Thứ Sáu, 29/03/2024Mới nhất
Zalo

Những điểm nhấn sau chiến thắng vất vả của Arsenal trước Leeds

Thứ Ba 07/01/2020 08:22(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Arsenal mặc dù được đánh giá cao hơn hẳn nhưng phải chật vật mới có được chiến thắng 1-0 trước Leeds, cùng nhìn lại những điểm nhấn trận Arsenal vs Leeds vòng 3 FA Cup.

45 phút tồi tệ


Arsenal được đánh giá cao hơn hẳn Leeds trong trận đấu ở vòng 3 FA Cup, HLV Arteta tôn trọng đối thủ khi tung ra sân đội hình khá mạnh. Trên hàng công ngoại trừ Aubameyang dính chấn thương thì Lacazette, Mesut Ozil và Nicolas Pepe đều ra sân ngay từ đầu.
Những điểm nhấn trận Arsenal vs Leeds vòng 3 FA Cup hình ảnh

Thủ môn Martinez đã vài bận phải xuất sắc trổ tài cứu thua cho Arsenal


Được đá tại Emirates và vượt trội về mặt đội hình, song Arsenal nhập cuộc không tốt. Đội chủ nhà không thể kiểm soát thế trận và tạo ra những cơ hội, tuyến giữa và hàng công của họ bị Leeds chia cắt hoàn toàn. Thống kê cho thấy chỉ trong nửa đầu hiệp 1, các cầu thủ Leeds đã tung ra tới ... 9 cú dứt điểm trong khi con số bên phía Arsenal chỉ là 1.

Lacazette, Mesut Ozil và Nicolas Pepe không thể tìm được tiếng nói, lối chơi chặt chẽ và quyết liệt của đội khách khiến những ngôi sao tấn công của đội chủ sân Emirates gặp rất nhiều khó khăn. Ngược lại, nếu không có sự xuất sắc của thủ môn Emiliano Martinez, đội chủ sân Emirates đã phải nhận bàn thua trong hiệp 1.

Thủ thành dự bị cho Leno có ít nhất 2 lần cản phá xuất sắc, trong đó phải kể đến pha bay người cản phá cú đá của Jack Harrison ở phút 13. Sau trận đấu, HLV Arteta thừa nhận các học trò đã không thể thực hiện những gì mà ông mong muốn.


Người hùng Reiss Nelson


Arsenal đã chơi không tốt hơn Leeds, thậm chí về số pha dứt điểm và số lượng những cú đá trúng đích họ không thể so sánh với đối thủ. Cụ thể, Arsenal dứt điểm 15 lần, 5 trúng đích, bên kia chiến tuyến, Leeds có 18 pha hãm thành, 6 trúng khung thành.
Những điểm nhấn trận Arsenal vs Leeds vòng 3 FA Cup hình ảnh 2

Arsenal đánh bại Leeds 1-0 nhờ bàn thắng của Reiss Nelson


Không tỏ ra vượt trội so với đội khách, nhưng Arsenal có những cầu thủ biết giải quyết trận đấu, và Reiss Nelson trở thành người hùng giúp Pháo thủ giành chiến thắng 1-0. Phút 55, pha căng ngang của Lacazette chạm vào người một cầu thủ đối phương làm bóng đổi hướng, Reiss Nelson có cơ hội dứt điểm tung lưới Illan Meslier ở cự ly gần.

Reiss Nelson vừa ghi bàn thắng thứ hai của mình cho Arsenal sau 29 lần ra sân trên mọi mặt trận, quan trọng nhất, bàn thắng vào lưới Leeds mang về 3 điểm tuyệt đối cho đội chủ nhà.


Phải dành cho Leeds những lời khen ngợi


Dù phải thi đấu tại Emirates nhưng đội bóng đang chơi ở giải Hạng nhất Anh như Leeds không có một chút e dè. Trái lại, thầy trò Marcelo Bielsa mang đến một lối chơi tấn công đàn áp rực lửa khi dứt điểm tới 11 lần chỉ sau 25 phút đầu và khi kết thúc hiệp 1, là 15 lần.
Xhaka khong the hai long voi dong doi khi hoan toan lep ve truoc cac vi khach Leeds

Xhaka không thể hài lòng với đồng đội khi hoàn toàn lép vế trước các vị khách


Tuy nhiên, khả năng tận dụng cơ hội không tốt khiến đội khách không thể có bàn thắng, đây là tiền đề để Arsenal lấy lại thế trận trong hiệp 2 và có được bàn thắng duy nhất do công của Reiss Nelson. Thất bại 0-1 tại Emirates khiến Leeds rời FA Cup, nhưng rõ ràng với những gì đã thể hiện họ xứng đáng được tôn trọng.

Sau trận Arsenal vs Leeds, HLV Bielsa tỏ ra tiếc nuối: "Chúng tôi muốn đánh bại Arsenal, chúng tôi nhập cuộc tốt và tạo ra nhiều cơ hội, chỉ tiếc rằng chúng tôi không thể có bàn thắng trước. Sang hiệp 2, chúng tôi không thể tấn công tốc độ và dồn ép hàng thủ của họ".


Arsenal có chiến thắng thứ 2 liên tiếp dưới thời Arteta


Arsenal đã chơi không tốt trước Leeds, và HLV Arteta có lý do để than phiền, sau trận đấu ông thầy người Tây Ban Nha khẳng định.
Arsenal co chien thang thu 2 lien tiep duoi thoi Arteta

Arsenal có chiến thắng thứ 2 liên tiếp dưới thời Arteta


“Bây giờ tôi cảm thấy rất vui khi đội bóng đã giành chiến thắng và có mặt ở vòng đấu tiếp theo, nhưng tôi không thể hài lòng về 90 phút ở sân Emirates. Chúng tôi đã có một hiệp 1 tồi tệ, trong 30 phút đầu tiên Arsenal không thể tạo ra sức ép cần thiết, các cầu thủ đã không thực hiện những gì mà tôi mong muốn”.

“Tôi đã cố gắng la hét nhằm tạo ra sự thay đổi, nhưng không có sự chuyển biến nào cả. Chắc chắn Arsenal sẽ cần rút ra những kinh nghiệm sau trận đấu này”.

Phải thừa nhận rằng Pháo thủ đã chơi không quá thuyết phục, nhưng dù sao thì họ vẫn giành chiến thắng qua đó có mặt ở vòng 4 FA Cup. Đây là chiến thắng thứ 2 của HLV Arteta trên cương vị là HLV trưởng của Arsenal.

Theo thống kê, Arsenal đã giành 2 chiến thắng liên tiếp lần đầu tiên kể từ tháng 10 (Standard Liege và Bournemouth), đó cũng là lần cuối cùng họ giữ sạch lưới liên tiếp.

Arsenal 1-0 Leeds

video

Vương Ngân

Có thể bạn quan tâm

"Ông hoàng tuyến giữa" Rodri và một năm bất bại đáng kiêng nể

Ông hoàng tuyến giữa Rodri và một năm bất bại đáng kiêng nể

"Ông hoàng tuyến giữa" Rodri và một năm bất bại đáng kiêng nể

Từ góc độ cá nhân, tuần vừa qua đã là một tuần đặc biệt trong sự nghiệp của Rodri. Không chỉ bởi vì cầu thủ 27 tuổi đã thực hiện thành công hai quả penalty trong trận đấu giữa Tây Ban Nha và Brazil vào tối thứ Ba, mà trận hòa 3-3 còn đảm bảo rằng Rodri đã trải qua một năm hoàn hảo khi không phải nhận bất kì thất bại nào khi ra sân cho cả câu lạc bộ và đội tuyển quốc gia.

Video

Xem thêm
top-arrow
X