Chủ Nhật, 05/05/2024Mới nhất
Zalo

Điểm nhấn Arsenal 2-1 Tottenham: Mourinho bất lực, Odegaard khiến tất cả phát cuồng

Thứ Hai 15/03/2021 04:25(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Trận cầu tâm điểm vòng 28 Ngoại hạng Anh giữa Arsenal và Tottenham đã diễn ra hấp dẫn, Pháo thủ đã xuất sắc ngược dòng giành chiến thắng 2-1. Cùng điểm qua những điểm nhấn từ trận đấu trên sân Emirates.

Arsenal chấm dứt chuỗi 5 trận không thắng trước Tottenham


Trước trận Arsenal vs Tottenham ở vòng 28 Ngoại hạng Anh 2020/21, Pháo thủ trải qua chuỗi 5 trận liên tiếp không thắng trước đội bóng cùng thành phố trên mọi đấu trường, trong đó có 2 trận hòa và 3 trận thua. Ở trận lượt đi ở Premier League, Arsenal không chứng tỏ được gì nhiều và nhận thất bại dễ dàng 0-2 trên sân của Spurs.
 
Những điểm nhấn sau trận đấu Arsenal vs Tottenham  hình ảnh

Lacazette giúp Arsenal đánh bại Tottenham 2-1


Trong trận lượt về trên sân Emirates, Arsenal cũng bị đánh giá thấp hơn. Tuy nhiên, họ đã chơi tuyệt hay. Thầy trò Mikel Arteta chơi chủ động ngay sau tiếng còi khai cuộc, họ tạo ra liên tiếp những cơ hội. Arsenal không hề nỏ ra nao núng sau bàn thua trong hiệp 1. Những nỗ lực của họ được đền đáp bằng 2 pha lập công của Martin Odegaard và Alexandre Lacazette.

Ngược dòng đánh bại Tottenham 2-1, Arsenal đã chấm dứt chuỗi 5 trận không thắng trước Spurs. Đây là chiến thắng đầu tiên của Mikel Arteta trước Jose Mourinho ở Ngoại hạng Anh. 3 điểm có được trong trận derby London không giúp Arsenal cải thiện vị trí thứ 10 trên BXH, song cách biệt với Top 4 được rút ngắn xuống còn 10 điểm.


Chấn thương của Son Heung-Min


Không chỉ trắng tay rời sân của Arsenal, Tottenham còn nhận tin cực buồn từ tiền đạo chủ lực Son Heung-Min. Ngôi sao người Hàn Quốc sát cánh cùng Gareth Bale và Harry Kane ngay từ đầu. Nhưng anh chỉ thi đấu gần 20 phút trước khi rời sân vì chấn thương cơ. Cầu thủ 28 tuổi này gặp vấn đề sau một tình huống tăng tốc đón bóng.
 
Son Heung Min chấn thương

Son Heung Min chấn thương


NHM Tottenham rất lo lắng khi Son Heung-Min gặp vấn đề và không thể tiếp tục thi đấu. Mùa giải năm nay anh là một trong những ngôi sao quan trọng nhất của Spurs, ngôi sao sinh năm 1992 đã ghi tới 18 bàn sau 41 trận, cùng với đó là 7 đường kiến tạo thành bàn.

HLV Jose Mourinho tiết lộ rằng chưa biết Son Heung-Min sẽ nghỉ thi đấu bao lâu. Nếu cầu thủ người Hàn Quốc nghỉ dài hạn, cơ hội giành danh hiệu và vé dự Champions League sẽ ngày càng khó khăn với đội bóng thành London.


Eric Lamela lập siêu phẩm rồi nhận thẻ đỏ 


Chấn thương của Son Heung-Min buộc HLV Jose Mourinho phải tạo ra sự thay đổi, ông đưa ngôi sao người Argentina - Eric Lamela vào sân. Hơn 10 phút có mặt trên sân, cầu thủ sinh năm 1992 mở tỷ số cho đội khách với một bàn thắng tuyệt đẹp. 
 
Sergio Reguilon lập siêu phẩm trước Arsenal

Eric Lamela lập siêu phẩm trước Arsenal


Phút 33, Eric Lamela nhận bóng từ Lucas Moura, trước mặt là rất nhiều cái bóng áo đỏ, song cầu thủ 28 tuổi quyết định thực hiện pha dứt điểm theo kiểu Rabona. Bóng đi qua háng của Thomas Partey và găm vào góc xa khiến Leno đổ người hết cỡ nhưng không thể cản phá.

Siêu phẩm của Lamela giúp anh nhận được rất nhiều lời khen ngợi, đây xứng đáng là ứng viên nặng ký cho danh hiệu bàn thắng đẹp nhất Ngoại hạng Anh mùa này. Tuy nhiên, tình huống thiếu kiềm chế khi vung tay vào mặt Tieney ở phút 75 khiến anh phải nhận thẻ vàng thứ 2 và rời sân.

Trong tình thế bị đối phương dẫn trước 2-1 và phải thi đấu với 10 người, dù rất nỗ lực nhưng Tottenham không thể tìm được bàn thắng gỡ hòa. Với việc bị đuổi khỏi sân trước Arsenal, Lamela sẽ vắng mặt trong chuyến làm khách trên sân của Aston Villa vào ngày 22/3 tới.


Tottenham lỡ cơ hội rút ngắn khoảng cách với Top 4


Ở vòng 28, những đối thủ cạnh tranh một vị trí trong Top 4 ở Ngoại hạng Anh với Tottenham đều không có được kết quả tốt. Theo đó, Everton để thua sốc 1-2 trên sân nhà trước Burnley, trong khi đó Chelsea chỉ có kết quả hòa 1-1 trước Leeds. West Ham có trận đấu có khăn trên sân của MU.
 
Mourinho thất vọng sau trận thua Arsenal

Chuỗi 5 chiến thắng của thầy trò Mourinho chính thức dừng lại


Nếu giành 3 điểm trước Arsenal, Tottenham sẽ thu hẹp khoảng cách với nhóm xếp trên. Tuy nhiên, đoàn quân của HLV Jose Mourinho đã gây thất vọng khi để thua 1-2 trên sân Emirates dù có bàn thắng trước. Với kết quả này, mạch 5 chiến thắng trên mọi đấu trường của Tottenham đã chính thức dừng lại.

"Gà trống" hiện vẫn xếp thứ 7 trên BXH, họ đang kém vị trí thứ 4 của Chelsea khoảng cách 6 điểm nhưng đá ít hơn 1 trận. Spurs đã tự làm khó mình trong cuộc đua giành vé vào Top 4 Ngoại hạng Anh mùa này.


Martin Odegaard tiếp tục tỏa sáng


Trong chiến thắng 3-1 của Arsenal trước Olympiakos ở lượt đi vòng 1/8 Europa League, tiền vệ Martin Odegaard là người mở tỷ số cho đội khách sau cú dứt điểm trái phá khiến thủ môn đối phương không thể cản phá. Ở trận đấu này, anh có 4 pha kết thúc và tạo ra 4 cơ hội cho các đồng đội, được Sky Sports chấm điểm cao nhất bên phía Arsenal.
 
Odegaard gỡ hòa cho Arsenal

Odegaard liên tiếp ghi bàn cho Arsenal


Đến trận tiếp Tottenham ở Ngoại hạng Anh, cầu thủ người Na Uy tiếp tục tỏa sáng. Martin Odegaard là người gỡ hòa 1-1 cho đội chủ nhà. Cú đá từ xa của anh đập người một cầu thủ đội khách đổi hướng khiến thủ môn Hugo Lloris không thể cản phá. 

Tiền vệ sinh năm 1998 có trận thứ 2 liên tiếp ghi bàn cho Arsenal. Đây là bàn thắng đầu tiên của anh ở Ngoại hạng Anh trong màu áo Pháo thủ. Theo thống kê Odegaard cùng với Nicklas Bendtner (2007), Per Mertesacker (2012) và Lucas Torreira (2018) là những cầu thủ chọn Tottenham là đội bóng để mở tài khoản ở Premier League.

Tottenham thiệt đơn thiệt kép sau trận thua ArsenalTottenham thiệt đơn thiệt kép sau trận thua Arsenal
Trận đấu Arsenal vs Tottenham đã khép lại với chiến thắng 2-1 nghiêng về phía đội chủ nhà. Spurs không những trắng tay mà còn tổn thất nghiêm trọng về mặt lực...
Thua ngược Arsenal, Jose Mourinho không giữ được bình tĩnhThua ngược Arsenal, Jose Mourinho không giữ được bình tĩnh
HLV Jose Mourinho phát biểu sau thất bại của Tottenham trước Arsenal, ông thầy người Bồ tỏ ra thất vọng với màn trình diễn của các học trò.
Những con số không thể bỏ qua sau trận Arsenal 2-1 TottenhamNhững con số không thể bỏ qua sau trận Arsenal 2-1 Tottenham
Thầy trò Mikel Arteta đã thắng ngược 2-1 trước Tottenham, cùng điểm qua những thống kê ấn tượng sau khi trận derby London khép lại.
Sao trẻ Bukayo Saka tiết lộ bất ngờ về AubameyangSao trẻ Bukayo Saka tiết lộ bất ngờ về Aubameyang
Trong một chia sẻ mới đây, sao trẻ Bukayo Saka của Arsenal đã có những tiết lộ thú vị về đội trưởng của CLB - Pierre-Emerick Aubameyang.
Siêu nhân kiêm tội đồ Lamela ghi bàn rabona đỉnh cao, Spurs vẫn phải ôm hận trước ArsenalSiêu nhân kiêm tội đồ Lamela ghi bàn rabona đỉnh cao, Spurs vẫn phải ôm hận trước Arsenal
Những tưởng Tottenham sẽ có một trận derby Bắc London thành công ngay tại sân Emirates của đối thủ Arsenal sau khi Lamela (vào thay Son Heung Min chấn thương)...

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X