Thứ Sáu, 19/04/2024Mới nhất
Zalo

Điểm nhấn Chelsea 0-2 Liverpool: Mane tỏa sáng, Thiago ra mắt

Thứ Hai 21/09/2020 07:13(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Cú đúp của Sadio Mane đã giúp Liverpool giành chiến thắng 2-0 ngay trên sân Chelsea và dưới đây là 5 điểm nhấn đáng chú ý nhất trận.

Kết quả: Chelsea 0-2 Liverpool

Cầu thủ ghi bàn:
Liverpool:
Mane 50’, 54’

Điểm nhấn Chelsea vs Liverpool Mane tỏa sáng, Thiago ra mắt hình ảnh
Liverpool giành trọn 3 điểm ngay trên sân Chelsea

1. Người hùng Mane

Sau khi gia nhập Liverpool từ Southampton vào năm 2016, Mane luôn thể hiện phong độ ổn định và ngày càng tiến bộ sau từng mùa. Ngoài tốc độ và sức mạnh, tuyển thủ Senegal còn ngày một tỉnh táo và chính xác hơn trước cầu môn đối phương.

Hiệp 1 diễn ra với sự buồn tẻ khi mà Liverpool đã bị những tính toán của Chelsea làm nguội lạnh tinh thần. Nhưng chính Mane là người đã thắp lên ngọn lửa cho đội khách và cả trận đấu.

Chelsea vs Liverpool Mane ghi ban
Mane lập cú đúp vào lưới Chelsea

Chân sút 28 tuổi là người đã bứt đi khiến Christensen phải đưa ra một quyết định sai lầm. Với sự trợ giúp từ công nghệ VAR, trọng tài chính đã rút thẻ đỏ cho trung vệ của Chelsea, khiến họ chơi thiếu người trong cả hiệp 2.

Cũng chính Mane là người cụ thể hóa ưu thế này cho Liverpool với 2 bàn thắng. Đầu tiên là một cú đánh đầu mạnh mẽ sau quả tạt của Firmino phút 50. 4 phút sau, từ một pha săn bóng, anh đã hoàn tất cú đúp.

Những người chiến thắng và thất bại sau trận Chelsea 0-2 Liverpool
Liverpool đã xuất sắc đánh bại Chelsea 2-0 ngay trên sân khách, cùng nhìn lại danh sách những người chiến thắng và thất bại sau trận Chelsea vs Liverpool, vòng...

Kepa Arrizabalaga đã mắc sai lầm lớn trong tình huống này. Tuy nhiên, phải nói rằng Mane đã thể hiện tinh thần tuyệt vời thông qua pha truy đuổi đến cùng.

2. Cái nhìn đầu tiên về Thiago

Thiago Alcantara mới chỉ đặt bút ký vào hợp đồng với Liverpool tối thứ 6 và thậm chí còn chưa có cơ hội tập luyện với các đồng đội. Nhưng Jurgen Klopp đã cho thấy mình đánh giá cao cầu thủ người Tây Ban Nha đến đâu khi lập tức cho anh ra mắt chỉ sau 2 ngày.

Thiago Alcantara
Thiago sớm có màn ra mắt Liverpool

Liverpool đã lo toan mọi thủ tục để Thiago được đăng ký và ra sân trong trận với Chelsea. Sau khi ngồi dự bị ở hiệp 1, cựu sao Bayern Munich đã được tung vào sau giờ nghỉ để có màn ra mắt CLB mới.

Trong những phút ở trên sân, Thiago đã làm tốt. Anh thả những quả bóng rất ấn tượng cho các đồng đội ở phía trên. Thiago đã tạo ra một quả phạt đền, điều không lý tưởng trong trận ra mắt. Nhưng Liverpool mà cụ thể là Alisson có đủ đẳng cấp để chuộc lại sai lầm cho đồng đội thông qua việc từ chối Jorginho ở cự ly 11m.
Vừa ra mắt Liverpool, Thiago Alcantara đã lập kỷ lục
Tiền vệ Thiago Alcantara có màn ra mắt Liverpool trong trận đấu với Chelsea ở Stamford Bridge, cầu thủ sinh năm 1991 đã nhanh chóng để lại dấu ấn của mình.

3. Kepa lại gây họa

Kepa là thủ môn đắt giá nhất thế giới, phá kỷ lục của Alisson trước đó không lâu. Nhưng nếu như Alisson được ca ngợi lên mây trong 2 năm qua thì Kepa lại gây thất vọng tràn trề.

Kepa Arrizabalaga
Kepa tiếp tục mắc sai lầm nặng nề

Những sai lầm của thủ môn người Tây Ban Nha ngày một tăng lên. Ở ngày ra quân Premier League, Kepa bất lực trước cú sút xa của cầu thủ Brighton. Tới đại chiến với Liverpool, anh mắc lỗi nặng hơn nhiều.

Áp lực từ Mane khiến Kepa chuyền hỏng và bị chính tiền đạo này sút tung lưới. Bắt không giỏi, chuyền cũng không xong, cầu thủ 26 tuổi giờ là quả “bom nổ chậm” ở hàng thủ Chelsea.

Những con số gây sốc sau trận Chelsea 0-2 Liverpool
Chelsea đã gây thất vọng khi để thua 0-2 trước Liverpool trên sân nhà, cùng nhìn lại những thống kê Chelsea vs Liverpool ấn tượng nhất.

Đội bóng thành London đã chi hơn 200 triệu bảng để mua sắm hè này và con số đó sẽ tăng lên khi họ tiến gần tới chữ ký của Edouard Mendy từ Rennes. Nếu không bị bán, tương lai Kepa có lẽ cũng chỉ trên ghế dự bị mà thôi.

4. Werner vẫn chưa ghi bàn

Thẻ đỏ của Christensen đã đánh sập nỗ lực của Chelsea và Werner. Trong hiệp 1, tiền đạo người Đức là một điểm sáng. Vấp phải một Fabinho không dễ chịu nhưng Werner luôn tỏ ra cơ động, dạt sang hai cánh để tìm khoảng trống cho mình trước khi khoét sâu vào trong và gây ra vấn đề.

Timo Werner
Werner chơi tốt song thiếu duyên ghi bàn

Trước Liverpool, sự càn lướt của Werner thêm một lần kiếm về phạt đền cho Chelsea. Nhưng không như trận trước, Jorginho đã thất bại từ cự ly 11m và cũng ném đi luôn hy vọng có điểm của The Blues.

Điều tiếc nuối duy nhất với Werner có lẽ là việc anh vẫn chưa ghi được bàn thắng. Theo thời gian, khi sự hòa nhập ở mức độ cao hơn, tiền đạo người Đức có thể sẽ được toại nguyện.

5. Fabinho chơi tốt

Trong lối chơi đẹp mắt của Liverpool, Fabinho là mắt xích đầy quan trọng giúp họ duy trì sự cân bằng. Trước Chelsea, cầu thủ người Brazil lại hoàn thành nhiệm vụ dù phải chơi trung vệ trái sở trường.

Chelsea vs Liverpool Fabinho tranh bong
Fabinho chơi trung vệ hay hơn dự kiến

Sự thích nghi của Fabinho tốt hơn nhiều những gì người ta hình dung. Hầu hết các trung vệ thường xuyên chơi ở vị trí yêu thích cũng cảm thấy lo lắng khi đối đầu với Werner lần đầu tiên. Nhưng Fabinho thì không khi anh biết cách phong tỏa mũi nhọn đầy tốc độ của Chelsea.

Màn trình diễn của anh khiến Klopp phải suy nghĩ rất nhiều. Khi mà Lovren đã ra đi, Joe Gomez và Joel Matip thì đang chấn thương, HLV người Đức đã có người đóng thế thành công.

Kể cả khi 2 cái tên trên trở lại, chưa chắc họ đã được tin dùng hơn Fabinho. Ở vị trí thấp nhất hàng tiền vệ, Thiago có thể là lựa chọn số 1 của Klopp. Chúng ta sẽ thấy Fabinho chơi trung vệ thường xuyên kể từ đây?

Thong so tran dau Chelsea 0-2 Liverpool
Thông số trận đấu Chelsea 0-2 Liverpool



Gia Vi
 

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X