Thứ Sáu, 29/03/2024Mới nhất
Zalo

Điểm nhấn chiến thắng của MU trước Norwich: Chú Quỷ đỏ… 6 đầu

Chủ Nhật 28/06/2020 05:20(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Giành chiến thắng nhọc nhằn tại tứ kết cúp FA, thầy trò Solskjaer đã tiến gần hơn tới việc giành danh hiệu ở mùa giải này. Dưới đây là những điểm nhấn trận đấu Norwich vs MU.
 

Sức mạnh từ sở thích của Ole

 

Tất nhiên là trong chiến thắng này, Odion Ighalo xứng đáng với những lời ca ngợi khi ghi bàn mở tỷ số sau cú sút trúng khung thành đầu tiên. Cầu thủ người Nigeria cũng đang chứng tỏ anh còn hơn cả một phương án dự phòng, với bàn thắng thứ 5 chỉ sau 4 lần được xếp đá chính.

Ngay cả ở bàn quyết định của Harry Maguire, chân sút thuộc biên chế Thân Hoa Thượng Hải cũng ghi dấu ấn với pha chạy chỗ rồi chuyền vào bên trong. Còn nữa, Ighalo cũng khiến Timm Klose nhận thẻ đỏ trực tiếp, giúp MU được chơi hơn người trong cả 2 hiệp phụ.
 
Và nếu nhìn một cách rộng hơn, thì sự toả sáng của Ighalo nằm trong tính toán của Solskjaer. Thậm chí, trong trường hợp chân sút 30 tuổi im tiếng, anh cũng sẽ được rút ra nghỉ, và hoả lực MU sẽ không bị ảnh hưởng. Điều đó cho thấy chiều sâu lực lượng của Man United thời điểm này. Hay nói đơn giản, Solskjaer có nhiều sự lựa chọn khi chủ động “ém” hoả lực mạnh trên ghế dự bị để chủ động trong mọi tình huống.

Những điểm nhấn trận đấu Norwich vs MU Quỷ đỏ 6 đầu hình ảnh

Odion Ighalo tiếp tục chứng tỏ duyên ghi bàn khi đá chính


Các chuyên gia đã nhận định về sự mạo hiểm khi sử dụng cả Bruno Fernandes và Paul Pogba trên sân. Nhưng nếu nhìn vào trận thắng Sheffield gần nhất, Quỷ đỏ còn xếp cả 3 tiền đạo chủ lực (Rashford, Martial, Greenwood – bộ ba góp 50 bàn thắng mùa này) trong sơ đồ 4-3-3. Và tới trận gặp Norwich này, giới hạn tiếp tục được nâng lên một tầm cao mới với thêm Ighalo trên hàng tiền đạo. 
 
Nói cách khác, MU đã có 30 phút chơi với 6 ngôi sao tấn công xuất sắc nhất – 2 tiền vệ tấn công và 4 tiền đạo. Cho nên, thống kê Solskjaer đi vào lịch sử khi thay 6 người – không chỉ là một con số nói lên sự vui vẻ, mà còn là chiến thuật quan trọng nhất của Quỷ đỏ. Tất nhiên, điều này sẽ không có cơ hội thành sự thực khi bóng đá trở lại bình thường như trước Covid-19.

Martial thay nguoi vs Norwich

Với sự thay đổi sau đại dịch, MU đã chơi với 6 cầu thủ tấn công trong 30 phút hiệp phụ


Fergie Time lên tiếng

 

Như đã nói ở trên, Solskjaer đã tung hoả lực mạnh nhất có thể trong hiệp phụ, nhưng đó vẫn… chưa phải giới hạn của đội hình trên sân, khi người ghi bàn thắng quyết định cho Man United lại là một trung vệ. Harry Maguire đã kết thúc pha bóng với sự triển khai từ Rashford, Pogba, Ighalo cho tới Martial, với tình huống xâm nhập vòng cấm rất bất ngờ.
 
Đáng chú ý hơn, trung vệ này lập công ở thời điểm phút 118 – nghĩa là chỉ còn 2 phút nữa là trận đấu kết thúc. Và chiến thắng phút cuối nào cũng đem lại cảm giác tuyệt vời, bất kể Norwich không phải đối trọng, cũng như chỉ còn chơi với 10 người. Bàn thắng đó cho thấy tinh thần chiến đấu của thầy trò Solskjaer, với nhiệm vụ tiến vào vòng bán kết đã được hoàn thành.

Maguire lap cong vs Norwich

Maguire ghi bàn quyết định vào phút 118



Sự chống trả của Norwich

 

MU ra quân với phần lớn nhân tố trên băng ghế dự bị, thiếu đi sự gắn kết cần thiết để có một trận đấu đúng sức. Nhưng cũng phải khen ngợi tinh thần chiến đấu quả cảm của Chim Hoàng yến. HLV Farke đã chấp nhận buông súng ở cuộc đua trụ hạng khi chủ động cất 3 trụ cột quan trọng ở Premier League, với mục tiêu không gì khác ngoài gây bất ngờ cho Quỷ đỏ. Một trong số những cái tên được cho nghỉ, Todd Cantwell đã lập công.
 
Tiền vệ trẻ này đã có pha dứt điểm không thể cản phá, đem lại bàn thắng gỡ hoà cho Norwich. Đây cũng là lần duy nhất đội bóng áo vàng xanh sút trúng khung thành đối phương, và đó là một bàn thắng. Trước MU, Cantwell đã phá lưới Man City, Chelsea và Arsenal, cho thấy bản thân đã sẵn sàng cho một thử thách lớn hơn.
 
Cùng với đó là sự xuất sắc của thủ thành Tim Krul, người đã cản phá tới 6 tình huống ăn bàn mười mươi của đối thủ và nhiều lần khiến các chân sút MU nản lòng. Nếu cầm cự thêm được vài phút nữa, Norwich hoàn toàn có thể nghĩ đến chiến thắng, khi Krul cũng là một chuyên gia bắt phạt đền.

Norwich xuat sac go hoa thanh cong

Norwich xuất sắc gỡ hòa thành công với siêu phẩm của Todd Cantwell


Cơ hội vô địch FA

 

Sau tất cả, MU đã đặt chân vào vòng bán kết cúp FA (lần thứ 30 trong lịch sử họ làm được điều này). Đây là cơ hội để Quỷ đỏ giành danh hiệu, nền tảng cho những thành công lớn hơn trong tương lai. Với đội ngũ trẻ trung, MU cần một chiếc cúp để bước vào kỷ nguyên thành công, và Solskjaer cũng cần chứng tỏ ông đang đi đúng hướng với một thành tựu nào đó.
 
Chưa hết, chinh chiến tại cúp FA sẽ đem tới những kinh nghiệm để các cầu thủ MU chiến đấu cho Europa League – giải đấu được xem là chiếc chìa khoá thứ 2 tới Champions League. Trong bối cảnh dù đang chơi tốt nhưng vẫn chưa thu hẹp được khoảng cách với Chelsea, đội chủ sân Old Trafford cần đặt thêm quyết tâm vào những giải đấu loại trực tiếp như thế này.

HLV Solskjaer chia se sau tran thang Norwich

Càng tiến sâu tại cúp FA, thầy trò HLV Solskjaer càng thu được nhiều lợi ích

 

Nguyệt Anh

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X