Chủ Nhật, 22/09/2024Mới nhất
Zalo

Những điểm nhấn không thể bỏ qua sau đại chiến Chelsea 2-0 Tottenham

Thứ Hai 24/01/2022 02:17(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Chelsea thể hiện sức mạnh vượt trội trước Tottenham trong trận Derby London để giành chiến thắng 2-0 chung cuộc. Dưới đây là những điểm nhấn đáng chú ý nhất.

Điểm nhấn Chelsea vs Tottenham

Bàn thắng bị từ chối của Harry Kane

Phút 41, Harry Kane đã sút tung lưới Chelsea nhưng bàn thắng không được công nhận cho Tottenham. Lý do bởi trọng tài xác định cầu thủ người Anh đã phạm lỗi với pha đẩy ngã Thiago Silva trước khi dứt điểm.

Harry Kane đẩy ngã Thiago Silva
Khoảnh khắc Harry Kane đẩy ngã Thiago Silva.

Có rất nhiều tranh cãi quanh quyết định của trọng tài ở pha bóng này. Tại Premier League mùa này, trọng tài có quyền không thôi phạt những pha va chạm có tác động nhẹ giữa cầu thủ đôi bên. Tuy nhiên, pha va chạm giữa Harry Kane  và Thiago Silva lại không nằm trong số những tình huống như vậy,

Nếu bàn thắng được công nhận cho Tottenham, chưa rõ cục diện trận đấu sẽ thay đổi ra sao!

Lukaku tiếp tục gây thất vọng

Công bằng mà nói, Romelu Lukaku có một ngày thi đấu đầy cố gắng trước Tottenham. Anh tích cực làm tường và di chuyển để mở ra những cơ hội ăn bàn cho Chelsea.

Có ít nhất 3 lần Lukaku có cơ hội dứt điểm trong vòng cấm Tottenham ở tư thế trống trải sau những đường chuyền đột biến từ đồng đội. Tuy vậy, cầu thủ người Bỉ cho thấy sự vô duyên ở những pha xử lý cuối cùng. Trong đó, không thể không kể tới tình huống số 9 của Chelsea sút hụt bóng trong hiệp 1 khiến các CĐV Chelsea chỉ biết lắc đầu ngao ngán.

Kể từ sau sự cố có những phát ngôn nhạy cảm, Lukaku vẫn chưa thể ghi bàn tại Premier League để giải tỏa đi áp lực cho chính mình.

Lukaku Chelsea vs Tottenham
Lukaku trải qua thêm 1 trận đấu tịt ngòi.

Dấu ấn Hakim Ziyech

Không quá khi nói Hakim Ziyech là cầu thủ chơi nổi bật nhất bên hàng công Chelsea trong chiến thắng 2-0 trước Tottenham. Gần như mọi đợt tấn công đáng chú ý nhất đều có dấu giày của tiền vệ sinh năm 1993.

Tiền vệ số 22 thường xuyên có những đường chuyền mang tính đột biến cao vào khu vực cấm địa Tottenham nhưng không được các đồng đội tận dụng thành công. Chính Ziyech là tác giả của bàn thắng mở tỉ số với siêu phẩm lá vàng rơi. Ngoài ra, cầu thủ người Morroco còn có thêm 2 tình huống dứt điểm uy hiếp khung thành Tottenham khiến Hugo Lloris vất vả cản phá.

Hakim Ziyech Chelsea vs Tottenham
Hakim Ziyech có ngày thi đấu chói sáng trước Tottenham.

Tuchel tiếp tục gieo sầu Conte

Chỉ trong chưa đầy 3 tuần, HLV Thomas Tuchel đã cùng Chelsea đánh bại Tottenham  của Antonio Conte. Trước đó, The Blues đã 2 lần vượt qua đối thủ cùng thành phố lần lượt với các tỉ số 2-0 và 1-0 để ghi tên mình vào Chung kết Carabao Cup 2021/22.

Kịch bản của trận đấu mới nhất chẳng khác là bao so với 2 lần đối đầu trước đó. Chelsea hoàn toàn vượt trội và khiến Tottenham gần như chỉ biết chống đỡ. Gà Trống chẳng có bao nhiêu tình huống có thể gây ra nguy hiểm trước khung thành Kepa.

Thất bại 0-2 trước Chelsea đánh dấu lần đầu tiên Tottenham thua trận tại Premier League kể từ khi HLV Conte nắm quyền vào cuối tháng 11. Rõ ràng, ngày HLV người Italia trở lại Stamford Bridge diễn ra chẳng mấy vui vẻ.

Tuchel vs Conte
Tuchel lần thứ ba đánh bại Conte trong chưa đầy 3 tuần.

Tottenham là con mồi yêu thích của Chelsea

Chelsea thể hiện thành tích đối đầu vượt trội trước Totteham trong thời gian qua. Chiến thắng 2-0 mới đây đánh dấu chiến thắng thứ 10 của The Blues trước đối thủ cùng thành phố trong 11 lần chạm trán gần nhất trên mọi đấu trường. Trận thua duy nhất đội chủ sân Stamford Bridge phải nhận trong 11 lần đối đầu kể trên diễn ra sau loạt luân lưu ở Carabao Cup 2020/21.

Tính riêng tại Premier League, Chelsea toàn thắng trước Tottenham trong 7 trận gần nhất và thủng lưới duy nhất 1 bàn. Đó là pha phản lưới nhà của Antonio Rudiger trong chiến thắng 2-1 vào tháng 2/2020.

VIDEO: Thiago Silva đánh đầu tung lưới TottenhamVIDEO: Thiago Silva đánh đầu tung lưới Tottenham
Phút 55, từ quả đá phạt của Mason Mount, Thiago Silva di chuyển thông minh rồi đánh đầu tung lưới Tottenham, qua đó nhân đôi cách biệt cho Chelsea.
VIDEO: Siêu phẩm của Ziyech cháy lưới TottenhamVIDEO: Siêu phẩm của Ziyech cháy lưới Tottenham
Phút 47 trận Chelsea vs Tottenham, tiền vệ Hakim Ziyech mở tỉ số với siêu phẩm lá vàng rơi khiến Hugo Lloris chỉ biết đứng nhìn bóng bay vào lưới.
Những con số không thể bỏ qua sau trận Chelsea 2-0 TottenhamNhững con số không thể bỏ qua sau trận Chelsea 2-0 Tottenham
Không có bất ngờ ở trận đấu Chelsea vs Tottenham, The Blues là đội chơi tốt hơn và giành chiến thắng 2-0. Cùng điểm qua những thống kê ấn tượng từ trận đấu này.

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X