Thứ Sáu, 19/04/2024Mới nhất
Zalo

Thấy gì sau trận chung kết FA Cup 2017/18, Chelsea 1-0 M.U?

Chủ Nhật 20/05/2018 03:48(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Jose Mourinho nổi tiếng với những chiến thắng tối thiểu 1-0. Nhưng ở chung kết FA Cup Chelsea vs MU, nhà cầm quân người Bồ lại trở thành “nạn nhân” của nó. Dưới đây là một số chi tiết đáng chú ý sau 90 phút nghẹt thở trên sân Wembley đêm thứ 7.

Hazard quá lợi hại


Đã có lần đối đầu với Chelsea mùa trước, HLV Jose Mourinho của Man United tỏ ra cao tay với việc bố trí Ander Herrera “bắt chết” Eden Hazard. Người ta nói vui rằng khi đó, tiền vệ của The Blues đã biến mất trên sân bởi bị Herrera nhét vào túi quần.

Nhưng 2 lần gặp lại ở Premier League mùa này, đã có sự điều chỉnh từ ông thầy Antonio Conte. Hazard di chuyển linh hoạt hơn, khó lường hơn khiến Herrera không thể quán xuyến. Cũng phải nói thêm rằng bản thân tiền vệ người Bỉ cũng có sự cải thiện lớn về phong độ của mình.

Điểm nhấn chung kết FA Cup Chelsea vs MU nghẹt thở hình ảnh

Hazard tỏa sáng chung kết FA Cup Chelsea vs MU


Trận chung kết FA Cup Chelsea vs MU, một mình Herrera không thể kiểm soát “người khổng lồ” Hazard. Cả các hậu vệ của Quỷ đỏ cũng vậy trong ngày mà số 10 của Chelsea phát huy được hết khả năng. Phút 21, Hazard bứt đi cực nhanh khiến Phil Jones “hít khói” trước khi buộc phải phạm lỗi trong vòng cấm.

Chính Hazard bình tĩnh đánh bại thủ môn De Gea của M.U trên chấm 11m mở tỷ số cho Chelsea. Trong thời gian còn lại, những bước chạy thoăn thoắt cùng kỹ năng qua người của tiền vệ 27 tuổi tiếp tục làm khổ hàng thủ phía bên kia. 1 bàn thắng của Hazard cũng là đủ để Chelsea nâng cao danh hiệu FA Cup thứ 8 trong lịch sử.

Chelsea 1-0 MU (KT): Chelsea đăng quang ở FA Cup, Quỷ đỏ khóc hận
Ở trận chung kết FA Cup tại Wembley, Chelsea đã đánh bại M.U với tỷ số 1-0 nhờ pha làm bàn duy nhất của Eden Hazard.


Hàng công vô hại của M.U


3 trận cuối cùng của Premier League mùa này, Man United chỉ có được 1 chiến thắng, ghi được có vỏn vẹn 1 bàn thắng. Dĩ nhiên, đó đều là những trận đấu gần như “vô thưởng, vô phạt” khi mà Quỷ đỏ đã chắc suất trong tốp 4 đội dẫn đầu.

Tuy nhiên, một mặt 3 trận thiếu thuyết phục đã không thúc đẩy đoàn quân của Jose Mourinho ở chung kết FA Cup Chelsea vs MU. Một mặt, nó chứng minh sức công của Quỷ đỏ vẫn không hề có sự cải thiện so với phần lớn mùa giải này.

Thấy gì sau trận chung kết FA Cup 201718, Chelsea 1-0 MU hình ảnh 2
Những phương án tấn công của  M.U thiếu đa dạng

Và tới cuộc đụng độ với Chelsea, căn bệnh mãn tính này của M.U suốt từ thời hậu Sir Alex Ferguson lại tái phát. Họ kiểm soát bóng rất nhiều, đặc biệt là sau khi bị dẫn trước phút 22 nhưng luôn tỏ ra bế tắc. Thực tế, việc Nửa đỏ thành Manchester cầm bóng áp đảo như vậy cũng là do Chelsea chủ động nhường sân.

Khi dường như đây là kịch bản mà M.U và Mourinho không lường trước. Các cầu thủ của họ tỏ ra thiếu ý tưởng khi xử lý bóng và gần như chỉ có mỗi phương án câu bổng từ hai biên. Nhưng trước là không phải sở trường của trung phong Marcus Rashford, sau là Romelu Lukaku mới trở lại sau chấn thương tỏ ra thiếu sung mãn, M.U cũng không thể tạo ra đột biến.

Cho tới khi tiếng còi mãn cuộc vang lên, tỷ số 1-0 nghiêng về Chelsea được giữ vững. Tổng cộng, phía M.U tung ra tới 17 pha dứt điểm nhưng chỉ 5 đi trúng đích và đều không hạ được thủ môn Thibaut Courtois.

Kết quả Chelsea vs MU chung kết FA Cup 2017/18
Chuyên trang Bongda24h cập nhật chi tiết kết quả Chelsea vs MU trận đấu chung kết cúp FA Anh 2017/18 diễn ra đêm nay. Thông tin kết quả, tỷ số, người ghi bàn,...

Conte chứng tỏ tài năng trước Mourinho


Sau chung kết FA Cup Chelsea vs MU, Antonio Conte đã có chiến thắng thứ 4 trước Jose Mourinho trong vòng 2 mùa giải vừa qua trên mọi đấu trường. Đáng chú ý, trong cả 4 trận đó, Chelsea của ông đều giữ sạch lưới. Không quá nếu nói Conte là một khắc tinh của Mourinho.

“Người đặc biệt” thường xuyên có những lời phát biểu mang tính chọc ngoáy tới đồng nghiệp bên phía Chelsea. Tuy nhiên, xét trong bối cảnh nói trên, dường như nó chỉ mang tính hạ bệ đối thủ khó ưa thay vì nội dung trong đó là sự thật.

HLV Mourinho
Mourinho lại thất bại trước Conte

Mourinho có thói quen không sợ những đội bóng có lối chơi tấn công áp đảo. Khi đó, M.U của ông có thể triển khai phong cách phản công sở trường như cách họ đã đánh bại Arsenal, Tottenham, Man City rồi Liverpool chỉ trong vòng tháng 3 tới tháng 4 vừa qua tại Premier League và FA Cup.

Nhưng trước Chelsea lùi đội hình rất sâu bảo vệ lợi thế 1 bàn thắng, Mourinho không thể tìm ra phương án hữu hiệu vào khung thành của họ. Thông thường, những quả tạt tận dụng chiều cao của các mũi công sẽ được nhà cầm quân người Bồ Đào Nha tính đến. Nhưng khi mà Lukaku bị phong tỏa, Marouane Fellaini thì không kịp bình phục, M.U của ông cũng trở nên bất lực và chấp nhận thất bại trước đội bóng cũ.

Hạ gục MU, Hazard còn báo thêm tin vui cho Chelsea
Eden Hazard khẳng định ở lại Chelsea sau khi giúp đội bóng thành London vượt qua Man United để đăng quang vô địch tại sân chơi FA Cup.

Cần một cuộc cách mạng từ M.U


Sự góp mặt của Alexis Sanchez cũng không giúp hàng công của M.U sáng sủa hơn. Đầu tiên, anh cần thêm thời gian để thích nghi. Tiếp đến, những mắt xích xung quanh với Sanchez cũng đều tỏ ra không ăn khớp so với anh.

MU thua Chelsea 1-0
MU cần thực hiện cách mạng nhân sự

Tất cả những mũi công lợi hại nhất có thể đã được Mourinho đăng ký ở chung kết FA Cup Chelsea vs MU. Từ Sanchez, Jesse Lingard, Rashford đá chính cho tới Lukaku, Anthony Martial và Juan Mata vào sân trong hiệp 2 ít nhiều cũng đã có cơ hội thể hiện. Nhưng tất cả đều đã không góp phần giúp M.U có dù chỉ một bàn thắng.

2 mùa giải trôi qua, những Rashford, Martial và Mata đều đã không có nhiều sự tiến bộ. Nó cho thấy giữa họ và Mourinho dù đã cố gắng vẫn không thể tìm được mối liên lạc. Dù tương lai của cựu thuyền trưởng Chelsea ra sao, M.U chắc chắn vẫn phải thực hiện cách mạng.

Nếu muốn tiếp tục tin dùng các cầu thủ hiện tại, M.U nên sa thải Mourinho. Ngược lại, nếu vẫn còn niềm tin ở “Người đặc biệt”, lãnh đạo của CLB cần tạo điều kiện để HLV đương nhiệm mua sắm nhân sự triệt để trong mùa hè này.

Xem lại video tổng hợp trận đấu Chelsea 1-0 MU (chung kết FA Cup 2017/18):



Xem thêm một số bài viết về chung kết FA Cup Chelsea vs MU trên trang Bongda24h.vn:

Hạ gục MU, Hazard còn báo thêm tin vui cho Chelsea
Eden Hazard khẳng định ở lại Chelsea sau khi giúp đội bóng thành London vượt qua Man United để đăng quang vô địch tại sân chơi FA Cup.
Kết quả Chelsea vs MU chung kết FA Cup 2017/18
Chuyên trang Bongda24h cập nhật chi tiết kết quả Chelsea vs MU trận đấu chung kết cúp FA Anh 2017/18 diễn ra đêm nay. Thông tin kết quả, tỷ số, người ghi bàn,...
Chelsea 1-0 MU (KT): Chelsea đăng quang ở FA Cup, Quỷ đỏ khóc hận
Ở trận chung kết FA Cup tại Wembley, Chelsea đã đánh bại M.U với tỷ số 1-0 nhờ pha làm bàn duy nhất của Eden Hazard.


Gia Vi (TTVN)

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X