Thứ Sáu, 26/04/2024Mới nhất
Zalo

Điểm nhấn Chelsea vs Sevilla: Mendy quá xuất sắc, Lampard có lần đầu tiên sau 62 trận

Thứ Tư 21/10/2020 06:11(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Kết quả Chelsea vs Sevilla khiến NHM đội chủ nhà không thể hài lòng, với một lối chơi vô hồn đội chủ sân Stamford Bridge đã để đối thủ cầm hòa 0-0. Cùng nhìn lại những điểm nhấn sau khi trận đấu này khép lại.

Edouard Mendy tiếp tục gây ấn tượng


Mặc dù chỉ mới trở lại sau chấn thương, song thủ môn Edouard Mendy đã được HLV Frank Lampard điền tên vào danh sách thi đấu trước Sevilla. Ngôi sao sinh năm 1992 đã đền đáp sự tin tưởng từ HLV người Anh bằng màn trình diễn nổi bật. Mendy làm chủ khung thành rất tốt, ngoài việc chỉ huy hàng thủ cầu thủ 28 tuổi còn có những pha cản phá xuất sắc.
 

Mendy có một trận đấu ấn tượng


Theo thống kê, Edouard Mendy đã cản phá tất cả những cú đá trúng đích của Sevilla, trong đó phải kể đến tình huống đánh đầu cận thành của Nemanja Gudelj ở phút 18. Cú đánh đầu của cầu thủ bên phía đội khách khá căng và ở cự ly gần, song tân binh của Chelsea đã cản phá xuất sắc.

Những lần được sử dụng ở Chelsea, Mendy đều chơi tốt. Cựu sao Rennes lúc này đang là lựa chọn số 1 của HLV Frank Lampard trong khung gỗ, anh cho thấy không phải ngẫu nhiên mà Chelsea bỏ ra 24 triệu bảng để chiêu mộ mình.


Hàng công Chelsea gây thất vọng rất lớn


Quyết tâm đánh bại Sevilla, HLV Frank Lampard đã tung ra sân đội hình tốt nhất có thể. Ông thầy người Anh sử dụng hệ thống 4-2-3-1 với Timo Werner đá cao nhất trên hàng công, cầu thủ người Đức vừa bùng nổ với 2 bàn thắng vào lưới Newcastle cuối tuần vừa rồi. Hỗ trợ Werner là bộ ba Mount, Havertz và Pulisic, trong đó Havertz đá ở vị trí hộ công.
 

Hàng công Chelsea không thể hiện được gì nhiều


Mặc dù sử dụng những ngôi sao tấn công hàng đầu, nhưng Chelsea không tạo ra một thế trận tốt cùng nhiều cơ hội trước Sevilla. Sự thiếu kết dính của các nhân tố trên hàng công, đặc biệt là hai cánh khiến Chelsea gặp khó trong việc triển khai những pha hãm thành. Suốt hiệp 1, The Blues chơi khá đơn điệu khi chỉ trông chờ vào tốc độ của Werner. Tiền đạo người Đức dù rất nỗ lực nhưng cũng không tạo được nhiều khác biệt bởi cặp trung vệ Sevilla luôn theo kèm rất sát.

Trong hiệp thi đấu thứ 2, HLV Lampard đã tung Ziyech và Kovacic vào thay Mount và Jorginho. Chiến lược gia người Anh tỏ rõ quyết tâm giành trọn vẹn 3 điểm trên sân nhà Stamford Bridge. Dù vậy, Ziyech cũng không khác Havertz và Pulisic là bao khi không thể tạo ra khác biệt trước hàng phòng ngự được tổ chức cực kì chặt chẽ, kỉ luật của Sevilla. 
Việc hàng công gây thất vọng là lý do lớn nhất khiến Chelsea để Sevilla cầm hòa với tỷ số 0-0 ngay trên sân nhà.


Lampard lần đầu tiên hòa 0-0 ở Chelsea


Frank Lampard là HLV người Anh đầu tiên dẫn dắt một đội bóng Anh tham dự C1 trong 2 mùa giải liên tiếp kể từ Joe Fagan vào các mùa giải 1983/1984 và 1984/85 với Liverpool. Được đá trên sân nhà trước Sevilla, The Blues được kỳ vọng vào một chiến thắng.
 
Kết quả Chelsea vs Sevilla - Vòng bảng Champions League 202021 hình ảnh

Đội bóng của Lampard để Sevilla cầm hòa 0-0 trên sân nhà


Tuy nhiên, đội bóng của HLV Lampard đã thi đấu không mấy thuyết phục và để đối phương cầm hòa 0-0. Ông thầy người Anh bất lực trong việc tạo ra những sự thay đổi mang tính bước ngoặt, theo đó những cầu thủ được ông tung vào sân từ băng ghế dự bị đều không thể hiện được quá nhiều.

Theo thống kê, phải tới trận đấu thứ 62 trên cương vị là HLV trưởng của Chelsea, Frank Lampard mới có trận hòa đầu tiên với tỷ số 0-0.


Sevilla xứng đáng có 1 điểm


Sau chức vô địch Europa League, Sevilla cũng có dấu hiệu sa sút. Ở trận đấu gần nhất, họ thất bại 0-1 trong chuyến làm khách trên sân của Granada. Sau 4 trận ở La Liga, thầy trò HLV Julen Lopetegui có 2 chiến thắng, 1 trận hòa và để thua 1 trận, tạm xếp thứ 10 trên bảng xếp hạng. 
 

Sevilla chơi rất tốt trước Chelsea


Tuy nhiên, ở đấu trường châu Âu họ vẫn là đội bóng rất khó chịu. Theo đó, đội bóng của Tây Ban Nha thắng cả 3 trận gần nhất trước các đại diện nước Anh ở đấu trường châu Âu. Làm khách ở sân Stamford Bridge, thầy trò HLV Julen Lopetegui tiếp tục khiến Chelsea có một trận đấu vất vả.

Sevilla thậm chí kiểm soát bóng nhiều hơn Chelsea. Thế trận phòng ngự phản công khoa học giúp họ hạn chế khả năng sát thương từ các ngôi sao tấn công của đối thủ, đội khách cũng tận dụng những tình huống phản công để tạo ra những pha uy hiếp. Nếu không có sự xuất sắc của thủ môn Mendy, Sevilla hoàn toàn có thể nghĩ đến một chiến thắng.

Dù sao thì kết quả hòa 0-0 cũng khiến Sevilla hài lòng, và rõ ràng với những gì đã thể hiện ở Chelsea đội bóng này xứng đáng có 1 điểm.

Hòa Sevilla trên sân nhà, người Chelsea vẫn có niềm vui không nhỏ
Ben Chilwell nói rằng việc Chelsea giữ sạch lưới trong trận đấu với Sevilla ở Champions League là điều quan trọng.
Cực sốc: Chelsea điền tên Petr Cech vào danh sách thi đấu ở Premier League
Danh sách cầu thủ Chelsea dự Premier League 2020/21 vừa được công bố, cú sốc đã diễn ra khi The Blues đăng ký cả cố vấn...Petr Cech.
Frank Lampard là HLV đầu tiên làm được điều này sau 35 năm?
Với việc dẫn dắt Chelsea tham dự Champions League 2020/21, HLV Frank Lampard đã thiết lập một thống kê khá ấn tượng.
Kết quả cúp C1, Link xem video Chelsea vs Sevilla: Hòa nhạt
Kết quả bóng đá cúp C1 Chelsea vs Sevilla bảng E Champions League đêm qua rạng sáng nay 21/10/2020.Link xem video bàn thắng Chelsea vs Sevilla hôm nay.
Trình làng cả 6 tân binh, Chelsea vẫn không thể thắng Sevilla
Ngoại trừ Malang Sarr ra đi theo dạng cho mượn, HLV Frank Lampard đã sử dụng tất cả các tân binh của Chelsea ở Hè 2020 trước Sevilla, song đội chủ sân Stamford...

Vương Ngân

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X