Thứ Sáu, 26/04/2024Mới nhất
Zalo

Điểm nhấn Fulham 2-2 Liverpool: Nunez chói sáng, Van Dijk mắc sai lầm hiếm hoi

Chủ Nhật 07/08/2022 06:58(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Liverpool có khởi đầu mùa giải không suôn sẻ khi để Fulham cầm hòa với tỉ số 2-2. Màn trình diễn tổng thể của Liverpool không tốt nhưng vẫn có một số điểm sáng trong đội hình của The Kop.

Nunez chứng tỏ giá trị

HLV Klopp đã có một lựa chọn gây tranh cãi khi để Roberto Firmino đá chính thay vì bom tấn Darwin Nunez. Và sau 45 phút đầu tiên, quyết định này cũng đã đặt ra những dấu hỏi lớn. Firmino gần như không để lại dấu ấn gì trong những phút có mặt trên sân.

Firmino nhường chỗ cho Nunez ở phút 50, và đó là một quyết định sáng suốt của Klopp. Kể từ thời điểm đó, Nunez tham gia vào hầu hết những pha tấn công đáng chú ý của Liverpool.

Darwin Nunez
Darwin Nunez tạo ra sự khác biệt khi vào sân từ ghế dự bị

Nunez hoàn toàn có thể ghi được một cú hat-trick trong 15 phút đầu vào sân nếu may mắn hơn. Bàn thắng của cầu thủ người Uruguay cũng cho thấy khả năng đánh hơi và canh thời điểm nhạy bén của một sát thủ hàng đầu.

Ở bàn gỡ hòa 2-2 của Liverpool, Nunez cũng là người kiến tạo cho Salah với một tình huống đỡ bóng lỗi. Dù vậy, không thể phủ nhận rằng sự xuất hiện của Nunez rất phù hợp trong những thế trận mà Liverpool áp đảo. Nunez có khả năng canh thời điểm xuất sắc và chỉ riêng điều này cũng đủ giúp anh thu về rất nhiều bàn thắng.

Andreas Pereira gây ấn tượng

Cựu cầu thủ của Man United đã có một ngày thi đấu chói sáng trước Liverpool. HLV Marco Silva sắp xếp tiền vệ người Brazil đá gần với Mitrovic. Và đây hứa hẹn sẽ là một cặp đôi đáng gờm ở Premier League.

Pereira là người dẫn dắt những pha pressing của Fulham. Ở trận đấu vừa qua, Fulham pressing hiệu quả và khiến hàng thủ Liverpool gặp những rắc rối lớn.

Tiền vệ 26 tuổi cũng cho thấy khả năng kiến tạo từ những pha bóng cố định xuất sắc. Trong hiệp một, Pereira liên tục có những tình huống tạt bóng vào vòng cấm ấn tượng để mở ra cơ hội cho các đồng đội. Nếu các đồng đội dứt điểm chính xác thì Pereira đã có cho mình ít nhất 1 kiến tạo ở trận đấu vừa qua.

Mitrovic sẵn sàng cho Premier League

Fulham đã lên xuống giữa Premier League và Championship trong 5 năm qua. Mitrovic đã thi đấu ở sân Craven Cottage trong giai đoạn khó khăn này. Nhưng vẫn có những dấu hỏi về khả năng cầu thủ này đáp ứng được những yêu cầu của Premier League.

Điểm nhấn Fulham 2-2 Liverpool Nunez chói sáng, Van Dijk mắc sai lầm hiếm hoi 1
Mitrovic lập cú đúp trong ngày Fulham trở lại Premier League

Và ở mùa giải năm nay, Mitrovic dường như đã sẵn sàng hơn cho Premier League. Tiền đạo người Serbia đã ghi 43 bàn ở Championship mùa trước. Và phong độ làm bàn của Mitrovic không có dấu hiệu giảm sút.

Thể lực và khả năng dứt điểm của Mitrovic đã được thể hiện trước Liverpool. Anh đè Alexander-Arnold dễ dàng để ghi bàn mở tỉ số. Mitrovic cũng là mối đe dọa thường trực với hàng thủ Liverpool. Mitrovic cũng cho thấy anh sở hữu sự đa dạng đáng gờm với một pha đi bóng khiến Van Dijk phải phạm lỗi trong vòng cấm và khiến Liverpool chịu một quả penalty.

Vấn đề tiền vệ của Liverpool

Điểm nhấn Fulham 2-2 Liverpool Nunez chói sáng, Van Dijk mắc sai lầm hiếm hoi 2
Chấn thương của Thiago khiến hàng tiền vệ Liverpool tan hoang

Hiệp hai của trận đấu diễn ra mới được 5 phút thì Thiago Alcantara đã bị đau và phiar ời sân. Cầu thủ này dường như gặp phải chấn thương gân khoeo. Và HLV Klopp bất ngờ phải đối diện với một tình huống ác mộng ngay từ vòng đấu đầu tiên của mùa giải.

Mất đi tiền vệ quan trọng trong đội, HLV Klopp lựa chọn sao trẻ Harvey Elliott thay thế. Lão tướng James Milner cũng được đưa vào thay thế Fabinho sau đó. Nhưng điểm qua băng ghế dự bị của Liverpool sau đó thì có thể thấy được sự bi thảm. Sao trẻ Stefan Bajcetic là sự lựa chọn khả dĩ tiếp theo ở tuyến tiền vệ. Chamberlain, Keita và Curtis Jones đều chấn thương và khiến HLV Klopp phải đối diện với bài toán khó ở trận đấu tiếp theo.

Sai lầm hiếm hoi của Van Dijk

Điểm nhấn Fulham 2-2 Liverpool Nunez chói sáng, Van Dijk mắc sai lầm hiếm hoi 3
Van Dijk phạm lỗi không đáng có với Mitrovic

Rất hiếm khi NHM thấy Van Dijk đưa ra một lựa chọn tệ hại và khiến Liverpool phải chịu một quả penalty. Van Dijk có Alexander-Arnold bọc lót và không cần thiết phải giơ chân ra ngáng Mitrovic trong vòng cấm.

Có lẽ Van Dijk cũng bất ngờ với đôi chân nhanh nhẹn của Mitrovic. Và khoảnh khắc sai lầm của trung vệ người Hà Lan là một trong những yếu tố khiến Liverpool đánh rơi điểm số tại Craven Cottage. Dù vậy, với màn trình diễn tổng thể của Liverpool thì họ cũng không xứng đáng có 3 điểm rời London.

Klopp chỉ trích thái độ của các cầu thủ LiverpoolKlopp chỉ trích thái độ của các cầu thủ Liverpool
HLV Klopp đã lên tiếng chỉ trích thái độ của các cầu thủ Liverpool khi họ khởi đầu mùa giải mới bằng một trận hòa thất vọng trước Fulham.
Darwin Nunez nhận mưa lời khen sau khi tỏa sáng trước FulhamDarwin Nunez nhận mưa lời khen sau khi tỏa sáng trước Fulham
Gary Lineker khẳng định tiền đạo Darwin Nunez sẽ đạt được thành công tột bậc tại Liverpool sau khi cầu thủ này ghi bàn ở trận ra mắt Premier League.
Alexander-Arnold bị chỉ trích tơi bời vì pha phòng ngự hời hợtAlexander-Arnold bị chỉ trích tơi bời vì pha phòng ngự hời hợt
Alexander-Arnold đã bị chỉ trích vì phòng ngự thiếu nỗ lực ở tình huống Mitrovic ghi bàn thắng mở tỉ số trận đấu cho Fulham.

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X