Thứ Sáu, 19/04/2024Mới nhất
Zalo

Điểm nhấn Chelsea 2-1 Crystal Palace: Conte tạm thoát khỏi cơn bão

Chủ Nhật 11/03/2018 05:02(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Sau chuỗi 3 trận chỉ biết đến hòa và thua, cuối cùng Chelsea cũng đã tìm lại được hương vị chiến thắng trước Crystal Palace. Sau đây là những điểm nhấn đáng chú ý của trận đấu này.

Willian nối dài đà thăng hoa
Diem nhan Chelsea 2-1 Crystal Palace Conte tam thoat khoi con bao hinh anh

Cú sút của Willian khai thông bế tắc trận Chelsea 2-1 Crystal Palace


Không phải là siêu sao đáng chú ý nhất trên hàng công Chelsea nhưng Willian đang trải qua một giai đoạn thăng hoa rực rỡ. Trong 5 trận đấu gần nhất trên mọi đấu trường, Willian đã ghi được 5 bàn thắng. Trong số này, có tới 4 trận đấu cầu thủ người Brazil được bình chọn là chơi xuất sắc nhất trận (theo điểm số từ WhoScored).

Willian chính là người khai thông thế bế tắc cho Chelsea trong cuộc đối đầu với Crystal Palace mới đây. Bàn thắng của Willian có may mắn đồng hành khi bóng chạm chân trung vệ Martin Kelly đổi hướng khiến Wayne Hennessey bó tay. Nhưng màn trình diễn của Willian thực sự xứng đáng với may mắn mà anh được hưởng.

Willian tung ra tổng cộng 6 cú sút trong trận và có tới 4 lần đưa được bóng đi trúng đích. Anh cũng có tới 8 pha rê bóng đánh bại cầu thủ của Palace, đạt tỉ lệ 100% thành công. Khía cạnh kiến tạo cơ hội của Willian có kém hơn nhưng anh cũng kịp tung ra 2 đường chuyền để đồng đội dứt điểm. Rõ ràng, không phải Hazard mà Willian mới đang là cái tên sở hữu khả năng bùng nổ đáng gờm nhất của Chelsea ở thời điểm này.
Christensen tiếp tục sa sút
Andreas Christensen hiện đang là trung vệ xuất sắc thứ hai của Chelsea chỉ sau Cesar Azpilicueta. Cầu thủ người Đan Mạch thi đấu bình tĩnh và có khả năng ra quyết định khá ấn tượng.

Kể từ khi được Conte tin dùng thay David Luiz, Christensen đã chứng minh được khả năng của mình. Nhiều khi, những tình huống phòng ngự của cầu thủ 21 tuổi đủ khiến cho những người đàn anh trong đội phải trầm trồ.

Tuy nhiên, phong độ của Christensen đang dần dần tụt dốc trong những trận đấu gần đây. Cầu thủ trẻ của Chelsea bắt đầu mắc những sai lầm ngớ ngẩn. Và lỗi của Christensen thậm chí còn khiến The Blues phải trả giá bằng những bàn thua.

Christensen là cái tên bị trang thống kê WhoScored chấm điểm thấp nhất trong số các hậu vệ của Chelsea ở trận đấu tại Stamford Bridge vừa qua. Anh gặp rất nhiều khó khăn trong việc kềm tỏa những ngôi sao tấn công bên phía Palace, đặc biệt là cầu thủ trẻ Alexander Sorloth.

Tổng cộng, Christensen chỉ tạo ra 1 pha tắc bóng, 3 pha phá bóng và 1 pha cắt bóng trong 90 phút ở trên sân. Tỉ lệ tranh bóng bổng thành công của Christensen cũng chỉ dừng ở mức 50% khi đối đầu với cặp tiền đạo Benteke – Sorloth của đội khách. Tuy không mắc lỗi trực tiếp nào dẫn tới bàn thua của Chelsea nhưng Christensen cần phải chấn chỉnh lại mình ngay lập tức trước khi đối đầu với những thử thách lớn hơn trong giai đoạn cuối mùa giải.
Những thống kê ấn tượng sau trận Chelsea 2-1 Crystal Palace
Dưới đây là một số thống kê ấn tượng sau trận đấu Chelsea 2-1 Crystal Palace tại vòng 30 Premier League mùa giải 2017/18.

Olivier Giroud vs Alvaro Morata
Giroud và Morata là hai tiền đạo duy nhất còn lại trong đội hình Chelsea. Và hiện giờ, cả hai đang cạnh tranh khốc liệt cho một suất đá chính khi mà phương án “số 9 ảo” của Conte không nhận được sự đồng thuận từ các cầu thủ.

HLV Conte lựa chọn Giroud xuất phát cho trận đấu Chelsea 2-1 Crystal Palace và tiền đạo người Pháp lập tức chứng minh được tại sao anh nên được chọn chứ không phải bản hợp đồng kỷ lục của đội bóng là Morata.

Giroud làm cầu nối liên kết khá tốt và có một bộ kỹ năng đủ chất lượng để chuyển hóa những cơ hội không thực sự ngon ăn thành bàn thắng. Rất tiếc cho Giroud khi anh không có được một bàn thắng ở trận đấu vừa qua. Anh có một cú sút bị phá ngay trên vạch vôi, một cú sút trúng cột dọc và một vài pha dứt điểm bị cản phá hoặc ngăn chặn khác.

Giroud thi đấu rất hiệu quả trong quãng thời gian ở trên sân. Nhưng ngược lại, Morata gần như không để lại được bất kỳ một dấu ấn nào. Morata không làm khó được hàng phòng ngự Palace và cũng không phối hợp tốt cùng các đồng đội. Rất có thể, trận đấu này sẽ mở ra một tương lai tươi sáng cho Giroud và bắt buộc Morata phải nỗ lực hơn trong thời gian tới.

Conte tạm thoát khỏi cơn bão
Diem nhan Chelsea 2-1 Crystal Palace Conte tam thoat khoi con bao hinh anh 2

HLV Conte vẫn còn mục tiêu để phấn đấu trong giai đoạn cuối mùa


Trước khi trận đấu với Crystal Palace diễn ra, Chelsea đã không thắng 3 trận đấu liên tiếp trước Barca, Man United và Man City. Đặc biệt, chiến thuật của Conte trước Man City bị chỉ trích rất nhiều. Thậm chí, những ngôi sao hàng đầu của The Blues cũng không hài lòng khi Conte bắt toàn đội phải tử tthủ ở trận đại chiến tại Etihad. Chiếc ghế của Conte đã lung lay dữ dội và chỉ cần một giọt nước tràn ly, mọi chuyện sẽ đi quá giới hạn.

Nhưng may mắn cho chiến lược gia người Ý khi Chelsea đã giành được chiến thắng khó nhọc với tỉ số 2-1 trước Palace. 3 điểm quan trọng này giúp The Blues thu hẹp khoảng cách tới vị trí thứ 4 của Tottenham xuống còn 2 điểm. Với việc Liverpool bị Man United đánh bại ở trận đấu sớm, Chelsea cũng được mở ra cơ hội lọt vào nhóm dự Champions League năm nay. Mùa giải chỉ còn 8 vòng đấu và đương nhiên chủ tịch Abramovich không dại gì "trảm" tướng khi đội bóng còn mục tiêu. Vì vậy, chiếc ghế của Conte có lẽ sẽ tạm thời được an toàn cho tới cuối mùa giải này.

Chỉ Zaha mới cứu được Palace
Crystal Palace đã rơi vào nhóm xuống hạng và cơ hội ở lại với Premier League của họ bây giờ đang vô cùng mong manh. Một phần nguyên nhân khiến tình cảnh của đội bóng thành London trở nên thê thảm là bởi họ có rất nhiều cầu thủ phải ngồi ngoài vì chấn thương. Zaha là một cái tên cũng phải làm bạn với bệnh viện nhưng đã kịp bình phục để góp mặt trên ghế dự bị của Palace trong chuyến làm khách tới Stamford Bridge.

“Đại bàng” chỉ biết dựng xe bus trong hiệp một và thi đấu khá mất phương hướng trước Chelsea. Nhưng khi Roy Hodgson thay Zaha vào sân trong hiệp hai, trận đấu đã trở nên cởi mở hơn hẳn. Sự xuất hiện của Zaha giúp Crystal Palace tấn công thanh thoát hơn và ít nhiều cũng đe dọa được khung thành Chelsea.

Có thể nói, Zaha chính là người thổi hồn vào hàng công của Crystal Palace hiện nay và là cứu cánh duy nhất để “Đại bàng” hy vọng trụ lại giải Ngoại hạng Anh.

Video clip trận Chelsea 2-1 Crystal Palace (vòng 30 Premier League):

Xuân Phong (Bongda24h)

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X