Thứ Bảy, 27/04/2024Mới nhất
Zalo

Điểm nhấn Aston Villa 1-0 Arsenal: Thảm họa hàng công, đào thoát ngoạn mục

Thứ Tư 22/07/2020 09:10(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Arsenal đã gây thất vọng khi thua sốc 0-1 trên sân của Aston Villa, cùng nhìn lại những điểm nhấn trận Aston Villa vs Arsenal vòng 37 Ngoại hạng Anh 2019/20.

Hàng công Arsenal gây thất vọng rất lớn


Ở trận Aston Villa vs Arsenal, HLV Mikel Arteta sử dụng sơ đồ 4-3-3 với Eddie Nketiah, Pierre-Emerick Aubameyang và Alexandre Lacazette sát cánh bên nhau trên hàng công. Tuy nhiên, 3 cầu thủ này không tạo ra sự gắn kết. Tuyến giữa và hàng công đội khách cũng bị chia cắt hoàn toàn.
Điểm nhấn Aston Villa vs Arsenal Đỉnh cao và vực thẳm hình ảnh

Hàng công Arsenal gây thất vọng rất lớn


Trong suốt 90 phút thi đấu, Arsenal chỉ dứt điểm vỏn vẹn có 7 lần và không một lần nào bóng đi trúng đích. Lacazette mặc dù đã trọn vẹn trận đấu nhưng không dứt điểm cũng không tạo ra cơ hội cho các đồng đội, trong khi đó ngôi sao lớn nhất Aubameyang cũng không thể hiện được gì nhiều.

Joe Willock và Nicolas Pepe sau khi vào sân từ băng ghế dự bị cũng không chứng tỏ khả năng của mình. Việc hàng công chơi thất vọng là một trong những lý do khiến Arsenal trắng tay rời Villa Park.


Trezeguet giúp Aston Villa thoát khỏi khu vực nguy hiểm


Tiền đạo Trezeguet là người ghi bàn thắng duy nhất cho Aston Villa trước Arsenal. Chân sút 25 tuổi đang duy trì phong độ rất cao ở giai đoạn cuối mùa giải, anh hiện đã ghi 3 bàn trong 3 trận gần nhất ở Premier League, bằng 30 trận trước đó cộng lại.
Điểm nhấn Aston Villa 1-0 Arsenal Thảm họa hàng công, đào thoát ngoạn mục hình ảnh 2

Aston Villa thoát khỏi nhóm nguy hiểm sau vòng 37


Với 3 điểm có được trước Arsenal, Aston Villa đã vươn lên vị trí thứ 17 trên BXH Premier League, kể từ ngày 28/2 thì họ mới lại nằm trong nhóm an toàn. Thầy trò Dean Smith có 34 điểm như Watford nhưng xếp trên nhờ hơn chỉ số phụ.

Ở vòng đấu cuối cùng trong khi Aston Villa chỉ phải gặp West Ham thì Watford có trận đấu khó khăn với Arsenal, chiến thắng trước Arsenal đã giúp đội chủ sân Villa Park mở toang cánh cửa trụ hạng. Nếu tiếp tục thi đấu ở Ngoại hạng Anh mùa tới, Aston Villa có thể giữ chân những cầu thủ hàng đầu trong đội hình, trong đó có nhạc trưởng Jack Grealish.


Arsenal tiếp tục nhận bàn thua từ những tình huống cố định


Mùa giải năm nay, Arsenal thường xuyên phải nhận những bàn thua từ những tình huống cố định (đá phạt trực tiếp, phạt góc và phạt đền). Trước Aston Villa họ tiếp tục thua theo cách như vậy. Phút 26, từ tình huống phạt góc, bóng bật đến vị trí của Trezeguet và tiền đạo này lập tức tung ra ngay cú volley uy lực, găm bóng vào lưới trong sự bất lực của Martinez.
Arsenal nhan qua nhieu ban thua tu nhung tinh huong co dinh o mua giai nam nay

Arsenal nhận quá nhiều bàn thua từ những tình huống cố định ở mùa giải năm nay


Arsenal đã phải nhận tổng cộng 46 bàn thua ở Premier League mùa giải 2019/20, trong đó có 21 bàn thua đến từ những tình huống cố định, chiếm tới 46% tổng số bàn thua của họ, tỷ lệ cao nhất giải đấu. Điều đó cho thấy họ chống bóng bổng kém như thế nào.

Việc nhận quá nhiều những bàn thua từ các tình huống bóng chết khiến Arsenal liên tục mất điểm, trước đó họ thua ngược 1-2 trước Tottenham cũng bởi một tình huống đánh đầu của trung vệ Toby Alderweireld ở những phút cuối trận.


Arsenal sắp khép lại một mùa giải tệ hại


Hành quân tới sân Villa Park với hành trang là 2 chiến thắng trước Liverpool và Man City chỉ trong vòng 4 ngày, song Arsenal đã có một trận đấu tệ hại trước Aston Villa. Hàng công gây thất vọng còn hàng thủ không duy trì sự tập trung cần thiết, họ đã phải nhận thất bại 0-1.
HLV Arteta noi ve that bai truoc Aston Villa

Arsenal đang xếp thứ 10 trên BXH Ngoại hạng Anh


Arsenal thua 10 trận ở Ngoại hạng Anh mùa này. Đây cũng là mùa thứ ba liên tiếp “Pháo thủ” thua 10 trận, tệ nhất kể từ chuỗi kết quả nghèo nàn tương tự trong khoảng thời gian 7 năm từ 1981 đến 1988. Với tất cả các trận đấu trên sân khách đã hoàn tất, Arsenal cũng đã cân bằng kỷ lục về mùa giải tồi tệ nhất khi chơi xa nhà (2017/18) chỉ với 4 chiến thắng.

Arsenal hiện xếp thứ 10 trên BXH, nếu đánh bại Watford ở vòng đấu cuối họ cũng chỉ xếp thứ 8 chung cuộc, vị trí thấp nhất từ năm 1995. Cách đây 25 năm, đội bóng thành London xếp thứ 12 chung cuộc, HLV George Graham bị sa thải giữa mùa giải sau gần 9 năm dẫn dắt.

Thầy trò Arteta đã không còn cơ hội giành vé dự cúp châu Âu thông qua con đường Ngoại hạng Anh, họ phải chờ đợi vào trận chung kết FA Cup với Chelsea xem có thể giành quyền dự Europa League mùa tới hay không.

Thua sốc Aston Villa: Arsenal tệ nhất sau 25 năm
Kết quả Aston Villa vs Arsenal khiến đội bóng thành London chuẩn bị kết thúc mùa giải Ngoại hạng Anh tồi tệ nhất của mình kể từ năm 1995.
Mikel Arteta giải thích thế nào sau trận thua Aston Villa?
HLV Mikel Arteta tỏ ra thất vọng sau thất bại 0-1 của Arsenal trước Aston Villa, ông cũng chỉ ra lý do khiến Pháo thủ phải nhận thất bại.
Đánh bại Arsenal, Jack Grealish lên tiếng về khả năng khoác áo MU
Sau chiến thắng 1-0 của Aston Villa trước Arsenal, tiền vệ Jack Grealish đã lên tiếng về khả năng cập bến MU ở phiên chợ Hè 2020.
Những con số gây sốc sau thất bại của Arsenal trước Aston Villa
Arsenal đã gây thất vọng khi để thua 0-1 trên sân của Aston Villa, cùng nhìn lại những thống kê Aston Villa vs Arsenal nổi bật nhất vòng 37 Premier League...

Lê Hường

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X