Thứ Bảy, 04/05/2024Mới nhất
Zalo

Điểm nhấn Chelsea 1-0 West Ham: Christian Pulisic cứu Jorginho

Chủ Nhật 24/04/2022 23:14(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Không có bất ngờ ở trận đấu Chelsea vs West Ham, đội chủ nhà đã giành chiến thắng 1-0. Cùng nhìn lại những điểm nhấn đáng chú ý sau khi trận đấu này kết thúc.

Tâm trí West Ham dồn hoàn toàn vào mặt trận Europa League


Sau khi đánh bại Lyon với tổng tỷ số 4-1 sau hai lượt trận ở tứ kết Europa League, West Ham sẽ đụng độ Eintracht Frankfurt ở vòng đấu dành cho 4 đội mạnh nhất. Trước đối thủ ngang tầm, cơ hội để “Búa tạ” lọt vào trận chung kết là hoàn toàn có thể. Vô địch Europa League sẽ giúp West Ham có vé trực tiếp tham dự Champions League mùa giải tới, và đây là ưu tiên số 1 của họ trong phần còn lại của mùa giải.
 
Chelsea vs West Ham

West Ham dù nỗ lực nhưng vẫn để thua Chelsea 0-1

Giữa tuần tới, West Ham sẽ có trận bán kết lượt đi Europa League với Eintracht Frankfurt, bởi vậy David Moyes sẽ giữ sức cho một vài trụ cột ở trận đấu trên sân của Chelsea. Theo đó, 3 cầu thủ quan trọng nhất của West Ham là Declan Rice, Jarrod Bowen hay Michail Antonio đều không ra sân ngay từ đầu. Rice và Bowen thi đấu trong 30 phút còn lại trong khi đó Antonio không đá một phút nào.

Bị đánh giá thấp hơn lại giữ sức cho nhiều trụ cột, cũng dễ hiểu khi West Ham để đội chủ nhà dồn ép. Tuy nhiên, phải đến những phút cuối cùng họ mới để thủng lưới. Dù thua 0-1 tại Stamford Bridge nhưng những gì đội bóng thành London thể hiện vẫn xứng đáng nhận được sự tôn trọng.


David Moyes và thống kê cực kỳ bất ngờ


David Moyes là một trong những HLV có nhiều thời gian làm việc nhất ở Ngoại hạng Anh thời điểm hiện tại. Ông từng dẫn dắt Everton, MU rồi West Ham. Tuy nhiên, thành tích của nhà cầm quân này trước các đội bóng lớn là rất khiêm tốn. Ông và các học trò vừa phải nhận thất bại 0-1 trên sân Stamford Bridge của Chelsea.
 
Liverpool

David Moyes lại thua một CLB lớn trên sân khách ở EPL

Theo thống kê, David Moyes chưa từng thắng trong một trận sân khách nào ở Premier League trước Arsenal, Chelsea, MU hoặc Liverpool. Theo đó thành tích của ông sau 67 trận là 21 hòa và 46 trận thua. Ở thời điểm hiện tại West Ham cũng không có được thành tích tốt trên sân khách. “Búa tạ” hiện không thắng trong 6 trận sân khách gần nhất tại Premier League, trong đó có 5 trận thua và 1 trận hòa. 4 trong 6 trận đấu đó họ không ghi bàn.


Jorginho suýt trở thành tội đồ


Hôm qua, Bruno Fernandes đã bị CĐV MU chỉ trích dữ dội vì đá hỏng một quả 11m trong trận đấu với Arsenal, ngay sau khi cầu thủ người Bồ bỏ lỡ cơ hội cân bằng tỷ số 2-2, Arsenal đã có bàn thắng ấn định tỷ số 3-1. Đến hôm nay, một cầu thủ có phong cách nhảy chân sáo khi sút phạt đền khác ở Ngoại hạng Anh là Jorginho cũng không thực hiện thành công quả đá của mình.
 
Liverpool

Jorginho đá hỏng 11m trước West Ham

Cú đá của cầu thủ người Italia đã bị Lukasz Fabianski ôm gọn. Đây là lần đầu tiên Jorginho đá hỏng 11m ở mùa giải năm nay, 9 lần trước đó anh đều thực hiện thành công. Đây cũng là lần đầu tiên Chelsea đá hỏng phạt đền tại Ngoại hạng Anh mùa này. Rất may là bàn thắng của Christian Pulisic ở những phút cuối cùng của trận đấu vẫn giúp Chelsea giành chiến thắng 1-0. Nếu The Blues không thắng, chắc chắn cầu thủ sinh năm 1991 sẽ phải nhận rất nhiều những sự chỉ trích.


Người hùng Christian Pulisic


Phút 76, HLV Thomas Tuchel quyết định rút Timo Werner và đưa vào Timo Werner. Đây là lựa chọn mang tính bước ngoặt, bởi cầu thủ người Mỹ đã ghi bàn thắng duy nhất mang về chiến thắng cho đội chủ nhà. Phút 80, trong một đợt phản công nhanh, Alonso căng ngang thuận lợi từ cánh trái và Pulisic có mặt dứt điểm một chạm bằng chân trái, không cho Fabianski một cơ hội nào.
 
Liverpool

Pulisic ghi bàn duy nhất giúp Chelsea đánh bại West Ham 1-0

Đây là bàn thắng thứ 5 của Pulisic ở Ngoại hạng Anh, bằng với số pha lập công của Romelu Lukaku. Cầu thủ sinh năm 1998 vẫn cho thấy khả năng tạo ra đột biến khi vào sân từ băng ghế dự bị. Với bàn thắng của Pulisic, Chelsea đã giành 3 điểm trọn vẹn trước West Ham.

Đội bóng thành London đã tìm lại niềm vui chiến thắng sau thất bại 2-4 trước Arsenal, họ củng cố vị trí thứ 3 trên BXH. Chelsea hiện tại đang hơn Arsenal, đội xếp thứ 4 khoảng cách 5 điểm và còn đá ít hơn 1 trận.


Chiếc thẻ đỏ của Craig Dawson


Trung vệ Craig Dawson đã chơi rất tốt trong phần lớn thời gian thi đấu trước Chelsea, anh nhiều lần hóa giải những pha treo bóng từ hai biên vào vòng cấm của đội khách. Tuy nhiên, ở phút 84, cầu thủ sinh năm 1990 đã mắc sai lầm. Trọng tài cho Chelsea hưởng phạt đền sau tình huống Dawson kéo ngã Lukaku trong vùng cấm. 
 
Liverpool

Tình huống khiến Dawson nhận thẻ đỏ

Ban đầu trung vệ của West Ham chỉ bị phạt thẻ vàng nhưng sau khi trao đổi với bộ phận VAR thì trọng tài chính thay đổi quyết định: rút ra tấm thẻ đỏ trực tiếp cho Dawson. Dù Jorginho đá hỏng 11m sau đó, song với việc được chơi hơn người Chelsea đã dồn ép đội khách và ghi bàn thắng duy nhất trận đấu ở phút 90.

Đây là trận đấu thứ 3 liên tiếp mà West Ham không thắng ở Ngoại hạng Anh, trong đó có 2 thất bại và 1 trận hòa. Họ đã tụt xuống vị trí thứ 7 trên BXH.

Những con số đáng chú ý sau chiến thắng của Chelsea trước West HamNhững con số đáng chú ý sau chiến thắng của Chelsea trước West Ham
Trận đấu Chelsea vs West Ham đã khép lại với chiến thắng 1-0 nghiêng về phía đội chủ nhà, cùng nhìn lại những thống kê ấn tượng sau khi trận đấu này khép lại.
Jurgen Klopp: “Lampard đã làm rất tốt công việc của mình ở Chelsea”Jurgen Klopp: “Lampard đã làm rất tốt công việc của mình ở Chelsea”
Huấn luyện viên của Liverpool, Jurgen Klopp ca ngợi những gì Frank Lampard đã làm ở Chelsea, ông đánh giá cao những nỗ lực của nhà cầm quân người Anh.
Pulisic ghi bàn muộn, Chelsea thắng hú vía West HamPulisic ghi bàn muộn, Chelsea thắng hú vía West Ham
Cầu thủ vào sân từ ghế dự bị là Christian Pulisic đã ghi bàn thắng duy nhất của trận đấu Chelsea vs West Ham ở đúng phút 89. 3 điểm từ trận đấu này giúp The...
Lịch thi đấu Ngoại hạng Anh hôm nay 24/4: Liverpool vs Everton; Chelsea vs West HamLịch thi đấu Ngoại hạng Anh hôm nay 24/4: Liverpool vs Everton; Chelsea vs West Ham
Cập nhật lịch thi đấu Ngoại hạng Anh hôm nay 24/4 có những trận nào? Xem trực tiếp KQBD Anh Premier League 2021/22 đêm hôm nay ở đâu?
Cách Tuchel than phiền, liệu có giống Mourinho?Cách Tuchel than phiền, liệu có giống Mourinho?
Đó là kiểu than phiền mà Jose Mourinho rất ưa thích. Cụ thể, sau khi Chelsea bị đối thủ cùng thành phố Arsenal đả bại 4-2 ngay trên sân nhà, HLV Thomas Tuchel...

Có thể bạn quan tâm

De Bruyne vẫn là ‘đệ nhất kiến tạo’ nhưng tại sao Man City có thể sẽ chia tay anh sau mùa này?

De Bruyne vẫn là ‘đệ nhất kiến tạo’ nhưng tại sao Man City có thể sẽ chia tay anh sau mùa này?

De Bruyne vẫn là ‘đệ nhất kiến tạo’ nhưng tại sao Man City có thể sẽ chia tay anh sau mùa này?

Mùa bóng 2023/24 của Kevin De Bruyne bắt đầu với việc vào sân từ ghế dự bị phút 64 trận tranh Community Shield với Arsenal tối 6/8. Anh lập tức ghi dấu ấn với pha kiến tạo cho Cole Palmer ghi bàn mở tỉ số.

Video

Xem thêm
top-arrow
X