Thứ Sáu, 19/04/2024Mới nhất
Zalo

Man Utd 2-2 Arsenal: Cuộc thi ngược đời của hai hàng phòng ngự

Thứ Năm 06/12/2018 07:33(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Bất chấp tỷ số đủ mãn nhãn và hài lòng cho một trận đại chiến, điểm nhấn trong đêm Old Trafford vẫn là sai lầm nối tiếp sai lầm, thất vọng nối tiếp thất vọng được trải đều ở đủ các tuyến cả đôi bên.

Các thủ môn khai thông thế bế tắc…

Với dạng chủ ngữ này thì gần như chắc chắn là một câu trần thuật chẳng hay ho gì. Đúng vậy, David De Gea và Bernd Leno thay nhau mắc sai lầm trong vòng vỏn vẹn 5 phút để nhanh chóng đưa trận đấu trở lại vạch xuất phát.

Man Utd 2-2 Arsenal Cuộc thi ngược đời của hai hàng phòng ngự hình ảnh 4
Dư âm MU vs Arsenal: Các thủ môn thay nhau mắc sai lầm

Năm 2018 đáng quên vẫn chưa chấm dứt với De Gea và lần này, anh khó có thể đổ lỗi cho bất cứ đồng đội nào ngoài chính mình ra. Không phủ nhận tính chất bất ngờ và khó lường từ cú đánh đầu đập đất của Mustafi, nhưng thủ môn người Tây Ban Nha với đẳng cấp thế giới lẽ ra cần phải làm tốt hơn một pha đẩy ngược bóng thiếu lực nghiệp dư về khung thành phía sau. Herrera cản phá không đủ kịp thời, goal-line lên tiếng, 1-0 cho Arsenal.

Tuy nhiên, Leno bên kia chiến tuyến có vẻ cũng không muốn chịu thua người đồng nghiệp trong khoản tăng độ khó cho trận đấu. Tân binh người Đức vất vả giải cứu cú đá phạt hàng rào của một trung vệ như Rojo, nhưng anh chỉ có thể đẩy bóng ra khỏi khung gỗ chứ không thể đi hết đường biên ngang. Herrera có mặt kịp thời lần này, căng ngang vào trong cho Martial đệm bóng vào lưới trống, 1-1 cho Man Utd.

Man Utd 2-2 Arsenal Cuộc thi ngược đời của hai hàng phòng ngự hình ảnh 4
Dư âm MU vs Arsenal: Các thủ môn thay nhau mắc sai lầm


Các hậu vệ cũng không chịu thua kém…

Đại chiến ở Old Trafford chứng kiến 4 bàn thắng diễn ra trong hai khoảng thời gian ngắn ngủi và được chia đều đôi bên. 1-1 hiệp một trong vòng vỏn vẹn 5 phút, còn 2-2 hiệp hai trong vòng chưa trọn… 60 giây. Lần này, các hậu vệ thay thủ môn sắm vai những nhân vật chính một cách trái khoáy.

Trong trận đấu đầu tiên của mùa giải sau khi bình phục chấn thương dài hạn, Marcos Rojo để lại dấu ấn từ sáng sủa đến tối tăm. Quả đá phạt hàng rào của trung vệ người Argentina giúp Man Utd quân bình tỷ số, nhưng rồi cũng chính anh là tác nhân khiến Quỷ Đỏ một lần nữa rơi vào thế rượt đuổi tỷ số.

Man Utd 2-2 Arsenal Cuộc thi ngược đời của hai hàng phòng ngự hình ảnh 4
Dư âm MU vs Arsenal: Các hậu vệ cũng không chịu thua kém

Đó là pha chuyền ngang cho đối thủ ngay phần sân nhà, đủ ngớ ngẩn như thể Rojo lầm tưởng Mkhitaryan vẫn còn là đồng đội. Tiền vệ người Armenia dốc bóng trống trải hướng trước khi kiến tạo cho Lacazette. Lại là Rojo với cú tắc bóng chệch hướng dứt điểm của tiền đạo người Pháp, nhưng đưa bóng lăn từ từ vào góc chết khung thành trong cái chôn chân và ngoái nhìn bất lực của De Gea.

Cơ mà Arsenal cũng rất biết cách kéo tụt cảm xúc của các CĐV. Hò hét ăn mừng còn chưa xong, Gooners đã như bước hụt cầu thang chỉ 13 giây sau đó khi Sead Kolasinac bất đắc dĩ làm tường cho Lingard gỡ hòa 2-2. Ngay trước đó, Sokratis cũng phải chịu trách nhiệm khi không thể phá đường chuyền dài vượt tuyến của Man Utd dưới áp lực của Lukaku.

Man Utd 2-2 Arsenal Cuộc thi ngược đời của hai hàng phòng ngự hình ảnh 4
Dư âm MU vs Arsenal: Các hậu vệ cũng không chịu thua kém


Chưa có thuốc kháng sinh cho con virus Pogba…

Jose Mourinho đã gần như chửi thẳng mặt cậu học trò 25 tuổi như vậy sau màn trình diễn thất vọng ở Southampton. Kết cục hiển nhiên kéo theo, ngôi sao người Pháp chịu phận dự bị trong hẳn một trận đánh lớn như Man Utd 2-2 Arsenal.

Không có Paul Pogba trong đội hình xuất phát, Man Utd chỉ còn lại duy nhất hai tiền vệ đúng nghĩa là Matic và Herrera. Thiên hướng phòng ngự của bộ đôi này giúp Quỷ Đỏ đứng vững tương đối trước các đợt tấn công của Pháo Thủ, đặc biệt khi có thêm đến 5 hậu vệ đứng dưới để hợp thành hàng thủ… 7 người. Mourinho không dựng xe bus, ông dựng xe tăng.

Mourinho Pogba MU vs Arsenal
Dư âm MU vs Arsenal: Chưa có thuốc kháng sinh cho con virus Pogba

Tuy nhiên, đây lại là một chiếc xe tăng không có người điều khiển tháp pháo để có thể bắn trả kẻ địch. Lợi bất cập hại, không có Pogba đồng nghĩa với sức sáng tạo của Man Utd bị triệt tiêu gần như hoàn toàn, trong khi tốc độ triển khai bóng cũng không thể chậm chạp hơn. Nhà vô địch World Cup chỉ xuất hiện sau phút 75 và đó đã là thời điểm quá muộn để anh có thể làm gì thay đổi cục diện trận đấu.

Mourinho thất vọng, ám chỉ Pogba và Lukaku không biết hy sinh vì tập thể
HLV người Bồ Đào Nha mượn lời giải thích xuất phát Marcos Rojo lần đầu tiên trong mùa giải này ở trận đại chiến Man Utd vs Arsenal để chỉ trích hai ngôi sao...


Vì sao Ramsey không được gia hạn hợp đồng?

Màn trình diễn nhạt nhòa ở Old Trafford chính là câu trả lời cho sự cứng rắn của Arsenal, bất chấp viễn cảnh chia tay công thần 10 năm gắn bó theo dạng chuyển nhượng tự do vào mùa hè tới đây. Nỗi niềm thất vọng càng lớn hơn khi đây là trận đấu mà tiền vệ người Xứ Wales được trao tấm băng đội trưởng.

Việc Aaron Ramsey có cơ hội đá chính cũng nhờ những gì ấn tượng ở anh trong chiến thắng trận derby Bắc London cuối tuần qua, bao gồm cả khi đứng ngoài đường pitch với màn hằm hè Dele Alli của hàng xóm Tottenham.

Man Utd 2-2 Arsenal Cuộc thi ngược đời của hai hàng phòng ngự hình ảnh 4
Dư âm MU vs Arsenal: Ramsey cũng có một trận đấu thất vọng

Tuy nhiên khó hiểu thực sự, một Ramsey xuất sắc trước hàng phòng ngự được đánh giá cao của Spurs ngày hôm nay lại mất hút giữa cặp trung vệ gần như không bao giờ được thi đấu của Man Utd. Với vai trò nhạc trưởng số 10, anh được ưu ái nhồi bóng và có đủ không gian cũng như thời gian để gây nên sóng gió cho khung thành đối phương.

Trái ngược lại, Ramsey thường xuyên chỉ biết đứng tần ngần với bóng trong chân và làm chậm nhịp độ tấn công của Arsenal. Tiền vệ người Xứ Wales bị thay ra nghỉ chỉ sau 45 phút đầu tiên bởi chấn thương bắp đùi, nhưng quyết định của Unai Emery có lẽ cũng chỉ là vấn đề thời gian sớm muộn, đặc biệt chứng kiến Pháo Thủ đã chơi sáng nước hơn hẳn ra sao với sự hiện diện của Mkhitaryan trong hiệp hai.

Video trận Man Utd 2-2 Arsenal:


Đón đọc dư âm đại chiến Man Utd 2-2 Arsenal:

Gia Khoa (TTVN)

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X