Thứ Năm, 18/04/2024Mới nhất
Zalo

Những điểm nhấn sau trận Chelsea 2-0 West Ham

Thứ Ba 09/04/2019 07:35(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Chelsea đã xuất sắc đánh bại West Ham với tỷ số 2-0 trên sân nhà, qua đó tạm thời chiếm lấy vị trí thứ 3 từ tay Tottenham. Cùng nhìn lại những điểm nhấn trận Chelsea vs West Ham vòng 33 Ngoại hạng Anh 2018/19.

Màn trình diễn thăng hoa của Eden Hazard


Tiền vệ Eden Hazard là cầu thủ xuất sắc nhất trong chiến thắng 2-0 của Chelsea trước West Ham. Số 10 đã tỏa sáng với một cú đúp. Đầu tiên, anh solo qua tới 5 cầu thủ của West Ham trước khi dứt điểm hiểm hóc mở tỷ số, sau đó tiền vệ người Bỉ ấn định tỷ số với cú dứt điểm chéo góc không thể cản phá. Ngoài 2 bàn thắng có được Hazard còn tham gia rất nhiều vào lối chơi của đội chủ nhà.
 
4 điểm nhấn trận Chelsea vs West Ham vòng 33 Ngoại hạng Anh  hình ảnh

 Eden Hazard tỏa sáng với một cú đúp


Ngôi sao 27 tuổi là người chạm bóng nhiều nhất (86), rê dắt bóng nhiều nhất (8), tạo nhiều cơ hội nhất (5) và dứt điểm cũng nhiều nhất (4). Eden Hazard đã ghi được 19 bàn thắng trong tất cả các mặt trận ở mùa giải này, đây là số lượng bàn thắng nhiều nhất trong một mùa giải mà cầu thủ người Bỉ có được trong màu áo Chelsea (bằng với thành tích của mùa giải 2014/15).

Số 10 đã tham gia trực tiếp vào nhiều bàn thắng ở Premier League hơn bất kỳ cầu thủ nào khác trong mùa giải này (16 bàn, 12 kiến tạo). Riêng trong 10 trận gần đây tại Stamford Bridge, anh liên quan đến 11 bàn, gồm 6 pha lập công và 5 kiến tạo.

Với cú đúp trước West Ham, Eden Hazard đã có 85 bàn thắng ở Ngoại hạng Anh, vượt qua thành tích của Cristiano Ronaldo (84). Anh là một trong 3 cầu thủ đạt con số nói trên bên cạnh Louis Saha và Fernando Torres.


West Ham quá yếu đuối trên sân khách


West Ham dù cầm bóng không ít hơn quá nhiều so với Chelsea, song họ lại thua thiệt hoàn toàn về mặt thế trận. Đội khách không thể tạo ra những pha lên bóng có nét, những tình huống tấn công của họ được thực hiện rời rạc. West Ham thực hiện rất nhiều quả tạt từ hai biên nhưng không đem lại hiệu quả.
 
West Ham da rat no luc va tao ra vai tinh huong nguy hiem nhung khong the tan dung thanh cong

West Ham tiếp tục chơi tệ hại trên sân khách


Trong suốt 90 phút thi đấu West Ham chỉ dứt điểm 9 lần, 2 trúng đích, ít hơn hẳn con số 16 pha kết thúc và 7 trúng đích của đội chủ nhà. Với việc lép vế hoàn toàn trước đối thủ, thầy trò Pellegrini xứng đáng phải nhận trận thua với tỷ số 0-2.

West Ham đang chơi cực tệ trên sân khách ở mùa giải này. Đội bóng thành London chỉ ghi được 1 bàn thắng trong 7 trận sân khách gần nhất ở Ngoại hạng Anh, đó là pha lập công trong trận hòa 1-1 với Crystal Palace của Mark Noble. 

West Ham đã không còn động lực thi đấu, họ đang xếp thứ 11. Thầy trò Pellegrini không còn cơ hội cạnh tranh vé dự cúp châu Âu và cũng không phải lo cuộc chiến trụ hạng, đó là một trong những lý do khiến họ chơi không quá quyết tâm trong thời gian gần đây.


Chelsea đánh chiếm vị trí thứ 3 từ tay Tottenham


Ở vòng đấu này, M.U đã gây sốc khi để thua 1-2 trước Wolves trong khi đó Arsenal trắng tay trên sân của Everton với tỷ số 0-1. Chỉ cần giành 3 điểm trước West Ham, Chelsea sẽ tạm thời chiếm lấy vị trí thứ 3 từ thay Tottenham, đồng thời tạo ra khoảng cách về mặt điểm số với Arsenal và M.U.
 
Chelsea da vuon len thu 3 sau vong 33

Chelsea đã vươn lên thứ 3 sau vòng 33


Với quyết tâm rất cao, thầy trò Sarri đã chơi tấn công ngay sau tiếng còi khai cuộc. Đội chủ nhà đã tạo ra một sức ép lớn cùng với vô số cơ hội, cuối cùng họ đánh bại đối thủ với tỷ số 2-0. Kết quả Chelsea vs West Ham giúp đội chủ sân Stamford Bridge chính thức có được vị trí thứ 3 trên BXH.

Chelsea đang tạo ra khoảng cách 2 và  3 điểm với Tottenham và Arsenal, nhưng đá nhiều hơn một trận. Chiến thắng trước West Ham giúp cơ hội kết thúc mùa giải ở một trong bốn vị trí dẫn đầu của The Blues sáng hơn rất nhiều.
 


Phải dành cho Ruben Loftus-Cheek những lời khen


Trong những trận đấu gần đây, Ruben Loftus-Cheek luôn chơi cực tốt khi được sử dụng. Ở trận đấu với West Ham, cầu thủ sinh năm 1996 tiếp tục được tin tưởng và chơi rất tốt.
 
Loftus-Cheek chi trich cac dong doi sau tran thua Wolves

Loftus-Cheek đang chơi rất tốt


Chính Ruben Loftus-Cheek là người thực hiện đường chuyền giúp Eden Hazard mở tỷ số trận đấu. Loftus-Cheek đã góp dấu giày vào 4 bàn thắng trong 3 trận gần nhất cho Chelsea (2 bàn thắng, 2 pha kiến tạo).

Ngoài đường kiến tạo giúp Hazard ghi bàn, Ruben Loftus-Cheek còn thực hiện 5 pha rê dắt bóng. Đây là số lần rê bóng nhiều nhất của cầu thủ 23 tuổi trong một trận đấu ở Ngoại hạng Anh mùa này.

Video Chelsea 2-0 West Ham (Vòng 33 Ngoại hạng Anh 2018/19)


Lê Hường (TTVN)

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X