Chủ Nhật, 05/05/2024Mới nhất
Zalo

4 điều rút ra sau trận thắng của Man City trước Bournemouth

Thứ Hai 26/08/2019 01:39(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Tại vòng 3 giải Ngoại hạng, thầy trò Pep Guardiola đã dễ dàng giành 3 điểm dù phải thi đấu trên sân khách. Dưới đây là những điểm nhấn trận đấu Bournemouth vs Man City 1-3.


Ngả mũ trước Kevin
 

Thêm một trận đấu, Kevin De Bruyne lại có một pha kiến tạo, và đây đã là lần thứ 4 chỉ trong 3 trận đầu tiên mùa giải của tiền vệ người Bỉ. Trên thực tế, đó là một cú sút hụt khiến bóng đi đến dúng vị trí của Sergio Aguero, nhưng quan trọng là Man City vẫn có bàn thắng và De Bruyne vẫn được tính kiến tạo.
 
Nếu không có cầu thủ sinh năm 1992, Man City vẫn là một đội bóng rất mạnh. Nhưng những gi De Bruyne trình diễn trên sân cho thấy chia sẻ của Pep là chính xác đến mức nào: “Khi cậu ấy có mặt, chúng tôi mạnh hơn rất nhiều”. Trải qua cả một mùa hè chỉ có nghỉ ngơi thư giãn, thể lực của De Bruyne đã phục hồi và anh đang chơi bóng ở đẳng cấp cao nhất.
 
Sở hữu tròn 50 pha kiến tạo sau 123 trận đấu, con số nhanh hơn bất kỳ chuyên gia dọn cỗ nào ở giải Ngoại hạng, tiền vệ người Bỉ xứng đáng với mọi lời khen ngợi. Người giữ kỷ lục trước đó, Mesut Ozil cũng phải cần tới 143 trận để đạt con số này, nghĩa là nhiều hơn De Bruyne tới 20 trận. Danh hiệu vua kiến tạo giờ nên được trao cho người xứng đáng hơn.
 
Những điểm nhấn trận đấu Bournemouth vs Man City vòng 3 Premier League hình ảnh

Kevin De Bruyne - chỉ ăn với kiến tạo

 

De Bruyne xứng danh vua kiến tạo ở giải Ngoại hạng
Trong trận đấu với Bournemouth, tiền vệ De Bruyne đã ghi dấu vào lịch sử Premier League, với tư cách cầu thủ có 50 pha kiến tạo nhanh nhất.


Không thể cản Sterling

Dù Sergio Aguero lập cú đúp trong trận đấu này và vẫn cho thấy một phong độ kinh hoàng, nhưng Sterling mới là chân sút số 1 của Man City. Không ai có thể ngăn cản một Sterling ở phong độ cao nhất, và cơ sở của những màn trình diễn chính là tinh thần không ngại học hỏi. 6 bàn sau 3 trận, còn có thể mong đợi gì ở một tiền vệ?
 
Trước Bournemouth, cựu sao Liverpool thậm chí còn đáng sợ hơn nữa, khi đây đã là bàn thắng thứ 11 của anh chỉ sau 10 lần đối đầu đội bóng sọc đỏ đen. Sau khi thất bại trước bộ ba Salah, Mane và Aubameyang trong cuộc đua giành chiếc giày vàng năm ngoái, có thể đây sẽ là thời điểm vàng để Sterling bước lên sân khấu.

4 điều rút ra sau trận thắng của Man City trước Bournemouth hình ảnh 2

Sterling đang bay cao hơn bao giờ hết


 

Màn ra mắt ấn tượng của Wilson
 

Không phải Callum, chân sút lợi hại của Bournemouth, mà là Harry Wilson. Trong lần ra mắt sân nhà của đội bóng mới, cầu thủ được mượn từ Liverpool đã phá lưới Man City bằng cú sút phạt không thể cản phá. Điều này có nghĩa, Harry Wilson đã có 2 bàn thắng trong 2 trận đấu đầu tiên, một thành tích quá ấn tượng với một tân binh.
 
Ở chiều ngược lại, đây cũng thêm một minh chứng cho thấy khả năng chống bóng chết của Man City là điểm yếu. Tất nhiên rất khó để làm gì trước những cú sút như của Wilson, nhưng ngăn chặn những pha phạm lỗi nguy hiểm trước vòng cấm địa là điều thầy trò Pep Guardiola cần phải cải thiện.

Wilson

Điểm nhấn trận đấu Bournemouth vs Man City: Cú sút phạt của Harry Wilson


Thêm một lần VAR ngoảnh mặt
 

Điểm nhấn trận đấu Bournemouth vs Man City chính là tình huống đội khách không được hưởng penalty. Có vẻ như Man City tuyệt đối không phải gương mặt ưa thích của tổ VAR, khi trận thứ 2 liên tiếp họ bị từ chối bàn thắng một cách đáng tiếc. Cụ thể, tiền vệ David Silva đã bị hậu vệ Bournemouth dẫm vào chân trong vòng cấm địa. 
 
Trọng tài Andre Marriner sau khi nhận lời tư vấn từ tổ VAR, vẫn không cho Man xanh được hưởng quả 11m họ xứng đáng có được. Thật khó để nói về một âm mưu, như những lời mỉa mai của HLV Pep Guardiola sau trận thắng Bournemouth. Nhưng rõ ràng nếu tiếp tục gặp xui xẻo ở những tình huống như thế này, đội chủ sân Etihad có thể sẽ phải trả cái giá rất đắt – thậm chí bằng chính chức vô địch.
 
Và để điều này chấm dứt, có lẽ điều Pep nên làm, đó là khích lệ các học trò nã vào lưới đối phương thật nhiều bàn thắng. Có như vậy, họ mới yên tâm dù VAR tiếp tục ngoảnh mặt.

Silva vs Bournemouth

Pha bóng David Silva bị phạm lỗi trong vòng cấm địa 


Giành 3 điểm, Pep vẫn không hài lòng về trọng tài
Thêm một vòng đấu, Man City lại bị VAR ngoảnh mặt, và đó là lý do HLV Pep Guardiola buông lời mỉa mai về công nghệ này.
Thuyền trưởng Bournemouth tiếc nuối sau thất bại trước Man City
Những chia sẻ của HLV Eddie Howe sau trận thua Man City ở vòng 3 Premier League cho thấy, đội bóng của ông đã làm rất tốt và xứng đáng được ca ngợi.
Kết quả Bournemouth vs Man City trận đấu vòng 3 Premier League 2019/20
Chuyên trang Bongda24h cập nhật chi tiết kết quả Bournemouth vs Man City trận đấu vòng 3 Ngoại hạng Anh 2019/20 hôm nay. Thông tin kết quả, tỷ số, người ghi...
Nguyệt Anh – TTVN

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X