Thứ Sáu, 26/04/2024Mới nhất
Zalo

5 điểm nhấn sau trận Sheffield United 1-2 Arsenal

Chủ Nhật 28/06/2020 22:33(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Arsenal dù khá vất vả song vẫn có được chiến thắng 2-1 trước Sheffield United, cùng nhìn lại những điểm nhấn Sheffield United vs Arsenal bán kết FA Cup 2019/20.

Người hùng Dani Ceballos


Phút 67 trận Sheffield United vs Arsenal, HLV Mikel Arteta đã đưa Dani Ceballos vào thay Joe Willock. Lựa chọn của ông thầy người Tây Ban Nha đã trở thành bước ngoặt của trận đấu. Ở những phút bù giờ cuối cùng của trận đấu, chính tiền vệ người Tây Ban Nha là người có pha dứt điểm quyết đoán ấn định tỷ số 2-1 đồng thời mang về tấm vé vào bán kết FA Cup cho đội khách.

Dani Ceballos mang về chiến thắng cho Arsenal


Dani Ceballos đã ghi bàn thắng đầu tiên sau 18 lần ra sân cho Arsenal, trước đó, bàn thắng gần nhất mà anh có được cho "Pháo thủ" đến vào tháng 10 năm 2019, đó là pha lập công vào lưới Standard Liege. Dưới thời Arteta, cầu thủ sinh năm 1996 chơi khá tốt. Tuy nhiên, Ceballos muốn trở lại Real Madrid sau khi hợp đồng cho mượn với Arsenal đáo hạn.


Màn trình diễn tệ hại của Alexandre Lacazette


Trước Sheffield United, HLV Mikel Arteta sử dụng sơ đồ 3-4-3 với Nicolas Pepe, Alexandre Lacazette và Bukayo Saka trên hàng công, trong đó Lacazette chơi ở vị trí cao nhất. Đây là cơ hội để cầu thủ người Pháp chứng tỏ khả năng của mình, qua đó lấy lại vị trí đá chính từ tay sao trẻ Eddie Nketiah. Tuy nhiên, những gì số 9 của Arsenal thể hiện chỉ là sự thất vọng.
5 điểm nhấn sau trận Sheffield United vs Arsenal hình ảnh

Lacazette có một trận đấu thất vọng


Những phút có mặt trên sân cựu sao Lyon chỉ chạm bóng 25 lần, thực hiện 17 đường chuyền với tỷ lệ chính xác 62%. Đặc biệt, Lacazette không thực hiện bất kỳ một pha dứt điểm nào. Với màn trình diễn tệ hại, anh phải nhường vị trí cho Eddie Nketiah ở phút 67.

Với màn trình diễn thất vọng trên sân của Sheffield, nhiều khả năng tiền đạo sinh năm 1991 có thể phải ngồi dự bị dài dài. Thậm chí Lacazette có thể bị bán ở phiên chợ Hè năm nay qua đó nhường chỗ cho một cái tên mới.


Mesut Ozil tiếp tục vắng mặt


Trong trận thua 0-3 của Arsenal trước Man City tại Etihad, tiền vệ Mesut Ozil không có tên trong danh sách thi đấu. 2 trận gần đây trước Brigton và Southampton, anh có tên trong danh sách dự bị nhưng không được sử dụng. Ở trận Sheffield United vs Arsenal, số 10 của đội bóng thành London tiếp tục không có tên trong danh sách thi đấu.
5 điểm nhấn sau trận Sheffield United 1-2 Arsenal hình ảnh 2

Mesut Ozil vắng mặt trước Sheffield United


Trên trang chủ, Arsenal xác nhận Ozil đã gặp chấn thương lưng nhẹ trong buổi tập gần nhất nên không thể thi đấu. Hiện vẫn chưa có thông tin cụ thể về tình trạng của anh chàng tiền vệ này và liệu anh có kịp trở lại trong chuyến làm khách trên sân của Wolves ở vòng 32 Premier League hay không.

Mặc dù Arsenal đã thông báo lý do Ozil vắng mặt trước Sheffield, song nhiều người vẫn tỏ ra hoài nghi. Họ cho rằng cầu thủ người Đức không được sử dụng vì mâu thuẫn với BLĐ Arsenal và HLV Arteta. Mesut Ozil đang hưởng lương cao nhất trong đội hình Arsenal, anh nhận 350.000 bảng/tuần. Tuy nhiên, những đóng góp của cầu thủ người Đức là không tương xứng.


Arsenal cân bằng kỷ lục với MU


Arsenal đã có một trận đấu vô cùng vất vả trước Sheffield United, họ cần tới pha lập công của Dani Ceballos ở những phút bù giờ cuối cùng của trận đấu mới có thể giành chiến thắng 2-1. Như vậy là "Pháo thủ" đã có mặt ở bán kết FA Cup.
5 điểm nhấn sau trận Sheffield United 1-2 Arsenal hình ảnh 3

Arsenal cân bằng kỷ lục với MÚ sau trận thắng Sheffield United


Theo thống kê, Arsenal đã vào bán kết FA Cup lần thứ 30, chỉ có họ với MU là có được thành tích này. Trước đó, Quỷ đỏ cũng phải rất vất vả mới đánh bại Norwich 2-1 sau 120 phút để có mặt ở bán kết.

Arsenal chỉ còn duy nhất mặt trận FA Cup để hy vọng không trắng tay ở mùa giải 2019/20, song đây là nhiệm vụ không dễ hoàn thành khi MU đã vào bán kết, Chelsea và Man City cũng có thể là 2 cái tên còn lại góp mặt ở vòng đấu dành cho 4 đội mạnh nhất.


Những nỗ lực của Sheffield United xứng đáng được khen ngợi


8 lần tiếp Arsenal gần nhất trên sân nhà trên mọi mặt trận, Sheffield United áp đảo hoàn toàn với 3 chiến thắng, 4 trận hòa và chỉ phải nhận duy nhất một thất bại. Ở lần đối đầu lần này, đội chủ sân Bramall Lane chơi không tồi.
Sheffield (ao do) da rat no luc trong hiep 2 song khong lam sao ghi noi ban thang

Sheffield (áo đỏ) đã có một trận đấu rất nõ lực


Mọi chỉ số đều nghiêng về phía đội chủ nhà. Sheffield United cầm bóng nhiều hơn (51%), dứt điểm (12 so với 10) và dứt điểm trúng đích (4 so với 3) đều hơn đối thủ. Tuy nhiên, khả năng tận dụng cơ hội không quá tốt khiến họ để thua 1-2. Dù nhận thất bại qua đó không thể vào bán kết FA Cup, song với những gì đã thể hiện Sheffield United vẫn xứng đáng nhận được những lời khen ngợi.

Tính ra Sheffield United đã thua 3 trận liên tiếp trên mọi mặt trận, với một đội hình không có chiều sâu quá tốt, HLV Chris Wilder đang phải đối mặt với rất nhiều khó khăn.


Video Sheffield 1-2 Arsenal


video

Vương Ngân

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X