Thứ Năm, 28/03/2024Mới nhất
Zalo

Những điểm nhấn sau trận thua sốc của Arsenal trước Sheffield

Thứ Ba 22/10/2019 07:59(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Arsenal mặc dù được đánh giá cao hơn hẳn nhưng đã gây thất vọng khi để thua 0-1 trước Sheffield, cùng nhìn lại những điểm nhấn trận Sheffield vs Arsenal vòng 9 Ngoại hạng Anh 2019/20.

Hàng công Arsenal gây thất vọng lớn


Trước Sheffield, HLV Unai Emery đã sử dụng sơ đồ 4-2-3-1 với Aubameyang đá cao nhất trên hàng công. Joe Willock đá ngay sau cầu thủ người Gabon, bên cạnh cầu thủ trẻ này là Nicolas Pepe và Bukayo Saka. Những cầu thủ được ông thầy người Tây Ban Nha tin tưởng đều gây thất vọng.
Những điểm nhấn sau trận Sheffield vs Arsenal hình ảnh

Aubameyang và Pepe gây thất vọng theo những cách khác nhau


Aubameyang gần như “tàng hình” trước khung thành của đội chủ nhà, trong suốt 90 phút anh chỉ dứt điểm 1 lần không trúng đích, cựu sao Dortmund không tạo cơ hội cho các đồng đội. Sao trẻ Saka thì không dứt điểm một lần nào, dấu ấn duy nhất mà anh để lại là 1 đường chuyền mở ra cơ hội.

Nicolas Pepe là người chơi năng nổ nhất trên hàng công, nhưng anh cũng là người bỏ lỡ cơ hội rõ ràng nhất của đội khách. Phút 21, từ đường căng ngang của Kolasinac, cầu thủ 24 tuổi có cơ hội đối mặt với thủ môn đối phương nhưng lại đệm hụt bóng đầy đáng tiếc.

HLV Emery sau đó tạo ra những sự thay đổi, ông rút Joe Willock và đưa vào Dani Ceballos, sau đó Alexandre Lacazette và Gabriel Martinelli thay Xahaka và Pepe nhưng hiệu quả không được cải thiện. Arsenal chỉ dứt điểm trúng đích có 3 lần trước Sheffield, đó là lý do tại sao họ không có bàn thắng ở trận đấu này.


Sheffield tiếp tục chơi tốt trước những ông lớn


Sheffield được đánh giá là một trong những đội bóng có lực lượng yếu nhất ở Ngoại hạng Anh mùa này, trong số 3 tân binh thì họ là CLB mua sắm ít nhất. Không bất ngờ khi thầy trò HLV Chris Wilder là đội bóng bị đánh giá có khả năng xuống hạng cao nhất.
Những điểm nhấn sau trận Sheffield vs Arsenal hình ảnh 2

Sheffield lại chơi ấn tượng trước ông lớn


Tuy nhiên, đội bóng này chơi không tồi ở giai đoạn đầu mùa giải, đặc biệt là trước những đội bóng lớn. Sheffield đã gây ấn tượng khi đánh bại Everton 2-0, họ kiên cường cầm hòa Chelsea 2-2 tại Stamford Bridge khi đã bị dẫn trước 2 bàn.

Sheffield cũng khiến Liverpool gặp rất nhiều khó khăn, The Kop chỉ có được chiến thắng sau sai lầm tai hại của thủ môn Henderson. Thua tối thiểu trước Liverpool, cầm hòa Chelsea, và mới nhất là chiến thắng 1-0 trước Arsenal, Bramall Lane đang cho thấy hình ảnh của Wolves ở mùa giải trước, đội luôn gây khó khăn cho những ông lớn.

Giành 3 điểm trọn vẹn, Sheffield đang từ thứ 14 đã nhảy vọt qua MU, Wolves, Aston Villa, West Ham và Bournemouth để lên đứng thứ 9 với 12 điểm. Nếu cứ đá thế này, đội bóng do Chris Wilder dẫn dắt hoàn toàn có cơ hội trụ hạng thành công.


Sự ổn định tiếp tục là vấn đề lớn của Arsenal


Trước khi làm khách trên sân của Sheffield, Arsenal đang có phong độ khá tốt. Đội bóng thành London có 5 chiến thắng trong 6 trận gần nhất. Khả năng tấn công và phòng thủ của Arsenal đều khá tốt trong thời gian gần đây. Ở Ngoại hạng Anh họ có 13 bàn sau 8 trận, trước khi vòng 9 diễn ra thì số bàn thắng của Pháo thủ chỉ xếp sau Liverpool và Man City.
Sheffield 1-0 Arsenal

Sự ổn định đang là vấn đề lớn với Arsenal


Ngoài điểm mạnh là tấn công, Pháo thủ cũng đã cải thiện rõ rệt khả năng phòng ngự. Bằng chứng là ở 4 trận gần nhất trên mọi đấu trường, họ chỉ để thủng lưới duy nhất 1 bàn. Ở thời điểm người ta kỳ vọng nhất vào Pháo thủ thì họ lại gây thất vọng.

Arsenal cầm bóng 68% trên sân của Sheffield nhưng lại không tạo ra những cơ hội rõ ràng. Khi mà tấn công bế tắc còn hàng thủ không duy trì sự tập trung cần thiết, đội khách đã nhận thất bại 0-1. Với kết quả này đội chủ sân Emirates đã tụt xuống vị trí thứ 5, một lần nữa sự ổn định vẫn là vấn đề lớn cần HLV Emery giải quyết.


Arsenal bị từ chối 2 quả 11m


Trọng tài Mike Dean là nhân vật chính ở trận Sheffield vs Arsenal, theo đó ông này khiến NHM Arsenal tức giận khi tước đi 2 quả phạt đền của Pháo thủ. Quyết định của vị "vua áo đen" đã góp phần khiến Arsenal phải nhận thất bại tối thiểu trước đội bóng tân binh.
Arsenal 2 lan bi trong tai tu choi 11m

Arsenal 2 lần bị trọng tài từ chối 11m


Tình huống gây tranh cãi đầu tiên diễn ra khi Sokratis va chạm với John Egan trong một tình huống đá phạt góc và ngã ra trong vòng cấm địa Sheffield. Tuy nhiên, trọng tài Mike Dean đã từ chối thổi phạt John Egan và cho Arsenal hưởng phạt đền.

Không lâu sau, tiếp tục là Egan va chạm với Bukayo Saka khiến cầu thủ trẻ của Arsnal ngã ra trong khu vực 16m50 của Sheffield. Nhưng trọng tài Dean vẫn từ chối thổi phạt đền và thậm chí còn rút thẻ vàng cảnh cáo Saka vì lỗi ăn vạ.

Bên ngoài đường biên, trợ lý HLV Freddie Ljungberg cũng phải nhận một thẻ vàng từ trọng tài sau khi có những phản ứng thái quá. Trong cả 2 tình huống gây tranh cãi kể trên, công nghệ VAR đều không được sử dụng.

Vương Ngân (TTVN)

Có thể bạn quan tâm

Video

Nhận định Bournemouth vs Everton (22h00 ngày 30/3): Giành giật điểm số

Nhận định Bournemouth vs Everton (22h00 ngày 30/3): Giành giật điểm số

Nhận định Bournemouth vs Everton (22h00 ngày 30/3): Giành giật điểm số

Mỗi điểm số với Everton bây giờ lại càng giúp họ né xa khỏi khu vực cầm đèn đỏ của Premier League. Bournemouth là một đối thủ không còn mục tiêu chiến đấu và rõ ràng là cơ hội tốt để Everton tiếp tục tích lũy thêm điểm số trong cuộc đua trụ hạng.

Xem thêm
top-arrow
X