Thứ Tư, 24/04/2024Mới nhất
Zalo

Chelsea 1-2 Liverpool: Kẻ thắng người thua và cặp đôi cùng tiến

Thứ Hai 23/09/2019 19:43(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Liverpool xuất sắc và bản lĩnh đánh bại Chelsea ngay trên sân khách ở vòng 6 Premier League 2019/20. Đâu là những điểm nhấn rút ra từ màn đại chiến Big Six đỉnh cao trên sân Stamford Bridge?

“Số 9 ảo” đã thành… thật của Liverpool

Roberto Firmino đã chơi cả 6 trận đấu Premier League mùa giải này, ghi 3 bàn thắng và kiến tạo 3 cũng như chỉ không để lại dấu ấn trực tiếp duy nhất ở màn tiếp đón Arsenal. Tiền đạo người Brazil thậm chí đóng góp thêm hai đường kiến tạo nữa trong trận tranh Siêu Cúp Châu Âu với chính Chelsea.

Không phải bàn cãi về tài năng bóng đá của Bobby, thậm chí có thể nói là độc nhất vô nhị ở vị trí trung phong anh nắm giữ. Tuy nhiên suốt hai năm qua, anh đều phải thường xuyên làm nền lần lượt cho Mohamed Salah và Sadio Mane trên hàng tấn công Liverpool.

Chelsea 1-2 Liverpool Kẻ thắng người thua và cặp đôi cùng tiến hình ảnh
Chelsea 1-2 Liverpool: Roberto Firmino

Dẫu biết cả hai ngôi sao chạy cánh kia đều xứng đáng với mọi lời ngợi ca, song đúng là có chút gì đó thiếu công bằng cho Firmino khi những đóng góp quan trọng không kém, đậm chất chiến thuật và tính đồng đội vào thành công chung của tập thể thường không được công nhận rộng rãi ở anh.

Và rồi, chiến thắng 2-1 ngay trên đất khách Stamford Bridge của Chelsea đơn giản là ngày của riêng Firmino, với ánh hào quang sáng chói nổi bật nhất không thể bị tranh giành bởi Mane, Salah hay bất cứ ai khác. Năm nay có thể cuối cùng cũng là năm của Bobby!

Ngôi sao người Brazil chạy chỗ thoát ly kèm cặp và bật cao đánh đầu đẹp mắt ở bàn thắng nhân đôi cách biệt cho Liverpool – một “số 9 ảo” đã trở thành… thật với pha lập công đặc trưng trung phong, một tiền đạo toàn năng có một không hai của nước Anh và Châu Âu.

Chelsea 1-2 Liverpool Kẻ thắng người thua và cặp đôi cùng tiến hình ảnh 2
Chelsea 1-2 Liverpool: Roberto Firmino


Chấm màu xanh ác mộng cho lữ đoàn đỏ

Hai trận đấu với Liverpool kể từ đầu mùa giải này và hai thất bại cay đắng cho Chelsea, dù rằng có thể khẳng định họ chơi không kém gì đối thủ là ít nhất. Và rồi nếu để chỉ ra ngôi sao The Blues không đáng chịu thua nhất trong cả hai màn đại chiến hấp dẫn này, đó chỉ có thể là N’Golo Kante.

Tiền vệ người Pháp là cầu thủ xuất sắc nhất trận tranh Siêu Cúp Châu Âu cách đây hơn một tháng và dẫu cho giờ đây không được vinh danh tương tự khi trở về đấu trường quốc nội, anh vẫn khiến nhà ĐKVĐ Champions League phải khổ sở và toát mồ hôi hột vì mình.

Chelsea 1-2 Liverpool Kẻ thắng người thua và cặp đôi cùng tiến hình ảnh 3
Chelsea 1-2 Liverpool: N'Golo Kante

Xuyên suốt 90 phút ở Stamford Bridge, Kante tiếp tục vô đối về khả năng cướp bóng với 11 lần. Không ngừng chạy và xuất hiện tại mọi điểm nóng trên sân để phong tỏa khả năng tấn công của đối thủ, nhà vô địch thế giới cuối cùng còn được đền đáp xứng đáng với bàn thắng tuyệt phẩm khi vung chân quyết đoán găm thẳng góc chết cao khung thành giữa vòng vây của 4 cái bóng áo đỏ.

Kẻ thắng người thua và cặp đôi cùng tiến

Cùng trắng tay vòng này như Manchester United và Tottenham nhưng thậm chí so với cả một Arsenal lội ngược dòng giành chiến thắng kịch tính, thất bại của Chelsea vẫn gây ấn tượng nhất trên khía cạnh trình diễn và cho thấy họ đang sáng cửa hơn cả trong cuộc đua top 4 Premier League mùa giải này.

Chelsea 1-2 Liverpool Kẻ thắng người thua và cặp đôi cùng tiến hình ảnh 4
Chelsea 1-2 Liverpool

Đúng, Chelsea vẫn thua, thậm chí tiếp tục nối dài chuỗi trận không biết mùi chiến thắng trên sân nhà ở mọi đấu trường (hòa 2, thua 2). Tuy nhiên, nếu như anh có thể giới hạn khả năng ghi bàn của siêu cường Liverpool xuống chỉ còn hai tình huống cố định, rồi có một hiệp hai dồn ép nhà vua Châu Âu đến nghẹt thở và gieo rắc sợ hãi, trận thua của anh vẫn xứng đáng được tuyên dương.

Không phải lúc nào cũng có thể bắt gặp Klopp phải thay ra hai ngôi sao tấn công Mane và Salah để tung vào những Joe Gomez và James Milner cho nhiệm vụ gia cố phòng ngự. Chelsea là đối thủ hiếm hoi đã buộc Liverpool co cụm khổ sở như vậy và khó có thể nói trước điều gì nếu họ không quá thiếu may mắn. Đúng, Chelsea đã thua nhưng họ chắc chắn vẫn đang đi đúng hướng, và giai đoạn trở lại mạnh mẽ có lẽ sẽ chỉ là vấn đề thời gian sớm muộn.

Chelsea 1-2 Liverpool Kẻ thắng người thua và cặp đôi cùng tiến hình ảnh 5
Chelsea 1-2 Liverpool

Nếu ngay cả người thua vẫn có thể giữ vững tinh thần lạc quan tích cực như vậy thì cũng khỏi cần phải hỏi về tâm trạng của kẻ thắng bên kia chiến tuyến. Ra về thủ đô London với ba điểm trọn vẹn bất chấp mọi vất vả trầy trật, Liverpool duy trì thành tích toàn thắng ở Premier Legue suốt kể từ mùa giải này và kéo dài lên đến con số 15 vắt sang từ năm ngoái, tiệm cận sít sao kỷ lục tưởng chừng vô tiền khoáng hậu của Man City.

Quan trọng hơn cả ở đây, nửa đỏ vùng Merseyside vững vàng ngự trị trên đỉnh bảng xếp hạng với 18 điểm tuyệt đối và rồi hơn thế nữa, đó là khoảng cách 5 điểm an toàn bỏ xa kỳ phùng địch thủ Manchester City trong cuộc đua vô địch năm nay.

Đáng nói nữa, màn kéo sập Stamford Bridge đã đánh dấu chiến thắng đầu tiên của thầy trò Jurgen Klopp sau liên tiếp 12 chuyến làm khách toàn hòa và thua trước các đối thủ nhóm Big Six. Nên nhớ ngay cả khi đánh bại Tottenham ở Wembley hồi đầu mùa giải năm ngoái, đó cũng đâu phải thực sự là sân nhà của Spurs.

Chelsea 1-2 Liverpool Kẻ thắng người thua và cặp đôi cùng tiến hình ảnh 4
Chelsea 1-2 Liverpool: HLV Jurgen Klopp

Yếu tố cốt lõi chính là bản lĩnh ngày càng hoàn thiện sự lạnh lùng và đáng sợ của Liverpool. Không còn cần tấn công vũ bão đôi khi có phần ngây dại, chung quy phải đá hay và đẹp mãi để làm gì, nửa đỏ vùng Merseyside có thể chấp nhận phòng ngự thực dụng để rồi cuối cùng vẫn có được điều mình cần.

Nhà ĐKVĐ Champions League hạ gục chủ nhà Chelsea chỉ bằng hai tình huống đá phạt cố định, chưa kể những khi lựa chọn thời điểm phản công thích hợp để trừng phạt và kết liễu số phận đối thủ nếu chỉn chu, nắn nót hơn trong khâu quyết định cuối cùng.

Bản lĩnh đó được lột tả sắc nét hơn cả ở pha lập công nhân đôi cách biệt, khi đã rất biết cách tận dụng cú hích tinh thần đang lên sau khi thoát thua nhờ VAR, đồng nghĩa tâm lý lung lạc bởi sự hụt hẫng và thất vọng của đối thủ với màn ăn mừng hụt. Bản lĩnh, thứ yếu tố then chốt có thể đưa Liverpool trở lại ngôi vương nước Anh sau 30 năm mòn mỏi chờ đợi.

Thong so tran dau Chelsea 1-2 Liverpool
Thông số trận đấu Chelsea 1-2 Liverpool
Người Chelsea bất phục, tin mình xứng đáng thắng hơn Liverpool
Phát biểu của HLV Frank Lampard và hậu vệ đội trưởng Cesar Azpilicueta sau trận thua Chelsea 1-2 Liverpool ngay trên sân nhà ở vòng 6 Premier League 2019/20.
Thầy trò Liverpool vỗ ngực tự hào sau chiến thắng ngay trên sân Chelsea
Phát biểu của HLV Jurgen Klopp và hậu vệ cánh phải Trent Alexander-Arnold sau chiến thắng 2-1 của Liverpool ngay trên sân Chelsea ở vòng 6 Premier League...

Gia Khoa (TTVN)

Có thể bạn quan tâm

Cole Palmer tại Euro 2024: Vị trí nào cho "kẻ cứu rỗi" Chelsea ở tuyển Anh?

Cole Palmer tại Euro 2024: Vị trí nào cho kẻ cứu rỗi Chelsea ở tuyển Anh?

Cole Palmer tại Euro 2024: Vị trí nào cho "kẻ cứu rỗi" Chelsea ở tuyển Anh?

Dù đã đóng góp 25 bàn thắng và 13 pha kiến tạo cho Chelsea tại mọi đấu trường ở mùa giải này, Cole Palmer vẫn chưa được ra sân thi đấu cho tuyển Anh trong những trận giao hữu gần đây bởi hàng công của “Tam sư” đang vô cùng chật chội.

Video

Xem thêm
top-arrow
X