Chủ Nhật, 22/09/2024Mới nhất
Zalo

Điểm nhấn Burnley 0-1 MU: Siêu phẩm của Bruno Fernandes xoa dịu cơn đau

Chủ Nhật 24/09/2023 07:28(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Chuỗi thất bại của Man United đã khép lại sau chiến thắng 1-0 trước Burnley. Dưới đây là những điểm nhấn đáng chú ý của trận đấu này.

Bruno Fernandes tỏa sáng

Điểm nhấn Burnley 0-1 MU Siêu phẩm của Bruno Fernandes xoa dịu cơn đau 1
Tuyệt phẩm vô lê của Bruno Fernandes tạo ra sự khác biệt cho MU

Man United đã gặp vô vàn khó khăn ở trận đấu với Burnley. Sau chuỗi 3 trận thua liên tiếp, “Quỷ đỏ” hoàn toàn bị hút hết sự tự tin. Họ bị lép vế ngay cả khi đối thủ chỉ là một Burnley chưa giành được chiến thắng nào tại Premier League năm nay.

Trong bối cảnh bị áp đảo, Man United bất ngờ có được bàn thắng của Bruno Fernandes cuối hiệp một. Ngôi sao người Bồ tỏa sáng với một siêu phẩm vô lê từ đường chuyền bổng vượt tuyến của Jonny Evans. Đây là một bàn thắng đẹp mắt và điều quan trọng là nó giúp những áp lực dồn lên Man United tạm thời vơi bớt.

Ngoài đóng góp về bàn thắng, Bruno Fernandes vẫn có một ngày thi đấu im ắng. Tuy thế, Man United và HLV Ten Hag vẫn có thể vui mừng vì chiến thắng chung cuộc là đủ để họ lê bước về phía trước trong giai đoạn khó khăn.

Màn trở lại cảm xúc của Jonny Evans

Điểm nhấn Burnley 0-1 MU Siêu phẩm của Bruno Fernandes xoa dịu cơn đau 2
Jonny Evans xuất phát và tỏa sáng cho Man United

8 năm sau lần xuất phát gần nhất cho Man United, Jonny Evans đã trở lại và đá chính trong một trận đấu ở Premier League. Đó là một viễn cảnh gây sốc, bởi trung vệ người Bắc Ireland đã bước sang tuổi 35 và bị nghi ngờ về khả năng đối phó với những cầu thủ tốc độ và giàu sức mạnh ở Premier League.

Tuy vậy, Evans đã có một trận đấu xuất sắc khi thi đấu trong bộ tứ vệ cùng với Lindelof, Reguilon và Dalot. Trang Sofascore chấm điểm Jonny Evans cao thứ 3 bên phía Man United ở trận đấu này, chỉ thua kém mỗi Bruno Fernandes và Andre Onana.

Evans đã đánh đầu tung lưới Burnley giữa hiệp một nhưng đáng tiếc là bàn thắng này không được công nhận vì lỗi việt vị của Rasmus Hojlund. Dù thế, Evans vẫn in dấu giày vào bàn thắng quan trọng của MU sau đó. Trung vệ 35 tuổi đã có một tình huống thả bóng vào sau lưng hàng thủ Burnley vô cùng chuẩn xác và vừa tầm để Bruno Fernandes tung cú vô lê một chạm hạ gục thủ môn James Trafford.

Ở mặt trận phòng ngự, Evans cũng thể hiện tạm ổn với 4 tình huống tranh chấp thành công trong trận, đạt tỷ lệ thắng 100%. Anh phá bóng tới 8 lần và giúp Man United đứng vững trước sức ép từ phía chủ nhà Burnley.

Tình hình chấn thương thêm trầm trọng với MU

Điểm nhấn Burnley 0-1 MU Siêu phẩm của Bruno Fernandes xoa dịu cơn đau 3
Reguilon phải đá chính dù bị ốm

HLV Ten Hag đương nhiên có lỗi cho khởi đầu thất vọng của Man United ở mùa giải năm nay. Tuy nhiên, việc thiếu đi bộ tứ vệ ưa thích là Varane, Martinez, Shaw và Wan-Bissaka rõ ràng tạo ra những khó khăn nhất định. Điều đó buộc Ten Hag phải sử dụng một hàng thủ chắp vá trước Burnley.

Hàng thủ mà Ten Hag lựa chọn khiến các cổ động viên nổi giận trước trận đấu. Tuy nhiên, nỗ lực phòng ngự tập thể của MU ở trận đấu này rất đáng khen. Đó cũng là điều giúp cho họ có một trận giữ sạch lưới hiếm hoi ở mùa giải này.

Cơn bão chấn thương và sự vắng mặt của nhiều cầu thủ đang khiến Man United rơi vào trạng thái tệ hại. Điều đáng tiếc là lời giải cho những bài toán này không thể xuất hiện trong tương lai gần.

MU tạm quên nỗi sợ sân khách

Man United
Man United có chiến thắng trên sân khách sau chuỗi trận thất vọng

Lần gần nhất Man United giành chiến thắng trên sân khách ở Premier League đã đến từ tận tháng 5. Đoàn quân của Ten Hag đã thua tới 4 trong 5 trận làm khách gần nhất.

Nhưng chuỗi trận đó đã tạm thời khép lại khi MU trở về nhà với 3 điểm trọn vẹn trước Burnley. Dĩ nhiên là màn trình diễn của “Quỷ đỏ” không xứng đáng với 3 điểm, nhưng lúc này thì mỗi chiến thắng đều quý giá với đội quân của Ten Hag. Đơn giản là bởi tình trạng đội hình của Man United lúc này không cho phép người hâm mộ kỳ vọng vào một lối chơi thuyết phục.

Điểm cộng với Man United là nỗ lực phòng ngự của cả 11 cầu thủ trên sân, trái ngược với hình ảnh đi bộ của một vài cầu thủ trong nhiều trận đấu trước đó. Và khi một đội bóng biết cách phòng ngự tập thể thì ít nhất là họ sẽ giới hạn được số cơ hội mà đối phương tạo ra, dù phải thừa nhận rằng Burnley đã có một ngày dứt điểm thiếu may mắn.

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X