Thứ Năm, 28/03/2024Mới nhất
Zalo

Điểm nhấn Arsenal 5-1 Everton: Chiến thắng ấn tượng nhưng muộn màng

Thứ Hai 23/05/2022 01:05(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Không có bất ngờ ở trận đấu Arsenal vs Everton, Pháo thủ giành chiến thắng 5-1 trên sân nhà. Tuy nhiên, họ không thể giành vé dự Champions League mùa tới.

Sự trở lại ấn tượng


Arsenal gây thất vọng khi để thua 2 trận gần nhất. Đầu tiên là thất bại 0-3 trên sân của Tottenham, sau đó là trận thua 0-2 trước Newcastle. Thầy trò Mikel Arteta tỏ ra quyết tâm trong trận đấu cuối cùng của mùa giải với Everton, họ đặt mục tiêu khép lại mùa giải 2021/22 với một chiến thắng. Được thi đấu trên sân nhà, Arsenal đã chơi tấn công ngay sau tiếng còi khai cuộc. Đội hình mạnh nhất của họ nhanh chóng áp đảo trước một Everton ra sân với nhiều cầu thủ dự bị.
 
Arsenal vs Everton

Arsenal đánh bại Everton 5-1


Đội chủ nhà đã kiểm soát bóng tới 74%, dứt điểm vượt trội so với đối thủ (26 và 6). Với rất nhiều cơ hội được tạo ra, họ giành chiến thắng 5-1. Đặc biệt, 5 bàn thắng của Pháo thủ được ghi do công của 5 cầu thủ khác nhau, bao gồm Gabriel Martinelli, Eddie Nketiah, Cedric Soares, Garbiel và Martin Odegaard. Như vậy là Arsenal đã chặn đứng chuỗi trận thất vọng, đồng thời khép lại mùa giải bằng một thắng lợi.


Nhưng muộn màng


Trên sân nhà, Arsenal đã xuất sắc đánh bại Everton với tỷ số 5-1. Tuy nhiên, chiến thắng này không thể giúp Pháo thủ giành vé dự Champions League mùa tới. Ở trận đấu cùng giờ, Tottenham đã hủy diệt Norwich với tỷ số 5-0. Với 3 điểm có được, Spurs đã kết thúc mùa giải ở vị trí thứ 4. Thầy trò Conte nhiều hơn 2 điểm so với Arsenal, đội xếp thứ 5.
 
Arsenal vs Everton

Arsenal ngậm ngùi dự Europa League mùa tới


Như vậy là đội chủ sân Emirates phải ngậm ngùi thi đấu ở Europa League mùa tới. HLV Mikel Arteta tuyên bố đây vẫn là mùa giải thành công với Arsenal. Ông nói: “Chúng tôi đã tạo ra sự kỳ vọng xứng đáng với tầm cỡ của đội bóng và tiến gần đến nơi mà đội bóng này thuộc về. Chúng tôi từng có những vấn đề sâu sắc ở CLB hơn là vị trí trên bảng xếp hạng. Nhưng giờ chúng đã được giải quyết. Giờ thì chúng tôi đã có một nền tảng mạnh mẽ để có thể xây dựng và làm những gì mình muốn”.

Nếu Arsenal tập trung hơn ở 2 trận đấu trước đó với Tottenham và Newcastle, có thể mọi thứ đã khác. Rõ ràng là đội bóng thành London thiếu đi bản lĩnh ở những thời điểm quyết định của mùa giải. Dù sao thì chiến thắng trước Everton cũng giúp họ kết thúc mùa giải với niềm vui, Pháo thủ cũng chấm dứt chuỗi 3 trận toàn thua trước đội bóng thành phố Cảng ở Premier League.  


Hàng thủ Everton có một trận đấu quá tệ


Hàng thủ Everton đã chơi rất tệ trong trận đấu trên sân Emirates. Họ để đối phương thực hiện tới 26 pha dứt điểm, 9 trúng đích và Asmir Begovic đã phải 5 lần vào lưới nhặt bóng. Ở bàn thua đầu tiên, Alex Iwobi chơi bóng bằng tay trong vòng cấm, tạo cơ hội cho Gabriel Martinelli mở tỷ số trên chấm 11m. 4 phút sau đó từ một quả phạt góc, không một hậu vệ Everton nào theo kèm Eddie Nketiah để tiền đạo này dễ dàng đánh đầu cận thành nhân đôi cách biệt.
 
Arsenal vs Everton

Hàng thủ Everton có một trận đấu quá tệ


Ở bàn thua thứ 3, cũng từ một quả phạt góc, Cedric Soares trong tư thế không bị ai kèm thực hiện cú sút như búa bổ khiến Begovic không thể cản phá. 3 phút sau đó, Garbiel dễ dàng thực hiện cú đá trong vòng cấm nâng tỷ số lên 4-0. Ở bàn thua cuối cùng của Everton, Martin Odegaard đi qua tới 3 hậu vệ của đội khách trước khi ghi bàn.

Donny Van de Beek đã ghi bàn thắng đầu tiên cho Everton ở Ngoại hạng Anh, nhưng quá nhiều những sai lầm nơi hàng thủ khiến đội khách phải nhận thất bại với tỷ số 1-5. Dù sao thì Everton cũng đã trụ hạng thành công, bởi vậy thất bại này không ảnh hưởng nhiều đến họ. 

Bukayo Saka đi vào lịch sử ArsenalBukayo Saka đi vào lịch sử Arsenal
Với việc ra sân ngay từ đầu trước Everton, cầu thủ chạy cánh Bukayo Saka của Arsenal đã đi vào lịch sử đội bóng thành London.
CĐV Arsenal bất ngờ với động thái của William SalibaCĐV Arsenal bất ngờ với động thái của William Saliba
Trung vệ William Saliba đã xác nhận rằng anh muốn ở lại Marseille hơn là trở lại Emirates vào mùa Hè này, phát biểu của cầu thủ người Pháp khiến CĐV Arsenal...
Nhận định bóng đá Norwich vs Tottenham 22h00 ngày 22/5 (Ngoại hạng Anh 2021/22)Nhận định bóng đá Norwich vs Tottenham 22h00 ngày 22/5 (Ngoại hạng Anh 2021/22)
Norwich vs Tottenham lúc 22h00 ngày 22/5 (Vòng 38 Premier League 2021/22): Tottenham đang tạo ra màn ngược dòng khó tin trong cuộc đua giành vé dự Champions...
Nhận định Arsenal vs Everton (22h00 ngày 22/5): Chiến đấu và chờ đợiNhận định Arsenal vs Everton (22h00 ngày 22/5): Chiến đấu và chờ đợi
Nhận định Arsenal vs Everton nghiêng một chút về phía đội chủ nhà, Pháo thủ cần phải giành 3 điểm để nuôi hy vọng mong manh trong cuộc đua giành vé dự...
Mikel Arteta cảnh báo ĐT Anh về trường hợp của Bukayo SakaMikel Arteta cảnh báo ĐT Anh về trường hợp của Bukayo Saka
Trong một phát biểu mới nhất, HLV Mikel Arteta của Arsenal đã cảnh báo ĐT Anh rằng cầu thủ chạy cánh Bukayo Saka cần có thời gian để nghỉ ngơi.

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X