống hạng đang mở rộng trước mặt Daniel James và các đồng đội.


Chấn thương của Mateo Kovacic


Chelsea đã giành 3 điểm trước Leeds, qua đó giúp áp lực lên vai Thomas Tuchel giảm đi đáng kể. Tuy nhiên, chiến thắng 3-0 của đội khách không được trọn vẹn với chấn thương của tiền vệ trung tâm Mateo Kovacic. Cầu thủ người Croatia bị Daniel James vào bóng bằng cả hai chân, anh ngã xuống đau đớn. Sau khi James nhận thẻ đỏ, Kovacic cố gắng thi đấu thêm vài phút trước khi rời sân ở phút 30, nhường chỗ cho Ruben Loftus-Cheek. 
 
Mateo Kovacic dính chấn thương
Mateo Kovacic dính chấn thương

Mateo Kovacic dính chấn thương


Chấn thương mà Kovacic gặp phải ngay trước thềm trận chung kết FA Cup với Liverpool. Hiện tại Kante và Jorginho đều đang chưa có thể trạng tốt nhất, và nếu Kovacic vắng mặt tại Wembley, The Blues sẽ bị khủng hoảng tuyến giữa. 

Chelsea trả giá cực đắt sau chiến thắng trước Leeds UnitedChelsea trả giá cực đắt sau chiến thắng trước Leeds United
Tiền vệ Mateo Kovacic dính chấn thương và rời sân sớm trước Leeds United, anh nhiều khả năng sẽ vắng mặt trong trận chung kết FA Cup với Liverpool.
Không có cầu thủ người Anh nào tốt hơn Mason Mount ở Premier League mùa nàyKhông có cầu thủ người Anh nào tốt hơn Mason Mount ở Premier League mùa này
Tiền vệ Mason Mount đang chơi tuyệt hay ở mùa giải năm nay, anh góp dấu giày vào hơn 20 bàn thắng của Chelsea ở Premier League.
Daniel James nhận thẻ đỏ, Leeds United thiết lập kỷ lục đáng xấu hổDaniel James nhận thẻ đỏ, Leeds United thiết lập kỷ lục đáng xấu hổ
Daniel James đã phải nhận thẻ đỏ trước Chelsea, qua đó khiến Leeds United thiết lập kỷ lục tệ hại trong lịch sử Premier League.
Tìm lại nụ cười, Chelsea sắp hoàn thành mục tiêuTìm lại nụ cười, Chelsea sắp hoàn thành mục tiêu
Thầy trò HLV Tuchel chẳng gặp phải chút khó khăn nào trong chuyến làm khách của Leeds ỏ trận đá bù vòng 33 Premier League 2021/22. Không những mở tỷ số từ sớm...
Đây! Đội hình ra sân của Chelsea trước Leeds UnitedĐây! Đội hình ra sân của Chelsea trước Leeds United
Chelsea sẽ buộc phải đánh bại Leeds United qua đó chặn đứng chuỗi trận thất vọng trong thời gian gần đây, tờ The Sun đã dự đoán đội hình ra sân của The Blues ở...

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X