Chủ Nhật, 22/09/2024Mới nhất
Zalo

Những điểm nhấn sau trận đấu Arsenal 0-2 Liverpool

Thứ Sáu 21/01/2022 08:33(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Trận đấu Arsenal vs Liverpool đã khép lại với chiến thắng thuộc về đội khách, cùng nhìn lại những điểm nhấn đáng chú ý sau khi trận đấu trên sân Emirates kết thúc.

Cú đúp của Diogo Jota


Ở trận đấu Arsenal vs Liverpool, tiền đạo Diogo Jota là người ghi cả 2 bàn thắng cho đội khách. Phút 19, Trent Alexander-Arnold thực hiện pha chuyền bóng rất nhanh để Jota dùng tốc độ và kỹ thuật loại bỏ Takehiro Tomiyasu trước khi tung ra cú dứt điểm hiểm hóc đánh bại thủ thành Aaron Ramsdale mở tỷ số trận đấu.
Jota tỏa sáng với một cú đúp

Jota tỏa sáng với một cú đúp


Đến phút 77, Jota bình tĩnh khống chế bóng sau đường chuyền của đồng đội. Anh lạnh lùng dứt điểm đánh bại thủ thành Ramsdale lần thứ 2. Trọng tài chính phải mất thêm vài phút trao đổi với tổ VAR rồi mới đi đến quyết định công nhận bàn thắng vì Jota suýt việt vị.

Khi Mo Salah và Sadio Mane vắng mặt, Jota đã chứng tỏ khả năng của mình. Mặc dù chỉ chơi 2 trận tại sân Emirates cho Liverpool, song Diogo Jota là một trong những cầu thủ ghi bàn hàng đầu của Lữ đoàn đỏ tại sân vận động này với 4 bàn thắng. Tính ra, Jota đã ghi tổng cộng 7 bàn vào lưới Arsenal, đây là đội bóng mà cầu thủ người Bồ có nhiều pha lập công nhất.


Arsenal không thể tận dụng những cơ hội


Arsenal cũng có những cơ hội của riêng mình nhưng lại không thể tận dụng. Tiền đạo Alexandre Lacazette là người sở hữu cả hai cơ hội tốt nhất của đội chủ nhà. Đầu tiên, cầu thủ người Pháp thực hiện cú sút phạt trực tiếp ở cự ly khoảng 22 mét đưa bóng đi trúng khung gỗ.
Alexandre Lacazette

Alexandre Lacazette bỏ lỡ 2 cơ hội rõ ràng


Đầu hiệp 2, Lokonga có đường chuyền rất hay cho Lacazette nhưng trong thế đối mặt với thủ môn Kelleher, tiền đạo người Pháp lại vẩy bóng vọt xà ngang. Chính việc tận dụng không tốt những cơ hội là lý do khiến Arsenal thất bại trước Liverpool.

Hàng công của đội chủ sân Emirates đang có vấn đề, họ không ghi bàn trong 2 trận đấu với Liverpool, và cũng không thể lập công trong thất bại trước Nottingham Forest ở vòng 3 FA Cup.


Phải dành cho Trent Alexander-Arnold những lời khen


Cả 2 bàn thắng của Jota đều do Trent Alexander-Arnold kiến tạo. Cầu thủ người Anh đang cho thấy phong độ cực cao ở mùa giải năm nay, anh lên công về thủ nhịp nhàng. Đây là lần thứ 3 ở mùa giải năm nay ngôi sao sinh năm 1998 có ít nhất 2 kiến tạo trong một trận đấu.
Trent Alexander-Arnold có 2 kiến tạo trước Arsenal

Trent Alexander-Arnold có 2 kiến tạo trước Arsenal


Trent Alexander-Arnold đã tham gia vào 13 bàn thắng trong 14 trận gần nhất của Liverpool, trong đó có 11 kiến tạo và 2 pha lập công. Từ đầu mùa giải anh đã có tới 14 pha kiến tạo trên mọi mặt trận, nhiều hơn so với bất kỳ cầu thủ nào ở Premier League (không ai vượt qua con số 10).

Với những gì đang thể hiện, Alexander-Arnold xứng đáng trở thành hậu vệ phải xuất sắc nhất Ngoại hạng Anh ở thời điểm hiện tại.


Liverpool hẹn Chelsea ở trận chung kết


Liverpool đã gây thất vọng khi để Arsenal cầm hòa 0-0 ở trận lượt đi trên sân Anfield, nhưng ở trận lượt về trên sân Emirates đội bóng thành phố Cảng đã chơi rất tốt. Đội khách kiểm soát tốt thế trận, tạo ra nhiều cơ hội và có được 2 bàn thắng. Với việc đánh bại Arsenal, Liverpool đã lọt vào các trận chung kết Cúp Liên đoàn lần thứ 13. Nhiều hơn bất kỳ đội bóng nào khác.
Liverpool đánh bại Arsenal 2-0

Liverpool đánh bại Arsenal để vào chung kết gặp Chelsea


Liverpool đã thắng 6 trong 7 trận bán kết dưới thời HLV Klopp, chỉ thất bại trước Southampton vào năm 2017. The Kop bây giờ đã có mặt ở trận chung kết cúp Liên đoàn Anh mùa này, đối thủ của họ trong trận chung kết vào cuối tháng 2 là Chelsea – đội đánh bại Tottenham 3-0 sau hai lượt trận ở vòng bán kết.

Nói về Chelsea, HLV Klopp cho biết: “Chúng tôi sẽ đối đầu với Chelsea trong trận chung kết, họ là đội bóng mạnh với nhiều cầu thủ tuyệt vời. Tuy nhiên, đã vào đến trận chung kết thì đội bóng nào cũng muốn giành chiến thắng, chúng tôi sẽ chơi hết khả năng để hy vọng giành chức vô địch”.


Arsenal nhận nhiều thẻ đỏ hơn bàn thắng


Thomas Partey mới trở lại Arsenal sau khi tuyển Ghana bị loại ngay từ vòng bảng tại CAN 2022, dù vậy anh vẫn có tên trong danh sách thi đấu. Tiền vệ này vào sân ở phút 74, nhưng đến phút 90 anh rời sân vì nhận thẻ vàng thứ 2. Partey là cầu thủ thứ 14 nhận thẻ đỏ ở Arsenal dưới thời Mikel Arteta. Kể từ khi ông thầy người TBN tới sân Emirates, không đội bóng nào ở Premier League có nhiều cầu thủ bị đuổi khỏi sân hơn Pháo thủ.
Mikel Arteta nói về Thomas Partey sau trận thua Liverpool

Thomas Partey nhận thẻ đỏ trước Liverpool


Đây là chiếc thẻ đỏ thứ 3 mà Arsenal phải nhận kể từ đầu năm 2022. Trước đó Granit Xhaka nhận thẻ đỏ trực tiếp trong trận hòa 0-0 trên sân Anfield, trước đó nữa Garbiel nhận 2 thẻ vàng chỉ trong vòng ít phút trong thất bại 1-2 trước Man City vào ngày đầu năm mới. Arsenal mới ghi được 1 bàn trong năm nay, như thế có nghĩa là số thẻ đỏ mà họ phải nhận gấp 3 lần số bàn thắng. Arsenal cũng là đội bóng đầu tiên ở Premier League nhận 100 thẻ đỏ.
Số thẻ đỏ của Arsenal gấp 3 lần số bàn thắng ghi đượcSố thẻ đỏ của Arsenal gấp 3 lần số bàn thắng ghi được
Với việc tiền vệ Thomas Partey nhận thẻ đỏ trước Liverpool, Arsenal đã có tới 3 cầu thủ bị đuổi khỏi sân kể từ đầu năm 2022.
Mikel Arteta phát biểu bất ngờ sau trận thua LiverpoolMikel Arteta phát biểu bất ngờ sau trận thua Liverpool
Mặc dù tiền vệ Thomas Partey nhận thẻ đỏ khi vào sân từ băng ghế dự bị nhưng HLV Mikel Arteta vẫn hài lòng với cầu thủ người Ghana.
Liverpool vào chung kết cúp Liên đoàn Anh, Jurgen Klopp nói gì?Liverpool vào chung kết cúp Liên đoàn Anh, Jurgen Klopp nói gì?
HLV Jurgen Klopp ca ngợi Gabriel Martinelli là một cầu thủ xuất sắc sau chiến thắng 2-0 của Liverpool trước Arsenal trong trận bán kết lượt về cúp Liên đoàn...
Chấm điểm các cầu thủ Arsenal trước Liverpool: Odegaard không thể cứu Pháo thủChấm điểm các cầu thủ Arsenal trước Liverpool: Odegaard không thể cứu Pháo thủ
Tiền vệ Odegaard đã chơi rất tốt trước Liverpool, nhưng màn trình diễn nổi bật của anh không thể giúp Pháo thủ giành quyền vào chơi trận chung kết cúp Liên...
Andrew Robertson cán mốc ấn tượng trong màu áo LiverpoolAndrew Robertson cán mốc ấn tượng trong màu áo Liverpool
Trang chủ Liverpool đã lên tiếng chúc mừng hậu vệ Andrew Robertson sau khi anh cán mốc 200 trận cho đội bóng thành phố Cảng.

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X