Thứ Năm, 25/04/2024Mới nhất
Zalo

Thấy gì sau trận Arsenal 1-1 Leicester?

Thứ Tư 08/07/2020 08:26(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Arsenal chỉ có được kết quả hòa 1-1 trước Leicester trên sân nhà, cùng nhìn lại những điểm nhấn Arsenal vs Leicester vòng 34 Ngoại hạng Anh 2019/20.

Tội đồ Eddie Nketiah


Phút 71, khi Arsenal đang dẫn trước 1-0, HLV Mikel Arteta đã rút Alexandre Lacazette và đưa vào sao trẻ Eddie Nketiah. Ông thầy người TBN hy vọng tốc độ và khát khao của cầu thủ này sẽ giúp những đường phản công của đội chủ nhà có độ sát thương cao hơn, nhưng Nketiah đã khiến ông thầy của mình phải thất vọng.
Những điểm nhấn sau trận Arsenal vs Leicester hình ảnh

Nketiah nhận thẻ đỏ chỉ vài phút sau khi vào sân


Chỉ 2 phút có mặt trên sân, Eddie Nketiah đã phải nhận thẻ đỏ sau pha phạm lỗi với James Justin. Trọng tài Chris Kavanagh ban đầu rút thẻ vàng cho Nketiah nhưng sau đó đảo ngược quyết định bằng cách tham khảo ý kiến từ phòng VAR.

Cầu thủ 21 tuổi này thậm chí chưa chạm bóng một lần nào trước khi phải rời sân. Việc mất người vào thời điểm trận đấu còn 15 phút này đã khiến “Pháo thủ” phải trả giá khi Jamie Vardy san bằng tỷ số. Mặc dù HLV Mikel Arteta không trách cầu thủ sinh năm 1999, song anh vẫn phải nhận rất nhiều những sự chỉ trích từ các huyền thoại của đội bóng thành London.


Jamie Vardy có duyên với mành lưới Arsenal


Trong những lần đối đầu với Arsenal ở Premier League dù sân nhà hay sân khách thì Jamie Vardy thường xuyên tìm thấy mành lưới của "Pháo thủ", và ở lần đối đầu này cũng vậy. Phút 84, từ đường căng ngang của Gray, cầu thủ người Anh băng vào đệm bóng chính xác mang về trận hòa 1-1 cho Leicester.
Thấy gì sau trận Arsenal 1-1 Leicester hình ảnh 2

Vardy kéo lại 1 điểm quý giá cho Leicester


Theo thống kê, Vardy là cầu thủ thứ 4 ghi ít nhất 10 bàn vào lưới Arsenal ở Premier League, sau Wayne Rooney (12), Robbie Fowler và Harry Kane (đều 10). Cầu thủ sinh năm 1987 đã có 22 bàn ở Ngoại hạng Anh mùa giải năm nay, dẫn đầu danh sách Vua phá lưới. 2 trận gần nhất cầu thủ sinh năm 1987 có 3 pha lập công.

Nếu tiếp tục duy trì phong độ ấn tượng trong 4 vòng đấu còn lại, khả năng Vardy có được danh hiệu Vua phá lưới Ngoại hạng Anh mùa giải năm nay là hoàn toàn có thể. Điều đó có thể khiến NHM ngạc nhiên bởi Vardy năm nay đã 33 tuổi.


Bukayo Saka và Aubameyang tiếp tục tỏa sáng


Mùa giải năm nay, sao trẻ Bukayo Saka và đội trưởng Aubameyang là những cầu thủ chơi tốt nhất trong đội hình của Arsenal. Ở trận tiếp Leicester, hai cầu thủ này kết hợp tạo ra bàn mở tỷ số cho đội chủ nhà. Từ đường căng ngang của Saka, cầu thủ người Gabon dễ dàng đệm bóng giúp Arsenal vượt lên dẫn trước.
Song Arsenal moi la doi vuon len dan truoc nho cong cua Aubameyang

Aubameyang ghi bàn sau đường căng ngang của Saka


Trong số các cầu thủ đang thi đấu ở Ngoại hạng Anh, chỉ Kevin De Bruyne (19) và Trent Alexander-Arnold (14) có nhiều kiến tạo hơn Bukayo Saka (12) trên mọi mặt trận. Còn với Aubameyang, anh trở thành cầu thủ thứ 2 của Arsenal ghi ít nhất 20 bàn thắng ở Premier League trong 2 mùa giải liên tiếp, sau Thierry Henry (5 mùa giải liên tiếp, từ 2001/02 đến 2005/06).

Aubameyang đã có 20 bàn ở Ngoại hạng Anh mùa này, kém 2 bàn so với người dẫn đầu danh sách ghi bàn Vardy. Mùa giải vẫn còn 4 vòng và cựu sao Dortmund vẫn còn cơ hội vượt lên.


Cả Arsenal và Leicester đều rơi vào tình trạng báo động


Arsenal và Leicester đều rất cần 3 điểm trong trận đấu tại Emirates, qua đó chiếm lợi thế trong cuộc đua vào Top 4. Trận đấu đã khép lại với tỷ số hòa 1-1, kết quả này đem đến sự lo lắng cho cả hai đội.
Leicester da rat no luc trong hiep 2

Leicester đã đánh mất vị trí thứ 3 vào tay Chelsea


Với Arsenal, họ tiếp tục dậm chân ở vị trí thứ 7 trên bảng xếp hạng, khoảng cách với Top 4 lúc này đã lên tới 9 điểm trong khi mùa giải chỉ còn 4 vòng. Cơ hội kết thúc mùa giải ở một trong bốn đội dẫn đầu đã rời xa tầm tay của đội bóng thành London.
Thong ke Arsenal vs Leicester 1-1

Thống kê Arsenal vs Leicester 1-1


Còn với Leicester, sau 247 ngày họ chính thức văng khỏi nhóm 3 đội dẫn đầu. "Bầy cáo" đã để mất vị trí thứ 3 vào tay Chelsea, đội đánh bại Crystal Palace 3-2. Đội chủ sân King Power đang xếp thứ 4 trên BXH, kém Chelsea 1 điểm và hơn MU, đội xếp thứ 5 khoảng cách 4 điểm. Nếu MU đánh bại Aston Villa ở vòng đấu này, họ sẽ chỉ còn kém Leicester 1 điểm.

Khi mà thầy trò Solskjaer đang đạt phong độ rất cao, họ có thể hất văng Leicester khỏi Top 4. Nên nhớ rằng hai đội vẫn còn một cuộc đối đầu trực tiếp ở vòng đấu cuối cùng.

HLV Mikel Arteta nổi điên sau trận hòa Leicester
HLV Mikel Arteta phát biểu sau trận hòa 1-1 của Arsenal trước Leicester, ông thầy người Tây Ban Nha nổi giận khi các trọng tài không rút thẻ đỏ với Jamie Vardy.
Thống kê Arsenal 1-1 Leicester: Thẻ đỏ và những kỷ lục
Arsenal mặc dù được đá tại Emirates nhưng đã để Leicester cầm hòa 1-1, cùng điểm qua những thống kê Arsenal vs Leicester vòng 34 Ngoại hạng Anh 2019/20 ấn...
Chelsea thắng Crystal Palace, Kepa vẫn bị lôi ra chỉ trích
Huyền thoại của Arsenal, Ian Wright đã chỉ trích thủ môn Kepa vì không thể cản phá cú đá từ xa rút ngắn tỷ số xuống còn 1-2 của tiền đạo Wilfried Zaha.
Arsenal 1-1 Leicester: Chơi thiếu người, Pháo thủ đành cưa điểm với bầy cáo
Ở màn chạm trán với đối thủ cạnh tranh trực tiếp thuộc vòng 34 Premier League 2019/20, lẽ ra thầy trò Arteta đã nối dài được mạch trận toàn thắng và quan trọng...

Vương Ngân

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X