Thứ Bảy, 27/04/2024Mới nhất
Zalo

Thấy gì sau khi Arsenal lại bị “át vía” bởi Chelsea

Thứ Ba 26/01/2016 13:11(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Với việc chơi thiếu người sau khi Mertesacker bị thẻ đỏ ngay phút 18, Arsenal đã không thể trụ vững và thất bại 0-1 trước Chelsea. Dưới đây là một số điểm nhấn sau trận derby London tối qua.


Costa lại là “hung thần” của Arsenal

Chẳng CĐV nào của Arsenal có thể quên được ngày 19/9 năm ngoái khi tiền đạo Diego Costa bằng những tiểu xảo đã khiêu khích để Gabriel Paulista không giữ được bình tĩnh và phải nhận thẻ đỏ rời sân vào cuối hiệp 1. Trước thời điểm đó, Pháo thủ tạo ra thế trận ngang ngửa với đội bóng khi đó còn do Jose Mourinho dẫn dắt song đã gục ngã trong thời gian còn lại do thiếu người.

Costa Mertesacker
Costa và tình huống "câu thẻ" với Mertesacker

Hơn 4 tháng sau ở màn tái ngộ Arsenal vs Chelsea trên Emirates, kịch bản một trung vệ của Pháo thủ phải rời sân vì Costa đã lặp lại dù theo một cách khác. Trong một tình huống phản công của Chelsea, trung phong gốc Brazil đã ngã rất nhanh và lăn lộn đau đớn trên sân sau pha can thiệp của Per Mertesacker. Trọng tài Mark Clattenburg sau một vài giây đắn đo đã quyết định rút thẻ đỏ truất quyền thi đấu của cầu thủ người Đức dù pha quay chậm cho thấy Costa đã có tính toán chủ động ngã thay vì đối phương phạm lỗi với anh.

Lần này, Arsenal phải chơi thiếu người ngay từ phút 18, sớm hơn nhiều so với lượt đi. Họ cũng để lọt lưới sớm hơn (phút 23) và người đánh bại thủ thành Petr Cech sau đường căng ngang của Branislav Ivanovic lại chính là Costa. Một trận đấu mà tiền đạo 27 tuổi có thể hài lòng với mình bởi ngoài bàn duy nhất trận đấu, anh như mọi khi vẫn khiến các cầu thủ Arsenal không thể tập trung chơi bóng khi liên tục gây sự, chửi bới và hơn thế nữa…

Bản lĩnh của Arsenal lại bị nghi ngờ

Nhiều mùa bóng vừa qua, Arsenal luôn ở trong ranh giới mong manh của một đội bóng lớn. Họ đã từng vượt qua những thời khắc quan trọng ở mùa giải này như trước Olympiakos ở trận “chung kết” tranh tấm vé đi tiếp tại vòng bảng Champions League rồi đánh bại cả hai CLB thành Manchester tại Premier League. Điều đó tạo cho người ta cảm giác Arsenal đã chuẩn bị đủ bản lĩnh và sự mạnh mẽ để giành lại danh hiệu VĐQG sau 12 năm xa cách.

Giroud Arsenal 0-1 Chelsea
Arsenal lại gây thất vọng ở đại chiến

Nhưng chỉ trong vòng 10 ngày, Arsenal lại làm cho người ta phải có cái nhìn khác. Trước Liverpool, họ để đối phương gỡ hòa đúng phút cuối cùng. Trước Stoke yếu hơn nhưng lại chính là những người bị uy hiếp nhiều hơn và chỉ có điểm nhờ Cech quá xuất sắc. Và giờ Arsenal lại trắng tay trước Chelsea như rất nhiều lần trong khoảng gần một thập kỷ qua, dẫn tới chính thức bị Leicester chiếm ngôi đầu bảng với 3 điểm ít hơn.

Không thể đổ tại vận đen khi mà nhiều cầu thủ Arsenal đã đá dưới sức ngay tại sân nhà. Không còn lối chơi đan bóng nhuần nhuyễn, Pháo thủ để mất bóng vô số và nếu như các chân sút Chelsea sắc sảo hơn nữa, cách biệt chắc chắn không chỉ dừng ở 1 bàn.

Chiếc băng đội trưởng là gánh nặng với Walcott

Một hành động đẹp của Arsenal khi họ để Theo Walcott đeo băng đội trưởng thay vì Mertesacker, dẫn đầu đoàn quân áo đỏ trắng tiến ra sân Emirates trước cuộc đọ sức với Chelsea. Đây được xem là sự tri ân của Pháo thủ đối với những đóng góp của cầu thủ mới kỷ niệm 10 năm gắn bó với đội sau khi chuyển tới từ Southampton năm 2006.

Diem nhan tran dau Arsenal vs 0-1 Chelsea vong 23 Premier League hinh anh 3
Walcott gây thất vọng trong ngày đeo băng đội trưởng

Nhưng thực tế trên sân chỉ ra Walcott đã không thể đáp ứng lại tấm lòng của đội bóng thành London ở trận đấu Arsenal 0-1 Chelsea vừa rồi. Dù không còn trẻ (tròn 27 tuổi vào tháng 3 tới) nhưng anh vẫn bị khớp trong một thời khắc đặc biệt, một trận đấu quan trọng. Tấm băng đội trưởng hóa ra lại chi phối tâm lý của Walcott khiến anh có nhiều tình huống xử lý bóng không như ý.

Theo những con số thống kê, trong 75 phút có mặt trên sân trước khi nhường chỗ cho Alex Oxlade-Chamberlain, Walcott chỉ có đúng 1 pha đi bóng qua người, không có cú sút nào và cũng không thực hiện quả tạt nào chính xác chưa kể những tác động vào phòng ngự gần như là con số 0. Trong thời gian tới, có lẽ HLV Wenger sẽ không còn nghĩ đến chuyện trao băng đội trưởng, một gánh nặng lớn cho Walcott.

Không thể xem thường Chelsea

Khi đạt trạng thái tốt nhất, Chelsea vẫn là đoàn quân có chất lượng cao. Vị trí trên BXH chẳng có gì tương xứng, nhưng vẫn còn nguyên đội hình đã vô địch Premier League mùa trước. Nhiệm vụ của HLV Guus Hiddink là phải khơi dậy lại cảm hứng cho các cầu thủ và đúng là ông đang làm tốt điều đó.

Chelsea thang Arsenal
Chelsea đã tái hiện được hình ảnh của nhà ĐKVĐ

Nhưng trụ cột bị chỉ trích từ đầu mùa như Fabregas, Ivanovic hay Costa đều đã có cải thiện phong độ và đặc biệt thể hiện điều đó qua chiến thắng trước Arsenal. Fabregas đã bỏ lại tác phong hời hợt lại phía sau để hoạt động năng nổ khắp mặt sân bất chấp những tiếng la ó từ phía các CĐV của đội bóng cũ. Ivanovic không những chắc chắn trong phòng ngự mà còn là người kiến tạo cho bàn thắng duy nhất của Chelsea.

Không thể quên Costa, người đang tìm lại hình ảnh của một “Quái thú” khiến đối phương khiếp sợ. Ngoài những quậy phá đánh vào tâm lý như thường thấy, bản năng săn bàn đang trở lại với cựu cầu thủ Atletico Madrid khi anh ghi tới 6 bàn sau 6 trận dưới thời Hiddink.  

Xem lại Video bóng đá tổng hợp trận Arsenal 0-1 Chelsea (Vòng 23 Premier League 2015/2016):


Gia Vi
 
Dòng sự kiện

Arsenal vs Chelsea, derby thành London vòng 23 Premier League 2015/2016

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X