Thứ Năm, 25/04/2024Mới nhất
Zalo

3 người chiến thắng và 2 người thất bại sau trận Chelsea 2-0 Tottenham

Thứ Hai 24/01/2022 02:21(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Trận đấu Chelsea vs Tottenham đã khép lại với chiến thắng 2-0 nghiêng về đội chủ nhà, cùng điểm qua danh sách những người chiến thắng và những người thất bại sau trận đấu này.

Chiến thắng: Hakim Ziyech


Trong trận hòa 1-1 của Chelsea trước Brighton, tiền vệ Hakim Ziyech tỏa sáng với cú sút ngoài vòng cấm căng và hiểm. Ở trận Chelsea vs Tottenham tại vòng 23 Ngoại hạng Anh, cầu thủ người Ma-Rốc tiếp tục có thêm một siêu phẩm từ ngoài vòng cấm. 
Hakim Ziyech Chelsea vs Tottenham

Hakim Ziyech ghi bàn trước Tottenham


Phút 47, Nhận bóng từ Hudson-Odoi ở vị trí không quá thuận lợi song Hakim Ziyech đã thực hiện được cú dứt điểm kỹ thuật đưa bóng qua đầu toàn bộ cầu thủ đối phương để bay vào lưới trong sự tuyệt vọng của Hugu Lloris.

Đây là lần đầu tiên Ziyech ghi bàn trong 2 trận đấu liên tiếp ở Premier League. Sau khi bị chỉ trích vì không ăn mừng trước Brighton, lần này khi phá lưới Tottenham cầu thủ sinh năm 1992 đã ăn mừng bàn thắng cùng các đồng đội.


Thất bại: Harry Kane


Harry Kane đã sút tung lưới Kepa ở cuối hiệp 1. Đó là tình huống mà số 10 nhận bóng sau đường chuyền của Steven Bergwijn, anh loại bỏ Thiago Silva trước khi ghi bàn. Tuy nhiên, trọng tài lại không công nhận bàn thắng. Ông xác định Harry Kane đẩy ngã Thiago Silva trước khi ghi bàn. Các cầu thủ Tottenham phản ứng quyết liệt với quyết định của trọng tài. Trọng tài chính đã tham khảo VAR, nhưng cuối cùng vẫn từ chối bàn thắng của tiền đạo 28 tuổi. 
Gary Neville cho rằng bàn thắng của Kane hợp lệ

Bàn thắng của Kane không được chấp nhận


Những tình huống quay chậm cho thấy đúng là tay của Kane đã tác động vào lưng của Silva, khiến cầu thủ người Brazil ngã ra ngay lập tức. Nhưng theo huyền thoại MU - Gary Neville thì trọng tài đã bị mắc lừa bởi lực mà Kane tác động lên Silva là chưa đủ lớn và đáng lẽ ra đó phải là bàn thắng hợp lệ.


Chiến thắng: Thiago Silva


Trung vệ Thiago Silva đã có một trận đấu xuất sắc trước Tottenham. Ngôi sao sinh năm 1984 có nhiều tình huống cản phá ấn tượng. Anh chọn vị trí thông minh và liên kết tốt với Antonio Rudiger khiến Harry Kane không có nhiều cơ hội ghi bàn. Cầu thủ người Brazil cũng là người nâng tỷ số lên 2-0 cho đội chủ nhà.
Thiago Silva Chelsea vs Tottenham

Thiago Silva ghi bàn trước Tottenham


Phút 55, từ chấm đá phạt chếch bên cánh trái, Mason Mount tạt bóng khó chịu vào khu vực cấm địa và Thiago Silva tìm được điểm rơi để thực hiện pha chạm bóng bằng đầu, đủ làm tung lưới các vị khách. Ở tuổi 37 và 123 ngày, cựu sao PSG là cầu thủ lớn tuổi nhất ghi bàn ở Premier League kể từ tháng 2 năm 2013, khi Ryan Giggs 39 tuổi ghi bàn vào lưới Queens Park Rangers cho Manchester United.

Thiago Silva cũng là hậu vệ Chelsea đầu tiên ghi bàn trong cả 2 lần đụng độ Tottenham trong một mùa giải ở Premier League. Tài năng và kinh nghiệm của Silva là lý do khiến Chelsea quyết định gia hạn hợp đồng với anh đến Hè 2023.


Thất bại: Antonio Conte


Ở vòng đấu trước, Tottenham đã ngược dòng đánh bại Leicester 3-2 một cách thần kỳ. Sau 90 phút thi đấu Spurs để đối thủ dẫn trước 2-1, nhưng chỉ trong vòng 7 phút bù giờ đội khách ghi liền 2 bàn thắng để ngược dòng giành chiến thắng 3-2. Đó là trận thứ 9 liên tiếp mà “Gà trống” bất bại ở Ngoại hạng Anh dưới thời HLV Antonio Conte, trong đó có 6 chiến thắng. Không HLV nào trong lịch sử Spurs có khởi đầu ấn tượng như cựu HLV Inter Milan.
Tuchel vs Conte

Conte nhận thất bại đầu tiên ở NHA trên cương vị là HLV của Spurs


Tuy nhiên, chuỗi bất bại của Conte đã chính thức dừng lại trước đội bóng cũ Chelsea. Tottenham đã không thể hiện được quá nhiều trên sân Stamford Bridge, và nhận thất bại 0-2. Đây là thất bại đầu tiên của Conte ở Premier League trên cương vị là HLV của Spurs, đây cũng là thất bại thứ 3 liên tiếp chỉ trong vòng 1 tháng của ông thầy người Italia trước đội bóng cũ.

Tottenham đã không thể cản thiện thứ hạng của mình trên BXH, họ vẫn đang xếp thứ 7, kém vị trí thứ 4 của MU 2 điểm nhưng đá ít hơn 2 trận.


Chiến thắng: Thomas Tuchel


Cuộc đọ sức trên sân Stamford Bridge là lần thứ 4 Chelsea và Tottenham đụng độ ở mùa giải năm nay. 3 lần trước đó The Blues đều giành chiến thắng. Chelsea đánh bại Tottenham 3-0 ở lượt đi tại Ngoại hạng Anh ngay trên sân của Spurs, mới nhất họ đánh bại đối thủ 2-0 và 1-0 trong 2 lượt trận ở vòng bán kết cúp Liên đoàn Anh.
HLV Tuchel

HLV Tuchel đánh bại Conte 3 lần trong vòng 1 tháng


Ở lần đối đầu lần này, kết quả không thay đổi. Chelsea là đội chơi tốt hơn, họ kiểm soát bóng vượt trội, tạo ra nhiều cơ hội và giành chiến thắng 2-0. Hakim Ziyech và Thiago Silva là những cầu thủ ghi bàn giúp thầy trò Thomas Tuchel có chiến thắng thứ 4 liên tiếp trước Spurs ở mùa giải năm nay.

Trong những trận đấu gần đây Chelsea luôn giành những kết quả tốt trước Tottenham. Theo đó họ bất bại trước đối thủ trong 13 lần đụng độ gần nhất trên mọi mặt trận. Với Tuchel, ông đã đánh bại Conte 3 lần chỉ trong vòng một tháng.  

Trọng tài khiến Tottenham thất bại trước ChelseaTrọng tài khiến Tottenham thất bại trước Chelsea
Đó là nhận định của cựu hậu vệ MU – Gary Neville. Ông cho rằng bàn thắng của tiền đạo Harry Kane vào lưới Chelsea là hợp lệ.
Những con số không thể bỏ qua sau trận Chelsea 2-0 TottenhamNhững con số không thể bỏ qua sau trận Chelsea 2-0 Tottenham
Không có bất ngờ ở trận đấu Chelsea vs Tottenham, The Blues là đội chơi tốt hơn và giành chiến thắng 2-0. Cùng điểm qua những thống kê ấn tượng từ trận đấu này.
Những điểm nhấn không thể bỏ qua sau đại chiến Chelsea 2-0 TottenhamNhững điểm nhấn không thể bỏ qua sau đại chiến Chelsea 2-0 Tottenham
Chelsea thể hiện sức mạnh vượt trội trước Tottenham trong trận Derby London để giành chiến thắng 2-0 chung cuộc. Dưới đây là những điểm nhấn đáng chú ý nhất.
VIDEO: Thiago Silva đánh đầu tung lưới TottenhamVIDEO: Thiago Silva đánh đầu tung lưới Tottenham
Phút 55, từ quả đá phạt của Mason Mount, Thiago Silva di chuyển thông minh rồi đánh đầu tung lưới Tottenham, qua đó nhân đôi cách biệt cho Chelsea.

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X