Thứ Sáu, 19/04/2024Mới nhất
Zalo

Thấy gì từ trận đấu Chelsea 1-1 Brighton?

Thứ Năm 30/12/2021 08:09(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Trận đấu Chelsea vs Brighton đã kết thúc với tỷ số hòa 1-1, cùng nhìn lại những điểm nhấn sau khi trận đấu này khép lại.

Chelsea bây giờ đã kém Man City 8 điểm


Chelsea vượt lên dẫn trước Brighton sau cú đánh đầu chính xác của Romelu Lukaku, đây là trận thứ 2 liên tiếp mà tiền đạo người Bỉ ghi bàn ở Premier League. The Blues sau đó còn tạo ra thêm nhiều cơ hội nhưng không thể tận dụng, trong đó có tình huống bỏ lỡ của Callum Hudson-Odoi và Lukaku. Phung phí cơ hội khiến đội chủ nhà phải trả giá cực đắt.
Chelsea để Bighton cầm hòa 1-1 trên sân nhà

Chelsea để Bighton cầm hòa 1-1 trên sân nhà


Ở những phút bù giờ, cựu sao MU – Danny Welbeck ghi bàn thắng quyết định giúp Brighton có được trận hòa 1-1. Với kết quả này, Chelsea đã để đội đầu bảng Man City bỏ lại với khoảng cách 8 điểm trên bảng xếp hạng. Ở vòng đấu này Man xanh đánh bại Brentford với tỷ số tối thiểu, Phil Foden là người ghi bàn thắng duy nhất của trận đấu.

Khi mà mùa giải đang bước vào giai đoạn quan trọng nhất, Man City tăng tốc với chuỗi 10 chiến thắng liên tiếp ở Premier League, trong khi đó Chelsea liên tiếp mất điểm. Ở vòng đấu tiếp theo, The Blues sẽ gặp Liverpool. Nếu không thể giành 3 điểm, nhiều khả năng thầy trò Thomas Tuchel sẽ để Man xanh tiếp tục nới rộng cách biệt về điểm số.


Brighton xứng đáng có điểm


Trước những đội bóng lớn, Brighton luôn chọn cách chơi phòng ngự phản công cực kỳ khó chịu. Họ đã từng cầm hòa Liverpool 2-2 trên sân Anfield, và đội khách tiếp tục gây bất ngờ khi giành điểm trước Chelsea tại Stamford Bridge. Thực tế thì Brighton còn kiểm soát bóng và dứt điểm nhiều hơn đội chủ nhà, bởi vậy việc họ có điểm là điều hoàn toàn xứng đáng.
Chelsea

Brighton giành 1 điểm trước Chelsea ở những phút bù giờ


HLV Thomas Tuchel phải cay đắng thừa nhận: “Chúng tôi biết rằng đây là trận đấu khó khăn, bởi Brighton có một đội hình tốt, họ là đội bóng có lối chơi khó chịu bậc nhất ở Ngoại hạng Anh mùa này. Không nhiều đội bóng thắng thuyết phục trước đội bóng này. Chelsea đã có những cơ hội nhưng không thể giải quyết trận đấu và chúng tôi phải trả giá cho sự phung phí cơ hội”.

Theo thống kê, với bàn thắng ở phút 90+1 của Danny Welbeck, Brighton đã giành 5 điểm từ các bàn thắng sau phút 90 ở Ngoại hạng Anh mùa này, nhiều nhất giải đấu. Brighton hiện đang xếp ở giữa bảng xếp hạng Ngoại hạng Anh, họ đang hơn nhóm xuống hạng tới 13 điểm, trong khi đó khoảng cách với nhóm dự cúp châu Âu là khá lớn.


Chelsea lại mất điểm trên sân nhà


Chelsea đang chơi không tốt trên sân nhà ở mùa giải năm nay. Kết quả hòa cay đắng trước Brighton có nghĩa là Chelsea chỉ thắng được một trận trên sân nhà ở Ngoại hạng Anh kể từ tháng 10. Họ lần lượt hòa Burnley 1-1, hòa MU 1-1, thắng Leeds 3-2, hòa Everton 1-1 và hòa Brighton.
Chelsea để Brighton cầm hòa 1-1

Chelsea liên tiếp để mất điểm trên sân nhà

Rõ ràng, nếu không thể vô địch Ngoại hạng Anh mùa này, thầy trò Thomas Tuchel chỉ có thể tự trách mình đã phung phí lợi thế trên sân nhà. Hơn nữa, The Blues cũng bộc lộ hạn chế đối với việc bảo vệ thành quả của mình. Thống kê cho thấy, họ đánh rơi tổng cộng 11 điểm sau khi dẫn bàn ở Premier League mùa này, nhiều hơn toàn bộ mùa giải trước (10).


Chelsea mất 2 cầu thủ vì chấn thương


Không những để đối thủ cầm hòa 1-1, Chelsea còn nhận tin cực buồn về mặt lực lượng. Theo đó, 2 hậu vệ của họ rời sân sớm vì chấn thương. Giữa hiệp 1, 2 nhân viên y tế của Chelsea đã phải đưa Reece James rời sân. Ngôi sao người Anh nhường vị trí cho Marcos Alonso. Sau trận đấu, khi được hỏi về vấn đề của cầu thủ sinh năm 1999, HLV Thomas Tuchel cho biết:
Reece James dính chấn thương

Reece James dính chấn thương


“Reece James gặp vấn đề ở gân khoeo. Chúng tôi mất toàn bộ các hậu vệ cánh vì chấn thương, đó là điều khủng khiếp. Tôi không biết bao giờ cậu ấy trở lại thi đấu, chúng tôi cần kiểm tra thêm. Tuy nhiên, đó là vấn đề khá phức tạp, tôi thực sự thất vọng khi các cầu thủ liên tiếp gặp những chấn thương khác nhau”.

Ngay đầu hiệp 2, một hậu vệ khác của Chelsea là Andreas Christensen rời sân nhường chỗ cho Nathaniel Chalobah. Cầu thủ người Đan Mạch gặp vấn đề ít nghiêm trọng hơn Reece James, nhưng khả năng ra sân trước Liverpool vẫn đang bỏ ngỏ.

Cựu cầu thủ MU lấy điểm ngoạn mục khỏi tay ChelseaCựu cầu thủ MU lấy điểm ngoạn mục khỏi tay Chelsea
Trận đấu giữa Chelsea vs Brighton đã kết thúc với kết quả hòa 1-1. Tiền đạo Romelu Lukaku ghi bàn ở trận thứ hai liên tiếp cho The Blues, nhưng cựu cầu thủ Man...
Antonio Rudiger thoát thẻ đỏ khó tin trước BrightonAntonio Rudiger thoát thẻ đỏ khó tin trước Brighton
Trung vệ Antonio Rudiger của Chelsea đã thoát thẻ đỏ một cách khó tin sau khi vào bóng bằng cả 2 chân với Tariq Lamptey của Brighton.
Đây! Lý do lớn nhất khiến Chelsea sa sút ở Ngoại hạng AnhĐây! Lý do lớn nhất khiến Chelsea sa sút ở Ngoại hạng Anh
Kết quả Chelsea vs Brighton một lần nữa khiến NHM The Blues thất vọng, được đánh giá cao hơn nhưng đội chủ nhà chỉ có được kết quả hòa 1-1.
Chelsea thiệt đơn thiệt kép sau trận hòa BrightonChelsea thiệt đơn thiệt kép sau trận hòa Brighton
Thomas Tuchel xác nhận hậu vệ Reece James dính chấn thương gân khoeo trong trận hòa 1-1 của Chelsea với Brighton tại vòng 20 Premier League.
Đây! Cầu thủ tệ nhất của Chelsea trước BrightonĐây! Cầu thủ tệ nhất của Chelsea trước Brighton
Gus Poyet và Eniola Aluko đã chỉ trích tiền vệ Callum Hudson-Odoi sau trận hòa đáng thất vọng của Chelsea trước Brighton tại Premier League.

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X