Thứ Sáu, 29/03/2024Mới nhất
Zalo

Điểm nhấn Arsenal 2-0 Man City: Aubameyang rực sáng, Pep Guardiola ngã quỵ

Chủ Nhật 19/07/2020 04:44(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Arsenal đã chơi tuyệt hay tại Wemley và đánh bại Man City 2-0 để giành quyền vào chơi trận chung kết FA Cup 2019/20, cùng nhìn lại những điểm nhấn trận Arsenal vs Man City.

Người hùng Aubameyang


Tiền đạo Aubameyang đã có một trận đấu tuyệt vời trước Man City, ngôi sao sinh năm 1989 là người mở tỷ số cho Arsenal ở phút 19. Đó là tình huống anh phá bẫy việt vị đón quả tạt từ biên của Nicolas Pepe, pha dứt điểm tinh tế của số 14 khiến Ederson không thể cản phá.
 
5 điểm nhấn trận Arsenal vs Man City hình ảnh

Aubameyang lập cú đúp trước Man City


Cựu sao Dortmund là người chấm dứt những nỗ lực của Man City với bàn thắng ấn định tỷ số 2-0 ở phút 71. Từ một pha phản công ấn tượng của Arsenal, Aubameyang đã thoát xuống rất khôn ngoan đón đường chuyền của Tierney trước khi dứt điểm xuyên qua 2 chân của Ederson.

Pierre-Emerick Aubameyang là cầu thủ thứ 4 của Arsenal lập cú đúp tại sân vận động Wembley, sau Reg Lewis (trận chung kết FA Cup 1950), Charlie Nicholas (trận chung kết Cúp Liên đoàn 1987) và Alexis Sánchez (bán kết FA Cup 2015).

Kể từ khi cập bến Arsenal từ Dortmund vào tháng 2 năm 2018, cầu thủ 30 tuổi đã có 66 bàn cho đội bóng thành London. Trong cùng khoảng thời gian chỉ có Mohamed Salah (Liverpool, 68) ghi nhiều bàn thắng hơn. Aubameyang cho thấy anh đang là cầu thủ quan trọng nhất của "Pháo thủ", Arsenal cần phải làm mọi cách để giữ chân cầu thủ còn hợp đồng đến năm 2021 này.


Arsenal tiếp tục cho thấy cái duyên với FA Cup


FA Cup là giải đấu lâu đời nhất của bóng đá Anh, và Arsenal là đội bóng giàu thành tích nhất giải đấu này. Đánh bại Man City ở bán kết, đội bóng thành London đã có lần thứ 21 lọt vào trận chung kết, nhiều hơn bất kỳ đội bóng nào khác. 
 
Arsenal

Arsenal vào chung kết FA Cup lần thứ 21


Trước đó, họ thắng 13 trong số 20 trận chung kết, "Pháo thủ" cũng là đội bóng có số lần vô địch giải đấu này nhiều nhất. Thầy trò Mikel Arteta đang tự tin hướng đến chức vô địch thứ 14 trong lịch sử FA Cup, đối thủ của họ ở trận đấu tại Wembley sẽ là Chelsea hoặc MU. 

Hiện đội chủ sân Emirates đang thất thế trong cuộc đua giành vé dự cúp châu Âu ở Ngoại hạng Anh, và vô địch FA Cup có thể giúp họ giành quyền tham dự Europa League mùa tới.


De Bruyne vẫn hay nhưng không thể giúp Man City vào chung kết


Kevin de Bruyne đã được nghỉ ngơi trong chiến thắng của Man City trước Bournemouth, qua đó có thể lực tốt nhất cho trận đấu với Arsenal. Số 17 chính là nỗi ác mộng của Arsenal khi thắng 9/13 lần đối đầu với đội bóng này. Arsenal cũng chính là CLB mà De Bruyne ghi nhiều bàn nhất trong sự nghiệp (5 bàn).
 
De Bruyne tao ra toi 9 co hoi cho cac dong doi

De Bruyne tạo ra tới 9 cơ hội cho các đồng đội


Cầu thủ sinh năm 1991 đang dẫn đầu danh sách kiến tạo tại Premier League với 18 lần tạo điều kiện cho đồng đội lập công, chỉ còn kém kỷ lục của Thierry Henry đúng 2 lần. Anh cũng đã tạo ra 120 cơ hội mùa này, hơn tổng số pha kiến tạo của 3 ngôi sao sáng tạo nhất Arsenal.

Tại Wembley, De Buyne vẫn chơi rất tốt. Ngôi sao người Bỉ dứt điểm 3 lần và tạo ra tới 9 cơ hội cho các đồng đội, chỉ tiếc rằng những Mahrez hay Sterling đều không thể tận dụng. Cầu thủ 29 tuổi xứng đáng là người chơi hay nhất bên phía Man City, song những nỗ lực của anh không thể giúp Man xanh vào chơi trận chung kết.


Hy vọng ăn 3 của Man City tan thành mây khói


Trong những mùa giải gần đây, Man City luôn chơi cực tốt trước Arsenal. Kể từ sau thất bại ở bán kết FA Cup 2017, đội chủ sân Etihad đã thắng đối thủ trong 7 lần đối đầu liên tiếp, ghi 20 bàn và chỉ phải nhận 2 bàn thua. Với phong độ khá tốt trong thời gian gần đây, Man City tự tin có thể giành thêm một chiến thắng trước Arsenal. 
 
Man City khong con hy vong an 3 o mua giai nam nay

Man City không còn hy vọng ăn 3 ở mùa giải năm nay


Thực tế thì các học trò của HLV Pep Guardiola đã chơi không tồi, họ kiểm soát bóng tới 70% và dứt điểm gấp 4 lần Arsenal (16 so với 4), song khả năng tận dụng cơ hội không tốt khiến Man xanh phải nhận thất bại với tỷ số 0-2. Kết quả Arsenal vs Man City biến đại diện của thành Manchester trở thành cựu vương ở sân chơi FA Cup.
 
Thong so tran dau Arsenal 2-0 Man City

Thông số trận đấu Arsenal 2-0 Man City


Trận thua Arsenal cũng khiến hy vọng ăn 3 của Man City ở mùa giải năm nay tan thành mây khói. Đội chủ sân Etihad chỉ còn duy nhất mục tiêu ở Champions League, nếu vô địch giải đấu này thầy trò Pep Guardiola sẽ kết thúc mùa giải 2019/20 với 2 danh hiệu. Trước đó, Man City đã lên ngôi ở cúp Liên đoàn sau chiến thắng trước Aston Villa.

Video Arsenal 2-0 Man City (Bán kết FA Cup 2019/20)

video

Nguyễn Huyền

Có thể bạn quan tâm

"Ông hoàng tuyến giữa" Rodri và một năm bất bại đáng kiêng nể

Ông hoàng tuyến giữa Rodri và một năm bất bại đáng kiêng nể

"Ông hoàng tuyến giữa" Rodri và một năm bất bại đáng kiêng nể

Từ góc độ cá nhân, tuần vừa qua đã là một tuần đặc biệt trong sự nghiệp của Rodri. Không chỉ bởi vì cầu thủ 27 tuổi đã thực hiện thành công hai quả penalty trong trận đấu giữa Tây Ban Nha và Brazil vào tối thứ Ba, mà trận hòa 3-3 còn đảm bảo rằng Rodri đã trải qua một năm hoàn hảo khi không phải nhận bất kì thất bại nào khi ra sân cho cả câu lạc bộ và đội tuyển quốc gia.

Video

Xem thêm
top-arrow
X