Thứ Bảy, 20/04/2024Mới nhất
Zalo

Những điểm nhấn sau chiến thắng nhẹ nhàng của Chelsea trước Hull

Chủ Nhật 02/10/2016 01:15(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h.vn) – Chelsea cuối cùng cũng đã có thể chấm dứt chuỗi thất bại liên tiếp tại Premier League bằng chiến thắng không mấy khó khăn trước đối thủ yếu Hull City. Sau đây là những điểm nhấn đáng chú ý nhất của trận đấu này.

Sơ đồ ba hậu vệ đầy hứa hẹn của Conte
Nhung diem nhan sau chien thang nhe nhang cua Chelsea truoc Hull hinh anh
Antonio Conte thành công với thử nghiệm ba hậu vệ

Sau khi chứng kiến HLV Van Gaal thất bại thảm hại tại Premier League với sơ đồ ba hậu vệ, chắc hẳn HLV Conte cũng đã có chút đắn đo liệu có nên áp dụng sơ đồ “tủ” của mình ở Chelsea hay không. Và quả thực, chiến lược gia người Ý vẫn giữ sơ đồ bốn hậu vệ trong giai đoạn đầu mùa để tránh việc các học trò mới bị sốc khi phải làm quen với cách vận hành không thân quen với họ, lại đòi hỏi những kỹ năng khác.

Nhưng đến khi sơ đồ bốn hậu vệ tỏ ra không hiệu quả, HLV Conte buộc phải đốc thúc các học trò làm quen với chiến thuật mà ông hiểu biết rõ nhất. Trong khoảng thời gian cuối trận derby với Arsenal, Chelsea đã chuyển đổi sang sơ đồ ba hậu vệ nhưng chưa đem lại nhiều kết quả khả quan. Nhưng đến trận đấu với Hull City, mọi thứ có vẻ đã tốt hơn rất nhiều.

Có Azpilicueta và Cahill túc trực xung quanh, nguy cơ David Luiz mắc lỗi cũng được giảm thiểu phần nào. Không những thế, khi bộ đôi chạy biên Marcos Alonso và Victor Moses lui về hỗ trợ, hàng phòng ngự của Chelsea trở nên kiên cố hơn hẳn. Ngoài ra, thể lực dồi dào của hai cầu thủ chạy cánh nói trên cũng giúp The Blues luôn đảm bảo đủ quân số cho mỗi tình huống uy hiếp khung thành đối phương. Sơ đồ ba hậu vệ có vẻ rất phù hợp với Chelsea bởi họ vốn là một đội bóng có xu hướng thiên về phòng ngự. Do vậy, khả năng đội bóng thành London hồi sinh với sơ đồ này là khá cao.

Tương lai của Ivanovic ngày càng mờ mịt
Nhung diem nhan sau chien thang nhe nhang cua Chelsea truoc Hull hinh anh 2
Ivanovic bị HLV Conte trảm sau chuỗi phong độ tệ hại

Màn trình diễn của Chelsea trước Hull City vừa qua là dấu hiệu rõ ràng cho thấy quãng thời gian gắn bó với sân Stamford Bridge của Ivanovic đang sắp đi đến hồi kết. Chiến lược gia người Ý đã trở thành HLV đầu tiên sau Andre Villas-Boas dám “trảm” hậu vệ người Serbia sau những màn thể hiện kém cỏi. Nhưng thực ra, đáng lẽ ngôi sao 32 tuổi đã phải đánh bạn với băng ghế dự bị từ mùa giải năm ngoái nếu như Mourinho nặng tay hơn.

Vắng Ivanovic, hàng phòng ngự của Chelsea trở nên chắc chắn hơn và kết quả là họ đã giữ sạch lưới khi hành quân tới hang hổ. Với những thử nghiệm thành công ở trận đấu với Hull vừa qua, nhất là ở vị trí hậu vệ cánh, thật khó để NHM The Blues có thể thấy Ivanovic được thi đấu tại Premier League trong thời gian tới.

Đợt tập trung đội tuyển đến rất đúng lúc với Hull
Nhung diem nhan sau chien thang nhe nhang cua Chelsea truoc Hull hinh anh 3
Hull City thi đấu rất nhạt nhòa

Sau ba chiến thắng trong bốn trận đấu đầu tiên ở mùa giải này, Hull City đã sa sút thảm hại và chỉ giành một chiến thắng trong năm trận tiếp theo. Vấn đề rõ nhất chính là việc BLĐ đội bóng không tin tưởng vào Mike Phelan. Họ không chịu cấp tiền cho chiến lược gia 54 tuổi cho đến khi thấy được tài năng của ông. Nhưng đến khi nhà cầm quân người Anh chứng tỏ được mình thì cũng là lúc kỳ chuyển nhượng hè sắp bước vào những ngày cuối. Những tân binh được mua một cách vội vã chẳng thể giúp cải thiện chất lượng đội hình của Hull.

Hàng phòng ngự của Hull đã thủng lưới tới 9 bàn trước Arsenal và Liverpool. Trước The Blues, Hull cũng để thua 2 bàn trong những tình huống mà đáng ra họ có thể làm tốt hơn. Giờ đây, đoàn quân của HLV Mike Phelan còn hai tuần để chuẩn bị trước chuyến hành quân tới sân của Bournemouth. Và quãng thời gian nhường chỗ cho đội tuyển quốc gia thi đấu là cơ hội lý tưởng để xốc lại đội hình nhằm bắt đầu cuộc đua trụ hạng.

Moses và cơ hội hồi sinh dưới tay Conte
Nhung diem nhan sau chien thang nhe nhang cua Chelsea truoc Hull hinh anh 4
Moses có màn trình diễn khá ổn trước Hull City

Không nhiều người tin tưởng Moses còn cơ hội ở lại sân Stamford Bridge sau khi đã phải liên tục trải qua những quãng thời gian cho mượn không mấy nổi bật. Tuy nhiên, ở Moses vẫn có những tố chất thuyết phục được Conte. Cầu thủ người Nigeria không những được giữ lại mà giờ đây anh còn có cơ hội trở thành một nhân vật quan trọng trong đội hình của Chelsea.

Trận đấu với Hull City là lần đầu tiên mà Moses xuất phát trong màu áo Chelsea kể từ tháng 5/2013. Và cầu thủ 25 tuổi đã chứng tỏ được phần nào khả năng khi lên công về thủ đều đặn nhờ nguồn năng lượng như vô tận. Hiện tại, Moses vẫn còn trẻ và cơ hội để anh vươn lên tầm cao mới còn nguyên.
Nhung diem nhan sau chien thang nhe nhang cua Chelsea truoc Hull hinh anh 5
Thông tin sau trận Hull City vs Chelsea

Xem video trận đấu Hull 0-2 Chelsea (vòng 7 Ngoại hạng Anh):

Xuân Phong

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X