Thứ Hai, 29/04/2024Mới nhất
Zalo

Điểm nhấn Arsenal 0-1 Olympiakos: Aubameyang quá tệ, Pháo thủ lại thủng lưới

Thứ Sáu 19/03/2021 05:07(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Trận đấu Arsenal vs Olympiakos đã khép lại với chiến thắng tối thiểu nghiêng về đội khách, cùng nhìn lại những điểm nhấn sau khi trận đấu trên sân Emirates khép lại.

Hàng công và hàng thủ Arsenal đều gây thất vọng


Arsenal đã thực hiện tổng cộng 12 lần dứt điểm trước Olympiakos, trong đó 5 lần bóng đi trúng đích nhưng không thể ghi bàn. Từ phút 17 đến phút 24, lần lượt Nicolas Pepe và Aubameyang có 2 cơ hội rõ ràng nhưng đều bỏ lỡ đáng tiếc. 
 
Những điểm nhấn sau trận Arsenal vs Olympiakos  hình ảnh

Aubameyang bỏ lỡ nhiều cơ hội ngon ăn


Nicolas Pepe thậm chí vượt qua thủ môn đối phương, song thay vì đưa bóng cho Aubameyang ở tư thế thuận lợi thì anh lại nỗ lực dứt điểm đập chân một hậu vệ đội khách đưa bóng đi chệch cột dọc. Sau đó, Aubameyang có cơ hội dứt điểm ở cự ly gần, nhưng lại đưa bóng đi vọt xà ngang.

Đầu hiệp 2, Pepe lại có cơ hội ghi bàn, song cú đá ở trong vòng cấm của cầu thủ người Bờ Biển Ngà lại đưa bóng đi ra ngoài rất đáng tiếc. 4 phút trước khi trận đấu khép lại, Aubameyang không thể chiến thắng thủ môn trong tư thế đối mặt. Phát biểu sau trận đấu, HLV Mikel Arteta tuyên bố không hài lòng với màn trình diễn của các cầu thủ tấn công.

Ở chiều ngược lại, Olympiakos chỉ dứt điểm trúng đích có 2 lần, song một trong số đó được chuyển hóa thành bàn thắng. 11 trận gần nhất trên mọi mặt trận, đội bóng thành London không thể giữ sạch lưới. HLV Mikel Arteta cần nhanh chóng chỉnh đốn lại hàng thủ, bởi không phải khi nào họ cũng lấy số bàn thắng để khỏa lấp sự hớ hênh nơi hàng thủ.


Youssef El-Arabi tiếp tục ghi bàn


Ở trận lượt đi, tiền đạo Youssef El-Arabi là người tận dụng sai lầm của Dani Ceballos để ghi bàn thắng duy nhất cho Olympiakos. Đến trận lượt về trên sân Emirates, ngôi sao sinh năm 1987 tiếp tục ghi tên mình lên bảng tỷ số.
 
Những điểm nhấn sau trận Arsenal vs Olympiakos  hình ảnh

Youssef El-Arabi có duyên với mành lưới Arsenal


Phút 51, từ một pha phản công cực nhanh, El Arabi xử lý gọn gàng trong vòng cấm, cú dứt điểm của anh đưa bóng đập trúng hậu vệ Gabriel trước khi đi vào lưới, khiến thủ môn Leno chỉ biết đứng nhìn. Theo thống kê, El Arabi là một trong 4 cầu thủ ghi bàn trong 3 trận liên tiếp trước Arsenal ở cúp châu Âu, những người trước đó là Lionel Messi (tháng 3/2016),
Arjen Robben và Robert Lewandowski (tháng 3/2017).

Chỉ tiếc rằng bàn thắng của cầu thủ 34 tuổi không thể giúp đội bóng của Hy Lạp đi tiếp. Giành chiến thắng 1-0 trên sân Emirates, song Olympiakos vẫn phải nhường vé vào tứ kết cho đối thủ với tổng tỷ số 2-3 sau hai lượt trận.


Chiếc thẻ đỏ tai hại của Ousseynou Ba 


Sau bàn mở tỷ số của Youssef El-Arabi, tinh thần của các cầu thủ Olympiakos lên rất cao. Họ liên tiếp có những tình huống hãm thành khiến NHM đội chủ nhà phải sống trong sợ hãi. Tuy nhiên, ở thời điểm mà đại diện của Hy Lạp có niềm tin vào bàn thắng thứ 2, hậu vệ Ousseynou Ba đã phá hỏng tất cả.

Cầu thủ này nhận liền 2 thẻ vàng ở phút 82 vì vừa phạm lỗi rõ ràng lại có phản ứng không đẹp. Ở một thời điểm nhạy cảm của trận đấu, Ousseynou Ba cần giữ được cái đầu lạnh thay vì phản ứng thái quá để rồi phải rời sân và khiến CLB phải chơi thiếu người.

Trong thế 10 chống 11, Olympiakos không tạo ra thêm những cơ hội rõ ràng để có thể ghi bàn. Họ thậm chí gặp may mắn khi không phải nhận bàn thua.


Arsenal tiếp tục đi tiếp ở Europa League


HLV Mikel Arteta đã tung ra đội hình rất mạnh ở trận đấu Arsenal vs Olympiakos, song đội chủ nhà đã gây thất vọng khi để thua 0-1. Đây là thất bại thứ 3 liên tiếp của Pháo thủ trước đại diện của Hy Lạp, lần đầu tiên Arsenal để thua 3 trận liên tiếp trên sân nhà trước một CLB ở cúp châu Âu. Dù thất bại nhưng đội bóng nước Anh vẫn giành quyền đi tiếp với chiến thắng 3-2 sau hai lượt trận.
 
HLV Mikel Arteta nói về trận thua Olympiakos

Thua Olympiakos nhưng Arsenal vẫn đi tiếp ở Europa League


Theo thống kê, Arsenal đã đi tiếp ở 5 trong 6 lần gần nhất tại Europa League mà họ giành chiến thắng ở trận lượt đi. Đội bóng thành London cũng có mặt ở tứ kết Europa League ở 4 trong 5 lần gần nhất tham dự, lần gần nhất họ không vào tứ kết là thất bại trước chính Olympiakos ở vòng 1/16 mùa trước.

Dù chưa thực sự hoàn hảo, nhưng Arsenal vẫn được đánh giá là ứng viên nặng ký cho chức vô địch Europa League mùa này. 
HLV Mikel Arteta giải thích thế nào sau trận thua Olympiakos?HLV Mikel Arteta giải thích thế nào sau trận thua Olympiakos?
Phát biểu sau trận thua 0-1 của Arsenal trước Olympiakos, HLV Mikel Arteta đã tỏ ra rất thất vọng với màn trình diễn của đội nhà.
Arsenal 0-1 (3-2) Olympiacos: Bại trận tại Emirates, Pháo thủ lê lết vào tứ kết Europa League 2020/21Arsenal 0-1 (3-2) Olympiacos: Bại trận tại Emirates, Pháo thủ lê lết vào tứ kết Europa League 2020/21
Trong ngày trở lại đội hình xuất phát, Pierre-Emerick Aubameyang lại gây thất vọng khi bỏ lỡ nhiều cơ hội, góp phần khiến Arsenal để thua trước Olympiacos ngay...
Những con số không thể bỏ qua sau trận Arsenal 0-1 OlympiakosNhững con số không thể bỏ qua sau trận Arsenal 0-1 Olympiakos
Arsenal đã gây thất vọng khi để thua 0-1 ngay trên sân nhà trước Olympiakos, cùng nhìn lại những thống kê ấn tượng sau khi trận đấu này khép lại.
Được HLV Mikel Arteta tha bổng, Aubameyang phản ứng thế nào?Được HLV Mikel Arteta tha bổng, Aubameyang phản ứng thế nào?
Sau khi vi phạm kỷ luật của Arsenal và phải ngồi dự bị trước Tottenham, tiền đạo Aubameyang đã trở lại danh sách xuất phát của Pháo thủ trước Olympiakos.
Arsenal lập kỷ lục không thể tin được sau trận thua OlympiakosArsenal lập kỷ lục không thể tin được sau trận thua Olympiakos
Arsenal đã gây thất vọng khi để thua Olympiakos 0-1 trên sân nhà ở lượt về vòng 1/8 Europa League 2020/21, rất may là đội bóng thành London vẫn vào tứ kết với...

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X