Thứ Ba, 23/04/2024Mới nhất
Zalo

Những điểm nhấn sau chiến thắng của Arsenal trước Brighton

Thứ Tư 30/12/2020 07:08(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Arsenal phải rất vất vả mới có thể đánh bại Brighton với tỷ số 1-0, cùng nhìn lại những điểm nhấn từ trận Brighton vs Arsenal vòng 16 Ngoại hạng Anh 2020/21.

Arsenal tiếp đà hồi sinh


Chuỗi 7 trận liên tiếp không thắng của Arsenal ở Ngoại hạng Anh được chấm dứt sau chiến thắng 3-1 đầy bất ngờ trước Chelsea. 3 điểm trong trận derby London giúp áp lực lên vai HLV Mikel Arteta giảm đi đáng kể, đồng thời tiếp thêm sự tự tin cho các ngôi sao của Pháo thủ.
Những điểm nhấn sau trận Brighton vs Arsenal hình ảnh

Arsenal đánh bại Brighton 1-0


Đội chủ sân Emirates làm khách trên sân của Brighton với quyết tâm rất cao. Dù trải qua một trận đấu đầy khó khăn, song đại diện của thành London đã giành chiến thắng 1-0. Arsenal đã đánh bại Brighton tại Premier League lần đầu tiên kể từ tháng 10 năm 2017. Phải sau 3 năm đội bóng thành London mới có thể đánh bại đối thủ.

Đây là chiến thắng thứ 2 liên tiếp của Arsenal ở Ngoại hạng Anh. Họ tạm thời vươn lên vị trí thứ 13 trên bảng xếp hạng. Khoảng cách với Top 4 được rút ngắn xuống còn 9 điểm. Cách biệt sẽ còn được rút ngắn nếu Arsenal đánh bại West Brom trong trận đấu vào cuối tuần này.


Người hùng Alexandre Lacazette


Mùa giải năm nay, khi Aubameyang sa sút, Alexandre Lacazette nổi lên như chân sút số 1 của Arsenal. Trong chiến thắng 3-1 của Pháo thủ trước Chelsea, cầu thủ người Pháp là người mở tỷ số trên chấm 11m, trước Brighton anh tiếp tục tỏa sáng khi ghi bàn thắng duy nhất mang về 3 điểm cho đội khách khi vào sân từ băng ghế dự bị.
Những điểm nhấn sau chiến thắng của Arsenal trước Brighton hình ảnh 2

Lacazette vào sân và ngay lập tức ghi bàn


Alexandre Lacazette ghi 10 bàn thắng cho Arsenal trên mọi đấu trường ở mùa giải năm nay, anh đang dẫn đầu danh sách ghi bàn của Pháo thủ. Đây là lần thứ 3 ở mùa giải năm nay, cựu sao Lyon mở tỷ số trên sân khách cho Arsenal ở Premier League, trước đó là 2 trận đấu với Fulham và Liverpool. Ngôi sao người Pháp chỉ làm như vậy 3 lần trong 3 mùa đầu tiên ở Arsenal.

Quan trọng nhất là bàn thắng của Lacazette mang về 3 điểm cho Arsenal, giúp đội bóng thành London tiếp tục đà hồi sinh.


Bukayo Saka tỏa sáng rồi dính chấn thương


Bukayo Saka lập siêu phẩm trước Chelsea, đến trận Brighton vs Arsenal cầu thủ sinh năm 2001 này tiếp tục tỏa sáng. Chính cầu thủ người Anh thực hiện pha kiến tạo để Alexandre Lacazette ghi bàn thắng duy nhất của trận đấu.
Saka chan thuong

Saka tỏa sáng sau đó dính chấn thương


Trong 5 giải đấu hàng đầu châu Âu, chỉ có hai cầu thủ dưới 21 tuổi cung cấp hơn 10 pha kiến tạo kể từ đầu mùa giải trước, đó là Jadon Sancho (23) và Bukayo Saka (12). Tuy nhiên, những phút cuối trận sao trẻ này rời sân vì chấn thương.

Khi được hỏi về chấn thương của Saka, HLV Mikel Arteta chia sẻ: "Bukayo Saka bị đau và buộc phải rời sân ở những phút cuối trận. Thực ra cậu ấy vẫn muốn thi đấu, nhưng tôi đã không mạo hiểm. Tôi hy vọng vấn đề mà cậu ấy gặp phải không quá nghiêm trọng, tất nhiên chúng tôi cần phải kiểm tra thêm".


HLV Graham Potter thua trận đầu tiên trước Arsenal


Trong quá khứ, HLV Graham Potter chưa từng phải nhận thất bại mỗi khi đối đầu Arsenal ở Premier League. Brighton luôn gây khó chịu cho Pháo thủ. Trên sân Amex, Arsenal chưa một lần thắng Brighton, trong đó có 2 trận hòa và 1 trận thua.
Những điểm nhấn sau trận Brighton vs Arsenal hình ảnh

Brighton nỗ lực nhưng không thể có điểm trước Arsenal


Ở lần đối đầu lần này, đội chủ nhà cũng chơi ấn tượng. Họ cầm bóng ngang ngửa Arsenal và thậm chí thực hiện nhiều pha dứt điểm hơn (13 so với 11). Tuy nhiên, khả năng tận dụng không tốt khiến Brighton phải nhận thất bại 0-1.

Đây là lần đầu tiên HLV Graham Potter thất bại trước Arsenal. 7 vòng đấu gần nhất ở Ngoại hạng Anh, Brighton không thắng trong đó có 3 thất bại. Những kết quả không tốt khiến họ tụt xuống vị trí thứ 17, chỉ hơn nhóm xuống hạng có 2 điểm. Nếu không nhanh chóng thay đổi tình hình HLV Graham Potter hoàn toàn có thể bị sa thải.

Video bóng đá Brighton vs Arsenal: Tiếp đà hồi sinh
Video bóng đá Brighton vs Arsenal hôm nay 30/12 vòng 16 Ngoại Hạng Anh 2020/2021. Link xem kết quả bóng đá Anh Brighton vs Arsenal 0-1 đêm qua rạng sáng nay .
HLV Mikel Arteta báo tin buồn sau chiến thắng trước Brighton
HLV Mikel Arteta phát biểu sau chiến thắng 1-0 của Arsenal trước Brighton, ông thầy người Tây Ban Nha đã báo tin buồn từ tiền vệ Bukayo Saka.
Những thống kê ấn tượng sau trận Brighton 0-1 Arsenal
Arsenal phải rất vất vả mới có thể đánh bại Brighton với tỷ số tối thiểu, cùng nhìn lại những thống kê Brighton vs Arsenal ấn tượng nhất.
Đả bại Brighton, Arsenal tiếp đà hồi sinh
Sau khi vượt qua Chelsea để chấm dứt mạch trận thất vọng, Arsenal tiếp tục ca khúc khải hoàn trong chuyến làm khách của Brighon, đối thủ mà họ từng không thể...
Cực sốc với bến đỗ mới của Diego Costa
Theo AS, tiền đạo Diego Costa có thể cập bến Arsenal vào tháng 1 năm 2021, Pháo thủ đang đàm phán với đội bóng của TBN về việc chiêu mộ cựu sao Chelsea.

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X