Thứ Sáu, 26/04/2024Mới nhất
Zalo

Những điểm nhấn sau trận Arsenal 2-2 Southampton

Chủ Nhật 24/11/2019 03:32(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Arsenal tiếp tục gây thất vọng khi để Southampton cầm hòa 2-2 trên sân nhà, cùng điểm lại những điểm nhấn sau trận Arsenal vs Southampton vòng 13 Ngoại hạng Anh 2019/20.

Alexandre Lacazette giải cứu Arsenal


Đội bóng của HLV Unai Emery tiếp tục thể hiện phong độ tệ hại khi để Southampton dẫn trước 2 lần ngay trên sân nhà. Pháo thủ chỉ giữ lại 1 điểm với bàn gỡ hòa vào phút 90 + 6 do công của tiền đạo Lacazette. Như vậy, chân sút người Pháp lại có thêm một lần cứu thua cho Arsenal nhờ phong độ tuyệt vời trên sân nhà ở Ngoại hạng Anh.
Những điểm nhấn sau trận Arsenal 2-2 Southampton hình ảnh

Lacazette giúp Arsenal có 1 điểm trước Southampton


Kể từ khi gia nhập Arsenal vào mùa Hè năm 2017, Lacazette đã ghi 31 bàn sau 75 lần ra sân. Đáng chú ý, 24 bàn thắng trong số này được Lacazette thực hiện trong các trận đấu diễn ra trên sân nhà Emirates. Thành tích đó giúp anh đạt hiệu suất nổ súng tốt nhất trên sân nhà (77,4%) trong số các tiền đạo ghi ít nhất 30 bàn ở Ngoại hạng Anh.

Riêng mùa này, Lacazette mới ghi 4 bàn trong 8 lần ra sân và tất cả đều xảy ra tại Emirates. Trước khi giải cứu Arsenal khỏi thất bại trước Southampton, tiền đạo người Pháp còn ghi bàn giúp Arsenal thắng Burnley và cầm chân Tottenham. Như vậy, họ vẫn đang bất bại khi Lacazette ghi bàn ở mùa này.


Hàng thủ Arsenal tiếp tục chơi tệ hại


Trong Top 9 đội dẫn đầu ở Ngoại hạng Anh sau 12 vòng đấu, Arsenal là đội phải nhận nhiều bàn thua nhất. Trước hàng công không được đánh giá quá cao của Southampton, đội chủ nhà tiếp tục không thể giữ sạch lưới. Ngay phút thứ 8, hàng thủ đội chủ nhà như những gã ngớ ngẩn để cho Ryan Bertrand thực hiện quả đá phạt nhanh, tạo điều kiện cho Danny Ings thoát xuống ghi bàn dễ dàng.
Luiz bi chi trich sau tran hoa Southampton

Hàng thủ Arsenal tiếp tục gây thất vọng


Sang đến hiệp 2, hàng thủ Arsenal tiếp tục mắc thêm một sai lầm nữa. Lần này, hậu vệ trái Kieran Tierney kéo áo Ings trong vòng cấm và trọng tài chính lập tức chỉ tay vào chấm phạt đền. Mặc dù phải cần đến 2 lượt sút nhưng James Ward-Prowse vẫn mang về bàn thắng thứ 2 cho Southampton.

Với 2 bàn thua phải nhận trước Southampton, Arsenal đã phải nhận 19 bàn thua chỉ sau 13 trận, trong nhóm 14 đội dẫn đầu chỉ có Chelsea có cùng số bàn thua nhiều như họ. Dù có sự đầu tư mạnh mẽ ở Hè 2019 song hàng thủ Arsenal không cho thấy dấu hiệu cải thiện.


HLV Unai Emery đứng trước khả năng bị sa thải


Arsenal không có phong độ tốt trong thời gian gần đây, họ buộc phải giành 3 điểm trước Southampton ở vòng 13 Ngoại hạng Anh 2019/20 nếu vẫn muốn giành vé dự Champions League mùa tới. Với lợi thế được đá tại Emirates, NHM đã kỳ vọng vào 3 điểm.
HLV Emery noi ve kha nang bi sa thai

HLV Emery đứng trước khả năng bị sa thải


Tuy nhiên, thầy trò Unai Emery tiếp tục gây thất vọng. Arsenal thủng lưới ngay từ phút thứ 8, thậm chí phải đến những phút bù giờ cuối cùng họ mới có bàn thắng gỡ hòa 2-2. Tính ra, Arsenal đã không thắng liền 5 trận ở Ngoại hạng Anh lần đầu tiên kể từ năm 2011. Pháo thủ đã không thắng 6 trận liên tiếp trên mọi đấu trường (thua 1, hòa 5), chuỗi dài nhất từ tháng 12 năm 1998.

Sức ép đang đè nặng lên vai Emery và ở sân Emirates ngày hôm nay, các khán đài đã la ó rất nhiều. Chiếc ghế của Emery đang lung lay nghiêm trọng, đặc biệt trong bối cảnh Mauricio Pochettino đang tự do. Mặc dù tuyên bố vẫn nhận được sự ủng hộ từ BLĐ, song khả năng cựu HLV PSG bị sa thải đang tăng lên từng ngày.


Danny Ings ghi bàn là Southampton không thắng


Danny Ings xứng đáng là cầu thủ chơi tốt nhất bên phía Southampton ở trận đấu Arsenal vs Southampton. Ngôi sao sinh năm 1992 là người mở tỷ số sau một tình huống đá phạt rất nhanh, cú đá vào góc gần của anh khiến Leno không thể cản phá.
Arsenal 2-2 Southampton Ings ghi ban

Ings ghi bàn vào lưới Arsenal


Cũng chính tiền đạo từng khoác áo Liverpool mang về cho Southampton 1 quả 11m, qua đó giúp James Ward-Prowse ghi bàn. Theo thống kê, Danny Ings đã ghi bàn ở 6 trận đấu tại Ngoại hạng Anh mùa này, nhưng khi anh lập công đội bóng của mình không thể giành 3 điểm.

Cụ thể, Ings đã ghi bàn ở 6 trận khác nhau tại Premier League mùa này, nhưng Southampton đều không thắng (thua 4, hòa 2).

Lê Hường

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X