Thứ Bảy, 20/04/2024Mới nhất
Zalo

Những điểm nhấn rút ra từ chiến thắng hú vía của Man Utd

Chủ Nhật 16/09/2018 10:25(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Quỷ Đỏ thành Manchester giải mã hiện tượng Watford bằng màn vượt ải Vicarage Road tương đối nhọc nhằn với tỷ số 2-1 sát nút. Thấy gì sau ba điểm vất vả để trở lại cuộc đua top 4 Premier League của thầy trò Jose Mourinho?

Xuống nước với Fellaini là điều nên làm

Trở lại hồi hè, mối quan hệ giữa Manchester United và Marouane Fellaini bị phức tạp hóa bởi ít nhiều mâu thuẫn đôi bên trên bàn đàm phán. Cụ thể, tiền vệ người Bỉ đòi hỏi đãi ngộ thiếu hợp lý ở bản hợp đồng mới, bất chấp chỉ là một cầu thủ dự bị cũng như không thực sự được giới mộ điệu đánh giá cao. Cuối cùng, Quỷ Đỏ chấp nhận xuống nước và trở thành trò cười cho thiên hạ.

Dư âm Watford vs MU Fellaini, Pogba và ngày của các thủ môn hình ảnh
Dư âm Watford vs MU: Fellaini

Tuy nhiên, hai chiến thắng liên tiếp trước Burnley và Watford cho thấy chính xác vì sao MU quyết định làm vậy, thể hiện cái đúng đắn khi giữ chân và chiều chuộng Fellaini. Cựu ngôi sao Everton với chiều cao vượt trội là nhân tố độc nhất vô nhị và hiệu quả cả trong phòng ngự và tấn công, mặc cho kế hoạch chơi bóng đã rất rõ ràng hiển nhiên trong mắt các đối thủ.

Tất nhiên, Fellaini không phải không có những vấn đề của riêng mình. Khả năng chạm bóng bước một của anh khá tệ và thường dễ dàng bị gây áp lực mất quyền kiểm soát nếu xử lý nhiều hơn 1-2 nhịp. Hơn thế nữa, anh không có được cảm quan của một tiền vệ phòng ngự thực thụ, thể hiện ở lỗi vị trí trong bàn gỡ của Watford khi lùi sâu xuống hàng trung vệ mà không theo kèm Andre Gray ở tuyến hai.

Mặc dù vậy, Fellaini đơn giản là cao và khỏe, âu thế cũng quá đủ cho MU. Anh làm chủ hoàn toàn mọi tình huống không chiến và giúp Quỷ Đỏ áp đảo tuyệt đối trước Watford. Tuyển thủ Bỉ sắm vai chim mồi hút người giúp Romelu Lukaku thoải mái thoát xuống mở tỷ số, cũng như bật cao đánh đầu kiến tạo cho Chris Smalling nhân đôi cách biệt. Về nhiệm vụ phòng ngự, Fellaini cũng cản phá gần như tất cả và đóng góp vô kể những pha đánh chặn cũng như cắt bóng.

Ngày chói sáng của các thủ môn

Man Utd vất vả giành chiến thắng 2-1 trước Watford nhưng công bằng mà nói, họ đã có thể có được thế trận dễ dàng và thảnh thơi hơn nhiều nếu tận dụng thành công không ít cơ hội ngon ăn của mình. Tuy nhiên, chỉ là cố nhân Ben Foster quá xuất sắc trong khung thành bên kia chiến tuyến mà thôi.

Thủ môn người Anh hứng chịu 8 cú sút trúng đích trong hiệp một và chỉ chịu bó tay trước 2, chưa kể tiếp tục trổ tài làm nản lòng các chân sút của đội bóng cũ ở 45 phút còn lại, đặc biệt còn thường xuyên trơ trọi một mình khi các đồng đội đã dâng cao tìm kiếm bàn gỡ.

Du am Watford vs MU: David De Gea
Dư âm Watford vs MU: David De Gea

Foster trở thành điểm tựa vững chắc giúp Watford không vỡ trận và còn vùng lên nỗ lực cho một màn lội ngược dòng ngoạn mục, đáng tiếc bất thành khi đồng nghiệp bên kia chiến tuyến của anh cũng xuất sắc tuyệt vời không kém.

Trải qua một năm 2018 khó khăn ở cả cấp CLB và ĐTQG, David De Gea trở lại là chính mình với màn trình diễn xuất thần ở Vicarage Road. Ngôi sao Tây Ban Nha trực tiếp cứu vớt 2 điểm cho Quỷ Đỏ với những pha cản phá bàn thua trông thấy mười mươi, từ cú sút vòng cấm của Deeney đến pha đánh đầu phút bù giờ của Kabasele.

Dư âm Watford vs MU thực sự là một trận đấu cởi mở nhưng nhờ có hai người gác đền xuất sắc, nó mới không biến thành một set tennis ngang tài ngang sức với tỷ số sít sao chóng mặt.

Sơ đồ kim cương và một Pogba kim cương

Paul Pogba vốn luôn bị đặt dấu hỏi về khả năng và phong độ suốt hai năm qua ở Old Trafford, ít nhất khi so sánh với những màn trình diễn trong màu áo Juventus và đội tuyển Pháp. Tuy nhiên, công bằng mà nói nhà đương kim vô địch thế giới cũng không phải lúc nào được HLV Jose Mourinho xếp chơi đúng sở trường.

Du am Watford vs MU: Paul Pogba
Dư âm Watford vs MU: Paul Pogba

Buổi chiều ở Vicarage Road, Pogba được trả lại vị trí lệch trái nhưng không còn ở khu trung tuyến trong sơ đồ 4-3-3 quen thuộc, thay vào đó là đội hình kim cương 4-1-2-1-2. Hóa ra đây mới là những gì phù hợp và cần thiết nhất cho ngôi sao 25 tuổi có thể khai thác tối đa tiềm năng của mình.

Pogba trở thành ông chủ thực thụ cầm trịch, điều tiết lối chơi và thế cục trận đấu với những đường chuyền chuẩn xác, đặc biệt khả năng phất bóng bất kể dọc ngang để kéo giãn đội hình của Watford. Ưu thế thể hình giúp anh tranh cướp và thu hồi bóng trong công tác hỗ trợ phòng ngự, còn mặt tấn công thì miễn bàn với những tình huống rê dắt đột phá và thậm chí tung những cú sút xa trái phá.

Sự hay dở phụ thuộc vào sơ đồ kim cương của Pogba càng được thể hiện rõ nét khi đội hình Man Utd mất cân bằng và lỏng lẻo đi với những sự thay đổi người, khiến tiền vệ người Pháp cũng không còn xuất sắc vẹn nguyên.

M.U danh bai Watford
Dư âm Watford v MU

Bên cạnh Pogba, 4-1-2-1-2 cũng mang đến những lợi ích tích cực cho nhiều ngôi sao Quỷ Đỏ khác, như Jesse Lingard ở vị trí số 10, Marcus Rashford không còn phải đá cánh và được đôn lên hàng mũi nhọn, trong khi Nemanja Matic và Fellaini cũng cơ động và toàn diện công thủ hơn hẳn.

Không phải ngẫu nhiên mà MU thoát ra khủng hoảng và trở lại mạch chiến thắng kể từ sau điều chỉnh chiến thuật này của Mourinho.

Video trận Watford 1-2 Man Utd:

Dư âm Watford 1-2 MU: Niềm vui và sự hứng khởi đã trở lại
Đã từng có lúc Man United tiến gần tới khủng hoảng sau 2 thất bại liên tiếp. Tuy nhiên, những dấu hiệu khởi sắc đã xuất hiện đúng lúc bao gồm cả trận đấu...
Gia Khoa (TTVN)

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X