Chủ Nhật, 22/09/2024Mới nhất
Zalo

Điểm nhấn Chelsea 1-2 Brighton: Brighton là phiên bản mơ ước của Chelsea

Chủ Nhật 16/04/2023 04:22(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Chelsea hoàn toàn lép vế trong trận thua Brighton. Nói không ngoa, Brighton chính là phiên bản mà Chelsea hướng tới trong tương lai.

Chelsea mơ trở thành Brighton

Điểm nhấn Chelsea 1-2 Brighton Brighton là phiên bản mơ ước của Chelsea 1
Brighton thi đấu phóng khoáng đúng như cách mà Chelsea mong muốn

Brighton là một bóng đáng xem ở Premier League lúc này. Đây là một tập thể sở hữu dàn cầu thủ trẻ, kỷ luật và có khả năng tấn công xuất sắc. Đó chính là mẫu đội bóng mà Chelsea hướng tới.

Todd Boehly đã chi ra những khoản tiền khổng lồ để đem Graham Potter và một số nhân sự chủ chốt từ Brighton tới Chelsea. Thế nhưng trận đấu tại Stamford Bridge có sự chênh lệch rất lớn về đẳng cấp giữa hai đội.

Chelsea phải hứng chịu số cú sút kỷ lục từ phía Brighton. “Hải âu” kiểm soát bóng tới 58% và áp đảo để có được chiến thắng đầu tiên trên sân Stamford Bridge vô cùng xứng đáng.

Chelsea cần điều kỳ diệu để giải cứu mùa giải

Vẫn còn những người hy vọng về một màn lội ngược dòng của Chelsea trước Real Madrid khi tỉ số ở trận lượt đi chỉ là 2-0. Nhưng nhìn cách Chelsea bị hủy diệt bởi Brighton, không mấy người hy vọng về màn lội ngược dòng của đội bóng này.

Frank Lampard thừa nhận rằng đây là trận thua xứng đáng nhất của Chelsea trong số 3 thất bại kể từ khi ông trở lại. Chelsea sẽ cần những sự tiến hóa mạnh mẽ mới có thể cứu vãn được mùa giải năm nay bằng việc lội ngược dòng trước Real Madrid.

Lampard nói rằng Chelsea ‘còn thiếu một yard, một pha tắc bóng, một pha tranh chấp’ ở trận thua Brighton. Nhưng thực tế thì đội hình của Chelsea bây giờ vận hành theo cách mạnh ai nấy đá. Họ cần một điều kỳ diệu để có thể quật ngã được đoàn binh đã được tôi luyện của Carlo Ancelotti vào giữa tuần tới để hy vọng vào một thứ gọi là thành công ở mùa giải năm nay.

Thử nghiệm thất bại của Lampard

Điểm nhấn Chelsea 1-2 Brighton Brighton là phiên bản mơ ước của Chelsea 2
Lampard có những sự lựa chọn nhân sự không tốt

Trở về sân nhà Stamford Bridge sau thất bại trước Real Madrid, HLV Lampard tạo ra tới 6 sự thay đổi trong đội hình xuất phát của Chelsea. Ông xoay tua mạnh mẽ và đưa ra những sự thử nghiệm cho đội hình chính. Không có tiền đạo cắm cũng như số 9 ảo nào trong đội hình. Nhưng thử nghiệm này đã thất bại thảm hại.

Bàn thắng duy nhất của Chelsea đến một cách may mắn khi cú sút của Conor Gallagher đập chân Lewis Dunk đổi hướng. Nhưng sau bàn mở tỉ số từ sớm, Chelsea hoàn toàn lép vế trước Brighton và việc họ nhận thất bại là hoàn toàn xứng đáng.

Chelsea không chỉ thua trận mà còn bị đối phương dần cho tơi tả từ đầu đến cuối. Lựa chọn đội hình rõ ràng là một yếu tố quan trọng khiến họ trải qua 90 phút thảm họa. Benoit Badiashile, Denis Zakaria và Christian Pulisic đều thiếu thể lực rõ ràng. Trong khi đó, Raheem Sterling bị cô lập tuyệt đối ở vị trí tiền đạo cắm.

Một ngày trở về nhà đáng quên của Frank Lampard.

Kepa Arrizabalaga xuất thần

Điểm nhấn Chelsea 1-2 Brighton Brighton là phiên bản mơ ước của Chelsea 3
Kepa có một ngày làm việc xuất sắc

Vị trí số 1 của Kepa trong thời gian gần đây đã bị đặt dấu hỏi. Có tin đồn cho rằng Lampard sẽ sử dụng Edouard Mendy, người mà ông đã chiêu mộ để thay thế Kepa trong đội hình xuất phát khi xưa.

Dù vậy, Lampard vẫn tin tưởng Kepa. Và thủ thành người Tây Ban Nha đã đền đáp niềm tin này bằng cách tỏa sáng ở những thời khắc quan trọng.

Khi Chelsea dẫn trước 1-0, Kepa đã tạo ra hàng loạt pha cứu thua để giúp Chelsea giữ lợi thế. Kaoru Mitoma vượt qua 3 hậu vệ Chelsea nhưng cú sút góc gần không thắng được Kepa. Evan Ferguson có pha đánh đầu cận thành nhưng bị Kepa dùng những đầu ngón tay để đẩy bóng qua xà ngang. Chelsea đã phải hứng chịu số cú sút kỷ lục trong một trận đấu sân nhà, và việc họ chỉ để thua 2 bàn từ số lượng cơ hội ngon ăn của Brighton rõ ràng có công lớn của Kepa.

Kepa có thể thua trận đấu này nhưng vị trí của anh trong khung gỗ của Chelsea có thể coi như được đảm bảo chắc chắn.

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X