Thứ Sáu, 26/04/2024Mới nhất
Zalo

4 điều rút ra sau trận thua muối mặt của Arsenal trước Brentford

Thứ Bảy 14/08/2021 08:24(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Trận đấu Brentford vs Arsenal đã khép lại với chiến thắng 2-0 nghiêng về đội chủ nhà, cùng nhìn lại những điểm nhấn sau khi trận đấu này kết thúc.

Sergi Canos ghi bàn đầu tiên cho Brentford ở Premier League


Cầu thủ chạy cánh Sergi Canos là người mở tỷ số cho Brentford trước Arsenal. Phút 22, từ một tình huống phá bóng lỗi của Calum Chambers, cầu thủ 24 tuổi áp sát khung thành đội khách trước khi thực hiện cú sút vào góc gần khiến thủ môn Leno không thể cản phá. Cựu cầu thủ Liverpool đã đi vào lịch sử khi trở thành cầu thủ đầu tiên của Brentford ghi bàn ở Premier League bằng pha mở tỷ số trước Arsenal. Trên thực tế, Brentford mới trở lại hạng đấu cao nhất của bóng đá Anh sau gần 75 năm.
Sergi Canos tỏa sáng trước Arsenal

Sergi Canos tỏa sáng trước Arsenal


Ngoài 1 bàn thắng trước Arsenal, Sergi Canos còn đóng góp rất nhiều vào lối chơi của đội chủ nhà. Anh có 44 lần chạm bóng, giành chiến thắng 7 lần trong tổng cộng 8 tình huống tranh chấp tay đôi. Ngoài ra Canos còn có thêm 7 lần tắc bóng và tạo ra 2 cơ hội cho các đồng đội. Màn trình diễn ấn tượng của anh là một trong những lý do giúp Brentford đánh bại Arsenal với tỷ số 2-0.


Mikel Arteta vẫn còn nhiều vấn đề cần giải quyết


Phải thừa nhận rằng Arsenal không có đội hình mạnh nhất trong chuyến làm khách trên sân của Brentford. Theo đó Alexandre Lacazette và Pierre-Emerick Aubameyang đều không ra sân. Thomas Partet vắng mặt vì chấn thương còn Hector Bellerin bất ngờ phải ngồi dự bị. Tuy nhiên, 11 cầu thủ đá chính của đội khách vẫn được đánh giá cao hơn rất nhiều so với đối thủ.
Mikel Arteta xin lỗi NHM sau thất bại của Arsenal trước Brentford

Mikel Arteta xin lỗi NHM sau thất bại của Arsenal trước Brentford


Arsenal đã kiểm soát bóng lên tới 64%, họ cũng dứt điểm tới 22 lần, gấp gần 3 lần so với chỉ 8 pha kết thúc của đối thủ. Tuy nhiên, đội khách vẫn phải nhận thất bại với tỷ số 0-2. Những cầu thủ tấn công như Balogun, Martinelli, Smith Rowe hay Nicolas Pepe không tìm được sự liên kết, dẫn đến việc đội chủ sân Emirates không tạo ra những cơ hội rõ ràng.

Ngược lại, sự chệch choạc nơi hàng thủ khiến đội bóng thành London phải nhận 2 bàn thua. Ở bàn thua đầu tiên, Calum Chambers mắc lỗi trực tiếp khi phá bóng cẩu thả chẳng khác nào đường kiến tạo cho cầu thủ đối phương ghi bàn. Đến bàn thua thứ 2, các hậu vệ đội khách mắc lỗi vị trí và không thể ngăn cản Norgaard băng vào đánh đầu cận thành.

Hàng công chơi tệ hại còn hàng thủ thường xuyên mắc sai lầm, việc Arsenal thua 0-2 trước Brentford là hoàn toàn dễ hiểu. HLV Mikel Arteta vẫn còn rất nhiều việc cần phải làm nếu muốn hoàn thành mục tiêu đưa Arsenal vào Top 4 Ngoại hạng Anh mùa này.


Brentford xứng đáng giành 3 điểm


Brentford là đội bóng thứ 50 chơi ở Premier League và 9/11 cầu thủ đá chính của họ mới lần đầu ra mắt giải đấu. Chỉ có Ivan Toney và Canos từng hiện diện tại sân chơi này với tổng cộng 19 phút vào thay người. Mặc dù thiếu kinh nghiệm ở Premier League và bị đánh giá thấp hơn Arsenal về mặt đội hình, nhưng đội chủ nhà đã chơi cực hay.
Kết quả vòng 1 Ngoại Hạng Anh: Brentford hạ gục Pháo Thủ

Brentford xứng đáng có 3 điểm trước Arsenal


Phút 22, Calum Chambers phá bóng không tốt tạo điều kiện để Sergi Canos cứa lòng quyết đoán hạ gục Leno mở tỷ số cho đội chủ nhà. Tới phút 73, từ quả ném biên rất mạnh bên cánh trái, hàng thủ Arsenal tiếp tục xử lý kém, giúp cho Norgaard bật cao đánh đầu cận thành tung lưới Leno ấn định tỷ số 2-0 cho Brentford.

Dù kiểm soát bóng và dứt điểm hạn chế nhưng đội chủ nhà đã tận dụng tốt cơ hội để giành chiến thắng, với 3 điểm có được họ đã tạm thời leo lên ngôi đầu ở Ngoại hạng Anh 2021/22.


Arsenal thiết lập những kỷ lục đáng xấu hổ


Sự xuất hiện của các tân binh Ben White, Sambi Lokonga, Nuno Tavares hay tiền đạo được đưa lên từ đội trẻ Folarin Balogun không thể khỏa lấp sự thiếu vắng của Thomas Partey, Alexandre Lacazette lẫn Pierrre-Emerick Aubameyang. Arsenal dù kiểm soát bóng và dứt điểm vượt trội nhưng vẫn để thua với tỷ số 0-2.
Arsenal thua tân binh ở trận mở màn sau 44 năm

Arsenal thua tân binh ở trận mở màn sau 44 năm


Kết quả Brentford vs Arsenal khiến Pháo thủ phải ngậm ngùi đứng cuối bảng Premier League lần đầu tiên sau 6 năm kể từ ngày 9/8/2015 ở trận thua West Ham 0-2. Sau 44 năm (1976/77), người hâm mộ mới chứng kiến Pháo thủ khởi đầu mùa giải bằng thất bại trước một đội bóng mới lên hạng. Lần này, họ gặp Brentford mới chỉ trở lại hạng đấu cao nhất của bóng đá Anh sau 27.110 ngày (74 năm và 346 ngày).

Trước Brentford, các chân sút của đội khách dứt điểm 22 lầ nhưng không thể ghi bàn, con số nhiều nhất của họ trong một trận đấu ở Ngoại hạng Anh kể từ tháng 12/2007 gặp West Ham (cũng 22).

Cầu thủ bị Liverpool ruồng bỏ ghi bàn đầu tiên ở Premier League 2021/22Cầu thủ bị Liverpool ruồng bỏ ghi bàn đầu tiên ở Premier League 2021/22
Tiền vệ Sergi Canos ghi bàn thắng đầu tiên ở Premier League 2021/22 trong trận Brentford thắng Arsenal 2-0.
Mikel Arteta xin lỗi NHM sau thất bại của Arsenal trước BrentfordMikel Arteta xin lỗi NHM sau thất bại của Arsenal trước Brentford
HLV Mikel Arteta đã lên tiếng cảm ơn sự ủng hộ từ NHM Arsenal, sau đó ông lên tiếng xin lỗi sau thất bại 0-2 của Pháo thủ trước Brentford.
Hình ảnh cảm động nhất trận Brentford vs ArsenalHình ảnh cảm động nhất trận Brentford vs Arsenal
Tiền vệ Bukayo Saka của Arsenal vào sân trong sự ủng hộ của CĐV trên các khán đài, thậm chí NHM đội chủ nhà còn đứng dậy vỗ tay chào đón cầu thủ người Anh.
Hàng công Arsenal quá tệ trước BrentfordHàng công Arsenal quá tệ trước Brentford
Hàng công Arsenal đã chơi cực tệ trong chuyến làm khách trên sân của Brentford, dù dứt điểm gấp gần 3 lần đối thủ nhưng Pháo thủ không thể ghi bàn.
Arsenal xếp bét bảng Premier League sau 6 nămArsenal xếp bét bảng Premier League sau 6 năm
Kết quả Brentford vs Arsenal khiến NHM Pháo thủ rất thất vọng, dù được đánh giá cao hơn nhưng đoàn quân của Mikel Arteta phải nhận thất bại 0-2.

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X